9 Chiến Lược Marketing Khách Sạn Hiệu Quả, Tăng Doanh Thu
Admin
Thứ Tư, 19 Tháng Mười 2022
Chiến lược marketing chính là kim chỉ nam để giúp phát triển thương hiệu doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn. Trong bài viết này, hãy cùng Phượt Luôn agency khám phá những chiến lược trọng yếu cho khách sạn mà bạn có thể áp dụng ngay nhé!
1. Xây dựng thương hiệu khách sạn (Branding)
Xây dựng chiến lược thương hiệu chính là một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất cho khách sạn. Một số cách bạn có thể sử dụng là tạo trải nghiệm tốt, tận tâm hay cung cấp dịch vụ trên các kênh trực tuyến thay vì kênh truyền thống như trước kia.
Xây dựng thương hiệu trên các kênh internet là một trong những phương thức thu hút khách hàng miễn phí nhanh nhất, bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng feedback, đánh giá về chất lượng sản phẩm dịch vụ của khách sạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xử lí những trải nghiệm tiêu cực của khách hàng một cách nhanh chóng.
2. Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng quảng cáo miễn phí lẫn trả phí hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn. Để đạt được hiệu quả trên các kênh này, thì bạn phải tạo ra nhiều định dạng nội dung như văn bản, video, hình ảnh…xinh động phù hợp với sở thích, hành vi của khách hàng mục tiêu của bạn, để tiếp cận họ dễ dàng hơn.
Một số phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả cho khác sạn như: facebook, Instagram, linkedin, tiktok…Tùy vào đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến mà lựa chọn nền tảng làm nền tảng chính. Ngoài ra nếu muốn tạo ra doanh số ngay, bạn cũng có thể sử dụng thêm hình thức quảng cáo trả phí của các nền tảng để tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn.
Mẫu quảng cáo facebook của Avana Retreat
>> Xem thêm: Cách tạo fanpage chuẩn SEO, tiết kiệm chi phí, vừa có 100 booking tự nhiên/tháng
3. Quảng cáo thông qua nội dung do người dùng tạo
Nội dung người dung tạo là nội dung được sản xuất trực tiếp bởi những người sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội hay từ chính khách hàng trực tiếp của bạn. Để khai thác hiệu quả tối đa của hình thức tiếp thị này, bạn có thể thường xuyên tổ chức các chương trình, campaign như cuộc thi (minigame), giveaway, promotion…để thúc đẩy mọi người tham gia và nhắc đến thương hiệu của bạn.
Chương trình đại sứ du lịch Phượt Luôn đang kết hợp với một số nhãn hàng khách sạn, tổ chức
4. Tự động hóa marketing khách sạn
Tự động hóa marketing khác sạn là để nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng một cách cá nhân mà không có sự cái thiệp của con người. Việc này được thực hiện qua việc thu thập dữ liệu, đặc biệt là những người trong quá khứ đã tương tác với thương hiệu hay mua hàng của thương hiệu.
Ví dụ: Khách sạn có thể thiết lập một chiếc dịch email marketing, sms hay messenger marketing để gửi cho tất cả khách hàng sinh nhật trong tháng 10 để khuyến khích họ dành thời gian cho bản thân với promotion hấp dẫn, dành riêng cho ngày sinh nhật của họ.
5. Email marketing
Đây là một hình thức khá hiệu quả trong nghành khách sạn, nếu khách sạn khai thác các data booking hiệu quả với email của khách hàng. Bởi hầu hết khi khách hàng đặt phòng lưu trú qua những kênh online rất dễ yêu cầu họ để lại email để xác nhận thông tin.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng kênh này như một hình thức để chăm sóc lại tệp khách hàng cũ của thương hiệu và qua đó tăng doanh thu từ khách hàng cũ, hay bạn bè của họ.
6. Quảng cáo hiển thị
Đây là hình thức cho phép tiếp cận khách hàng thông qua các banner, nội dung được hiển thị trên các trang web liên kết, ứng dụng di động hay các nền tảng phương tiện mạng xã hội.
Hình thức này doanh nghiệp bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lần nhấp chuột, khi khách click vào link quảng cáo.
7. Influencer Marketing
Thương hiệu có thể liên hệ để cộng tác với các bạn influencer (người nổi tiếng) có một số lượng người theo dõi (follower) nhất định, phù hợp với nghành dịch vụ khách sạn hay có trùng tệp đối tượng công chúng mục tiêu mà khách sạn bạn đang muốn khai thác. Đặc biệt, là sử dụng tiếp thị qua người ảnh hưởng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận với khách hàng một cách tinh tế hơn, vì tận dụng niềm tin của người ảnh hưởng với khác giả của họ.
>> Xem thêm: Dịch vụ quản trị infulencer marketing
8. Nhắm lại đối tượng mục tiêu (Retargeting)
Cuối cùng, Retargeting là một chiến lược quảng cáo cho phép khách sạn tương tác, kết nối lại với những đối tượng đã quan tâm, yêu thương thương hiệu. Điều này có hiệu quả hơn, đỡ tốn thời gian educate họ về thương hiệu hơn là một tệp khách hoàn toàn mới chưa biết gì về thương hiệu. Và hình thức này cũng cho phép doanh nghiệp khai thác hiệu quả về mặt chi phí hơn.
Có rất nhiều hình thức marketing (tiếp thị) khách sạn, nhưng dù bạn sử dụng hình hay chiến lược nào đi chăng nữa thì cũng đừng quên thiết kế nội dung, trải nghiệm xoay quanh đặc điểm của khách hàng mục tiêu của thương hiệu mình.
Trên đây là một số chiến lược tiếp thị (marketing) nhằm giúp khách sạn hay bộn phận marketing có thể đạt được kết quả kinh doanh hiệu quả trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Nếu bạn vẫn chưa biết cách lên kế hoạch hay chiến lược cho khách sạn của bạn thì đừng quên liên hệ với Phượt Luôn agency – Một trong những đơn vị marketing chuyên biệt cho nghành du lịch.
Tin liên quan
Admin
Thứ Tư, 19 Tháng Mười 2022
Admin
Thứ Tư, 19 Tháng Mười 2022
Admin
Thứ Tư, 19 Tháng Mười 2022

Admin
Thứ Tư, 19 Tháng Mười 2022
.png)