Đã xem gần đây

Mô tả từ người dùng

Cộng đồng

Ae đã biết đến tỉnh Hà Tĩnh 💥💥💥💥
Mình k phải người ở đây nhưng cũng đc đi và đc trải nghiệm rất nhiều.
- Trong tp thì mình thấy Hà Tĩnh k ồn ào, tối lượng người đi rất bt k đc nhiều
- Biển gần nhất cách tp 8km- Thiên cầm cách 30km
- Ăn trog tp muốn ăn đồ biển ngon thì các bạn nên ra vựa hải sản Hoàng Gia( ở Hà Tĩnh có đặc sản mực nhẩy nhé)
- Trog tp ít chỗ chơi và ít view đẹp, chỉ có ra vincom hoặc lên tầng 37 uống cafe thay đổi k khí :)))
- Bãi biển Thạch Hải cách 8km sáng rất ít người tắm rất thích, chiều sóng to gần tụt quần ;)))
- Biển Thiên Cầm rất đẹp cả phong cảnh và nước biển, nước k quá mặn dễ tắm ăn uống ngon và không khí nhộn nhịp
Quán mình ăn Hiền Hoài 0983742326 gần cảng đồ ăn ok nhé.
- Ngã 3 Đồng Lộc cách tp 15 km rất ý nghĩa khi mọi người đến để thắp hương và trải nghiệm nhé
- Cách xa xa tí đi về phía Quảng Bình là gần mộ Cụ Giáp và đi qua hầm Đèo Ngang nhé ae. Nên trải nghiệm ở trên đèo k khí rất mát mẻ và có địa điểm chụp ảnh đẹp...
Cũng chẳng biết viết gì nữa, thiếu đâu ae hỏi xog có gì mình tl thêm nhé 😂😂😂😂

[REVIEW BÃI ĐÔNG 🏖🏖🏖2n2d]

Mình và bạn mới đi Bãi đông hôm 07/06-09/6 nên rảnh rang ngồi viết vài dòng review cho các bạn chưa đi hoặc chuẩn bị đi tham khảo ạ 😊
1️⃣ Phương tiện: 🏍🏍🏍
Mình đi xe máy từ Hà Nội xuống Bãi Đông, cứ chạy thẳng theo QL1 là tới. Các bạn chú ý xi nhan đoạn lối rẽ từ Phú Xuyên Hà Nội lên QL1 (mình xi nhan muộn bị tóm và phạt mất 350k 😭) và 1 đoạn nữa ở trong thành phố Phủ Lý, đi đúng làn tránh đè vạch (chỗ này tụi mình cx bị tóm và đứt thêm 200k 😒😂)

Mình đi lúc 7h sáng nên 12h tới nơi, trời khá nắng nóng ☀️ nên mạnh dạn khuyên các bạn nếu đi xe máy thì đi chiều tối còn không thì đặt xe khách giường năm HN-TH nhé, rất nhiều xe khách chạy thẳng đến bãi đông và nhà nghỉ đấy ạ.

2️⃣ Nhà nghỉ:🏠🏠🏠
Sau khi tham khảo các review của các bạn đi trước trên nhóm thì mình quyết định ở nhà nghỉ Tuấn Thảo( sđt: 0855166573 /0339329202). Anh chị vô vô cùng thân thiện và dễ tính cho 10/10 luôn ạ. Phòng thì đầy đủ điều hoà, sạch sẽ gọn gàng tuy nhiên phòng k có sẵn dầu gội hay sữa tắm nên các bạn phải tự mua và cũng k cần phải mua từ HN vì ngay cạnh nn có quán tạp hoá mua gì cx có hết nhé!

Giá phòng đơn thì 250k/p, đôi thì mình k chắc lắm tầm 350k/p.
Các bạn có thể nhờ chị nấu cơm ăn cùng các bạn ở đấy hoặc tự ra chợ mua đồ về tự nấu nhé ạ!

3️⃣ Lịch trình
Ngày 1:
- 7-13h: lái xe và check in nhận phòng.
- 13-16h: nghỉ ngơi, chờ tắt nắng và sắm sửa ra bãi Trành
- 16-18h: ra bãi Trành tắm và chụp ảnh. Ở bãi này thì sóng nhẹ và ít ng hơn ở bãi Đông. Các bạn có thể đón bình minh bên này rồi sang bãi đông vì sáng sớm bên này ngta đi đánh cá về ⚓️rồi nên cảnh rất chi là phong thuỷ hữu tình nạ 🛶🛶🛶
- 18-20h: Tắm giặt thay đồ và đi chuẩn bị đi ăn
- 20-22:30 trở đi: mình và bạn được chị nhà nghỉ chỉ chỗ đi ăn lẩu nướng ở quán Út Thuỷ ngay đầu dốc vào chợ ạ. Đồ ăn ở nhà hàng tươi ngon và rất ngọt ạ. Nướng thì nếu nhóm các bạn đi 2-3ng (như bọn mình) thì nên gọi 1 mẹt 300k và đồ uống chứ như mình sợ ít gọi thêm mấy đĩa ngoài đều k ăn hết. Ngoài ra còn có mẹt 500-700k nữa nhé! Đồ uống giá rất bình dân ạ. Như mình với bạn gọi 1 mẹt 300k và 2 đĩa ngoài(80+60k) với đồ uống hết tổng 490k ạ
Ngày 2:
- Mình và bạn định đón bình minh nhưng ngủ quên nên 7:30 mới bắt đầu ở nn ra bãi đông 🏝
- 7:30-9:30 mình ra BĐ tắm. Các bạn kb đường thì có thể dùng gg map hoặc nhanh nhất là nhờ chị chủ nhà chỉ đường. Mình đc chị chủ nhà điều bé gái của chị đi dẫn đường cho cơ ạ 😂😂😂. Ở đấy bạn mất 15k vé vào nhé bao cả để xe và có chõ tắm tráng, tuy nhiên k có chỗ gửi đồ, thế nên các b chỉ nên mang những thứ quan trọng như đt, ví và đồ bơi, đồ ăn ngta k cho mang ngoài vào đâu ạ. Các b có thể ăn ở trong đấy, giá cx k cao lắm vẫn rẻ hơn các điểm du lịch khác. ⚠️⚠️⚠️Sóng ở đây rất to và mạnh, cát khá lún nên các bạn đừng bơi ra xa quá kẻo nguy hiểm
- 9:30-11:30: mình trở về nn và nhờ chị nấu bữa trưa cho mình và bạn, còn bọn mình lên phòng thay đồ và ngồi nghỉ ngơi
- 11:30-13:30: ăn trưa và dọn dẹp đỡ chị. Chị chủ nn bảo chị k chuyên nấu về nhà hàng nên khách nào đặt thì chị nấu ạ. Cơm chị nấu khá ngon nên các b có thể nhờ c nấu cho 1 bữa ăn thử nhé! Hôm đó mình ăn có rất nhiều món: mục ống xào dứa, canh rau muống, rau muống xào, tôm rang đường,....(còn nữa nhưng mình quên rồi😂)
- Sau đó mình ngủ trưa đến 15:30 và đi chợ mua đồ về tối nấu cũng như mua sẵn quà. Giá hải sản ở đây k bị nói thách quá, mực to tầm 200k/kh, bạch tuộc to 150k/kg tôm tuỳ loại giao động 180-230k/kg, mực ống nhỏ 200k/kg.....
- 17h quay lại bãi đông để sống ảo ( buổi sáng mình chỉ bơi nên k chụp cái ảnh nào cả)
- 17-18:30h: mình và bạn ăn vạ ở bãi đông, đón hoàng hôn và chụp đc n tấm siêu ảo. Trong post này thì mình k có tấm nào chụp chiều hôm này cả vì mình chụp hết ở máy bạn mình và đến sáng hôm sau bạn mình bị mất đt khi chưa kịp gửi sang máy mình 😔😔😔
- 19h-....: lúc đi chợ mua đồ về mình nhờ chị nấu hộ nên đến h là xuống ăn thui ạ 😊😍 sau đó mình đi dạo với ac ngồi ăn cơm tối cùng tụi mình, sang quán đối diện quán út thuỷ uống trà sữa. Đồ ở đây giá đều đều từ 30-35k như trên Hn nhưng với mình thì thấy nó khá ngọt ạ
- 22:30 về phòng và đi ngủ để sáng mai dậy đón bình minh
Ngày 3:
- 4h30 mình dậy và 5h mình với đôi ac tối hôm qua đi ra bãi đông ngắm bình minh. Mình khuyên các bạn thật lòng nên dậy từ 4h và 4:30 có mặt ở bãi trành, vì cảnh lúc này tối hơn lúc 5h, rất đẹp luôn ạ. Cảnh nó huyền ảo 1 cách vi diệu luôn
- 6h mình trở về chợ mua đồ nấu cơm sáng rồi về.
- Vì bị mất đt nên tìm mãi k đc nên tận 9h hơn mình mới dắt xe ra khỏi nn và 14:30 về đến nhà

4️⃣Tổng chi phí💰💰💰
Xăng xe: 150k
Nn: 650k
Ăn nướng Út Thuỷ: 490k
Vé vào BĐ: 15kx2ng x3 lần=90k
Quà: ( tuỳ mỗi ng nên phần này mình k tính vào)
Mua đồ tự nấu: 200k

=> 💸💸💸 7️⃣4️⃣0️⃣k/ng (Mình đi 2 ng ạ)

12/12

**Nếu quá chán Sapa, Mộc Châu, Mai Châu,… thì cầm ngay 1 triệu rủ đứa bạn thân nhất đi oanh tạc thiên đường xứ Thanh : Pù Luông **

Xưa nay nhắc tới Thanh Hóa, người ta nghĩ ngay tới Sầm Sơn sóng đánh tụt quần, nay có thêm Bãi Đông, Hải Tiến… Mà ít ai biết rằng phía Tây của Thanh Hóa, có một vùng đất được mệnh danh là Tây Bắc xứ Thanh, với vẻ đẹp hoang sơ, những ruộng bậc thang trải dài ( Bài viết có khen có chê nên mọi người hãy đọc hết nhé =)))

Dưới đây là hành trình 2 ngày 1 đêm, phù hợp cho 2 ngày nghỉ cuối tuần mà theo mình là hợp lý!

1. Di chuyển: Có 2 cách di chuyển tới Pù Luông
* Xe máy: Đi QL 6 từ HN đi Mai Châu, tới đây đi thêm tầm 60km là tới Pù Luông, mình chọn cách này tuy hơi mệt xíu nhưng có thể dừng thăm đèo đá trắng, ai đi nhanh có thể ghé cả Ba Khan
* Ô tô : Xe khách HN- Mai Châu, sau đó ở Mai Châu sẽ có xe đón lên Pù Luông nhé( google là có )

2. Homestay trên Pù Luông: Vì mấy năm gần đây phát triền nhanh, nên homestay mọc nên như nấm, bình dân có, cao cấp hơn xíu có, tụi mình chọn ở Pù Luông Glamping ở bản Đôn, giá 1 phòng đôi là 800k. kê thêm cái đệm cho 1 người nữa là 200k, không thích lắm vì hơi mắc và bạn lễ tân hơi khó chịu, không happy lắm, sau có phản ánh với chủ thì bạn ý happy hơn =)))) Các bạn có thể lên Booking, Agoda hay các home đẹp thì book trên Luxstay nhé!

3. Lịch trình gợi ý:
* Ngày 1: HN- đèo Thung Khe- Ba Khan- Pù Luông, nghỉ tại bản Đôn, ở đây cảnh khá đẹp nhé! Cái này là gợi ý nha chứ tụi mình 3 đứa lang thang mãi xong cũng k đi được Ba Khan =)))
* Ngày 2 : Nên dậy sớm đón bình minh nhé đừng ngủ =))), vì homestay tập trung nhiều ở bản Đôn, nên sáng ngày 2 từ đây check out luôn vì đi bản Kho Mường, ở đây có những guồng nước lớn, hang dơi Kho Mường. Tụi mình lang thang chụp ảnh lâu quá nên định đi thì muộn, nếu sắp xếp thời gian tốt hoàn toàn có thể đi do bản nằm trên đường về luôn( đường vào bản hơi khó đi một chút)
* Ai ở lâu hơn có thể đi thêm một vài nơi như bản Hiêu có thác Hiêu,…

4. Ăn ở Pù Luông:
* Bữa tối ăn set nướng ở homestay luôn, nói chung khá oke tuy có điều lên núi lại phải ăn gà công nghiệp =)))
* Bữa trưa: Trên đây có đặc sản là vịt Cổ Lũng, thịt ngọt, mềm, và ốc đá, lên đây thì phải thử nhé, mình ăn ở quán Anh Toản đối diện tiểu học, bản thân thấy hơi đắt khi 1 mẹt có 1 con vịt tầm hơn 1kg và một ít ốc luộc, ít rau mà hết 600k =))) cho 3 người ăn

5. Chi phí: Tầm 1tr đến 1tr2 là thoải mái luôn nhé, không tin đi thử =)))

6. Hết rồi nhỉ, giờ tổng kết nè:
* Đi lại: khá khó khăn, xe máy thì xa, ô tô thì hơi phức tạp và mệt
* Thiên nhiên: xét về độ hung vĩ không thể như Tây Bắc, ruộng bậc thang cũng không nhiều lắm, lên Tây Bắc đẹp hơn nhiều, khí hậu thì khá nóng chứ đừng nghĩ lên cao là mát nha
* Dịch vụ: Homestay làm theo hướng hòa quyện với thiên nhiên nên nóng vãi nồi, không điều hòa và rất nhiều muỗi, côn trùng, mà giá lại khá cao
* Chưa có gì ngoài lên ngắm cảnh xíu rồi về =)))
* Nói chung là mình cảm thấy nơi đây nghỉ dưỡng cũng không phải, khám phá cũng không xong nó lưng chừng sao ấy
* Có quay lại lần 2: Chắc chắn là không
* Lời khuyên: Nếu chưa đi Tây Bắc thì nên đi Tây Bắc trước nha, còn Pù Luông thì đi cũng được không đi cũng không sao, vì mình thấy mọi thứ đều ở mức trung bình
* Chấm điểm Review: 6/10

Dưới đây là vài bức ảnh mình chụp trong chuyến đi, cũng có qua hậu kì rồi nhé, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mọi người có cái nhìn tổng quát hơn về điểm du lịch khá mới này!