Kinh Nghiệm Tạo Fanpage Du Lịch Chuẩn SEO, Vừa Tiết Kiệm Chi Phí Vừa Có 100 Booking/tháng
Admin
Thứ Ba, 18 Tháng Mười 2022
Tạo fanpage chuẩn du lịch chuẩn SEO là bước đầu tiên quan trọng để doanh nghiệp có thể tìm kiếm, tiếp cận và bán hàng cho khách hàng. Vậy thế nào là một fanpage du lịch chuẩn SEO? Tạo một fanpage chuẩn SEO để bán hàng có khó không? Và làm sao để tạo và duy trì một fanpage đó? Nếu đây là đồng thắc mắc của bạn, thì Phượt Luôn mời bạn cùng chúng tôi khám phá qua bài biết dưới đây nha!
I, Tạo sao phải tạo một fanpage du lịch chuấn SEO?
- Tối ưu từ khóa tìm kiếm trên facebook nhanh hơn
- Tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn vì đúng từ khóa vấn đề nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm.
- Ra lượt booking nhiều hơn nếu từ khóa được lên top.
- Tiết kiệm chi phí.
II, Hướng dẫn 5 bước tạo fanpage chuẩn du lịch và cách nuôi dưỡng fanpage ra booking hiệu quả
1, Đặt tên fanpage
Tên fanpage nên ưu tiên chứa từ khóa chính mà khách hay tìm kiếm có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Bên cạnh đó, ngoài từ khóa mà khách hàng tìm kiếm bạn phải có yếu tố kích thích người ra chú ý hơn.
Ví dụ, khách hàng tìm “ homestay đẹp sapa” sẽ ra các page sau:
- Combo sapa
- Love house homestay sapa
- Lá đỏ homestay
- Rock Garden homestay Sapa
Bạn có nhìn thấy điểm chung gì giữa các fanpage trên? Đó là hầu hết các page gắn liền với keyword về đặc điểm sản phẩm “ homestay” và địa điểm “ Sapa” sẽ được ưu tiên hiện thị vì nó gần nhất với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Nghĩa là khách hàng này đang có nhu cầu đi sapa và đang cần một nơi lưu trú cụ thể là homestay.
Vì vậy mẹo nhỏ Phượt Luôn agency gợi ý cho các bạn khi đặt tên page có thể theo 2 hướng:
Tên riêng + chức năng sản phẩm/ dịch vụ + khu vực địa lý
VD: Avana retreat; Mai Chau Ecolodge
Tên riêng + điểm độc đáo của dịch vụ + địa lý
VD: Mai Chau Hideaway Lake Resort. Vì resort này nằm giữa long hồ Hòa Bình
2, Tối ưu link rút gọn page du lịch
Sau khi bạn lập page thì thường bạn sẽ thấy link page có dạng: fb-com/xxx (xxx rất dài). Phần này bạn vào chỗ chỉnh sửa tên người dùng để rút gọn nó lại.
Rút gọn link dẫn URL trùng tên thương hiệu để tối ưu chuẩn SEO cho fanpage du lịch
Ngoài ra lúc lập page các bạn nên khai báo đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại, và 1 page chỉ dùng 1 số điện thoại, tránh dùng 1 số lập nhiều page, dễ bị hủy đăng lắm.
3, Tối ưu nội dung cho fanpage chuẩn SEO
Cũng giống như các content bán hàng thông thường, cần dựa vào tâm lý khách hàng là chủ yếu. Đối với lĩnh vực du lịch bạn nên đan xen lồng ghép các tuyến bài chính:
- Branding: Câu chuyện về thương hiệu, giá trị cốt lõi, triết lí, tuyến bài về humans ( con người truyền cảm hứng, nhân viên…)
- Lifestyle: Các bài với nội dung chia sẻ kiến thức, chia sẻ địa điểm đẹp, tips cần lưu ý…hay câu quote truyền cảm hứng, feedback khách hàng. Mục đích cung cấp giá trị cho followers, đối tượng người đọc mà bạn đang hướng tới.
- Sale (bán hàng): Chia sẻ các nội dung về các sản phẩm, dịch vụ chính mà doanh nghiệp bạn đang có
- Engagement: Các bài đăng về chương trình promotion, minigame, giveaway…để tăng người dung tương tác.
Guidline content cho fanpage du lịch. Case study của khách hàng Lotus từ Phượt Luôn agency
>> Xem thêm: Dịch vụ tối ưu fanpage du lịch chuẩn tại đây
Mục đích: Tạo cho khách hàng có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.
Cách tối ưu fanpage du lịch để tiếp cận khách hàng tốt hơn:
- Các bài viết nên có hashtag liên quan.
- Đây là các từ khóa mà mọi người thường hay tìm kiếm khi nghĩ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
- Thường thấy nhất là hashtag về tên sản phẩm, các câu hỏi khách hay hỏi, tên thương hiệu,…
- Tần suất đăng bài phải đều đặn
- Bạn có thể không đăng nhiều bài trong một ngày, tuần hay tháng nhưng nhất thiết phải Đều. Giống như cửa hàng tới giờ mở cửa, fanpage phải có bài viết cập nhật để biết nó vẫn hoạt động đều đặn và đang được duy trì.
- Sử dụng đúng tone, mood của thương hiệu trong các bài post
- Nên tạo một bài ghim đầu fanpage giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, USP của doanh nghiệp…kèm hình ảnh ( để tạo cho khách hàng một cái nhìn tổng quan)
- Đừng quên tạo một avatar hay cover ấn tượng liên quan đến thương hiệu hay các chương trình đặc biệt thương hiện đang có.
4, Đánh giá fanpage và tạo tương tác mồi cho fanpage
Đây là một phần khá quan trọng để fanpage của bạn có thể lên top tìm kiếm nhanh hơn các doanh nghiệp khách.
Để page được đánh giá cao dựa trên 2 tiêu chí khách hàng engagement với fanpage và nội dung fanpage như: rating, like, check-in, comment….Ngoài ra dưới góc độ khách hàng còn tạo ra độ uy tín. Tạo cảm giác page đông khách, đắt hàng và sản phẩm tốt. Giúp kích thích khách hàng mua hàng và chốt đơn nhanh hơn.
Bởi khách hàng không chỉ vào 1 page của bạn mà sẽ tìm kiếm vài page khác nhau cùng sản phẩm. Nên quyết định inbox hay không nằm ở vấn đề lòng tin nữa.
Mẹo: dành Phượt luôn gợi ý cho các bạn khi sử dụng đánh giá và tương tác mồi cho fanpage du lịch
- Nên đánh giá rải rác cho tự nhiên, ví dụ 1 tuần 2 - 3 lượt đánh giá, không nên làm quá nhiều.
- Comment, like bài mồi nên sử dụng sau khi đăng bài vài tiếng. Không nên seeding ngay khi vừa đăng bài
- Comment, like mồi nên rải rác cả ngày, không nên comment dồn dập vào 1 thời điểm.
- Kịch bản comment mồi cần làm tỉ mỉ. Mặc dù page của bạn chỉ mới lập và nick comment chỉ toàn là nick mồi.
Một số mẫu comment cho fanpage du lịch
Hãy diễn làm sao sao để kích thích cho khách hàng thấy sản phẩm/dịch vụ của ban thực sự tốt, và bạn là nơi đáng để họ lựa chọn.
5, Tăng like fanpage
Facebook ưu tiên bài viết có chứa từ khóa tìm kiếm liên quan tới bạn bè, những người like page hoặc tương tác với page
Vì vậy để gia tăng được việc tìm kiếm thấy page thì bạn có thể tăng like page bằng 1 số cách free như:
- Trao đổi like page (vào các hội nhóm trao đổi like)
- Mời bạn bè like fanpage
- Đăng bài giới thiệu về page + link page trên facebook cá nhân
- Chia sẻ các bài viết hay có giá trị trên fanpage về tường facebook cá nhân
- Đăng nội dung hữu ích lên fanpage, sau đó dùng nick cá nhân chia sẻ lại vào các group cộng đồng có đối tượng khách hàng trong đó
- Tổ chức minigame, giveaway, tặng tài liệu free (yêu cầu like fanpage, like, share, comment bài viết, tag bạn bè)
- Tạo nội dung tương tác: câu hỏi, khảo sát, game, theo trend, nội dung deep…
- Dùng nick cá nhân, đăng bài chia sẻ hữu ích ở các group, nhắc đến fanpage của mình, tag fanpage vào
Trên đây là 5 bước cơ bản để tạo 1 fanpage du lịch chuẩn SEO và ra đơn nếu bạn thực hành theo đúng và đủ các bước ở trê. Phượt Luôn chúc các bạn thành công nhé!
Nếu đọc xong hết các bước ở trên mà bạn vẫn chưa phải biết bắt đầu từ đâu thì đừng ngại liên hệ với phượt luôn để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn nha.
>> Xem thêm: Triển khai gói sale – marketing du lịch trọn gói
Tin liên quan
Admin
Thứ Ba, 18 Tháng Mười 2022
Admin
Thứ Ba, 18 Tháng Mười 2022
Admin
Thứ Ba, 18 Tháng Mười 2022

Admin
Thứ Ba, 18 Tháng Mười 2022
.png)