Đã xem gần đây

Thông tin về Đông Nam Bộ

Miền Nam, Việt Nam

Cộng đồng

Chào cả nhà nhá!🙏 Bác lào bảo Bình Dương không có đặc sản hay gì chơi thì đây nhá!
Lần này Camer có dịp lên Dầu Tiếng chơi😋, Lúc đầu ghé
Suối Trúc tính làm video cho cả nhà xem mà xui là Suối Trúc mùa này cạn nước, hic.😓 Nên thôi sẵn tiện ghé Quán Núi Lở ăn rồi làm review cho mọi người xem luôn.🤪
Thì thật sự lần đầu bước vô thì mình không nghĩ quán lại có thể sở hữu view đẹp như vậy?😁 vừa ăn vừa ngắm suối chảy ào ào (chứ không phải chảy róc rách nhé!).😂 Cảm giác như là một thác nước vậy. Quán được thiết kế theo kiểu dân dã, có những bàn dã chiến dựng dù, có những bàn thì xây nhà sàn hoặc nhà gỗ nhìn rất “bụi và rừng rú”,hoho.
Camer đã nhiều lần ghé quán này rồi, nên nói thật ngoài view đẹp ra thì món ăn nói chung cũng có món ngon cũng có món chưa được ngon lắm! Nhưng nói chung cũng ổn, vào những dịp cuối tuần hay lễ thì Quán rất đông nên phục vụ chậm và sơ suất nhưng nếu mọi người đi vào những ngày thường hay trong tuần thì quán phục vụ ok lắm ạ! 😄Quán này Camer nghe nói nướng gà thì ok lắm ạ, Còn mọi người muốn ăn cá lăng ngon thì mua cá lăng sống tại chổ giá hình như 250k / 1 ký thì phải, và dặn quán nấu lẩu măng cho thiệt chua( chứ quán nấu lẩu không chua nên ăn không ngon đâu á) và làm món cá lăng kho muối tiêu xanh ăn với cơm là bá cháy.😁
Ngoài ra, mọi người đến quán Núi Lở còn có thể tắm suối và chụp hình🤩. Quán này có chổ tắm rửa lại và vệ sinh nên mọi người cứ yên tâm thoải mái nhé! Hoho. Thôi nói gì nữa mời mọi người cùng xem, cùng vui và cùng thèm với Camer nhen!
Chi tiết thiệt hại:
Trong video có hết nhé!
Mọi người nếu thấy hay và hữu ích thì đừng quên nhấn vào nút like, share và đăng ký kênh để ủng hộ mình cũng như có thể xem những video mới hay và hấp dẫn hơn vào thứ 7 hoặc Chủ nhật hàng tuần nhé!!!!
#ỜPhượtđi
#reviewănuống
#quánNúiLở
#đặcsảnDầuTiếng
#NhậtKýCamer

#Reviewcotam_review #vungtau #hodaxanh
🌴Vũng tàu tập 1.
- Địa điểm: 🏖HỒ ĐÁ XANH 9,5/10 ( Trừ 0,5 điểm do quá đông, canh view hơi mệt, kaka)
- Xuất phát lúc 5h30, đi hướng Sài Gòn-Long Thành -VT qua phà Cát lái. Mặc dù lễ nhưng không hề có tình trạng ùn tắc, đường đẹp, trời xanh gió mát, tuy vậy các bạn cũng không nên chạy nhanh hay lấn tuyến vì các anh csgt tăng ca rất tích cực.
- Vì sáng ăn ở nhà rồi nên mình không dừng lại nghỉ ở đâu cả mà chạy 1 mạch đến Hồ đá xanh, đến nơi 8h30, từ SG-hồ (76km). Từ quốc lộ 51, phường Kim Dinh, các bạn băng qua đường và rẽ vào đường Rạch Gầm Xoài Mút chạy cỡ 500m quẹo phải là đến ( đường làm xong rồi nên cũng dễ đi lắm)
- Vào đến vừa gác chân trống xuống sẽ xuất hiện ngay 1 chị áo trắng đến thu tiền, vé là 40k/ 1 người bao gồm tiền gửi xe, chụp hình với thuyền hoa thạch thảo và cừu (máy ảnh hay điện thoại đều như nhau, chụp hình cưới thì 500k) chị thu vé hướng dẫ rất nhiệt tình và dễ thương còn dặn dò mấy chỗ sâu nguy hiểm có cắm cọc báo em chụp hình nhớ cẩn thận, cừu thì 9h30 mới ra vì còn đang đi ăn cỏ, ăn no xong mới chịu ra hợp tác chụp hình.
- Có chỗ thay đồ và wc nên các bạn có thể mang đồ đi thay để chụp nhé.
- 🏜Hồ thì nhìn bên ngoài cũng thường thôi, thậm chí còn hoang sơ tiêu điều nhưng lên hình thì phải nói là "phá đảo thế giới ảo", bất cứ góc nào cũng sống ảo được, đặc biệt là trời càng nắng hồ càng xanh, các bạn cứ lựa đại mép hồ chỗ nào cũng được ngồi xuống chụp là bao đẹp, ko cần phải mất công canh mấy chỗ hot như thuyền hoa, cây khô, xích đi hay cây cầu có dreamcatcher (mấy chỗ đó đông lắm, xếp hàng hơi dài nên không có thời gian chụp choẹt nhiều). Nhưng nếu có thời gian thì các bạn ráng bon chen, mỗi góc lại có 1 nét riêng, nhớ canh góc trước. Thuyền hoa màu tím rất lãng mạn, còn có bó hoa bự để sẵn cho mọi người cầm chụp, cây khô thì anh xã mình nói là chắc có người đem cái cây khô cố tình cắm chỗ đó tạo nét chứ tự nhiên mọc đâu ra cái cây đẹp xuất sắc vậy. Đứng cạnh mép hồ chụp thì lựa chỗ nông chụp thôi, ra mấy chỗ cắm cọc sâu chụp cũng đẹp nhưng hơi nguy hiểm, mấy chỗ sâu đều có cái phao để cạnh, và nếu thấy bạn ra sẽ có người ra canh, nhắc cẩn thận nguy hiểm và đợi đến khi bạn chụp xong đi vào thì người ta mới đi vào, thấy anh đứng canh đứng đợi tội quá nên mình đi vào luôn, mất công nắng mà còn phải ra canh mình.
- 🐏🐑🐏Đến hẹn lại lên, đúng 9h30 mấy em cừu xuất hiện, (không hề cao su đúng không),hihi. Tụi nhỏ hiền, hợp tác chụp hình lắm, lại còn diễn sâu nữa, có mấy đứa còn chạy lại chân mình dụi dụi, nịnh dễ sợ ( Cừu ngành có khác,kaka). Em cừu nhỏ cute nhất, sạch nhất và đắt show nhất, ai cũng ráng chạy qua ôm ẻm. Mấy em cừu lớn thì hiền nhưng lông ko sạch lắm. Mấy ẻm đứng chơi cỡ 30p là mệt nằm hết xuống và cô chăn cừu lùa các ẻm về nên các bạn nhớ tranh thủ chụp nha.
- Chụp xong hết 10h lên quán uống nước🍍 15k/1 chai( giá hề chém nha, giá quá hợp lý cho 1 khu thăm quan) có cả võng nằm mà hơi ít. Uống nước xong lên xe=>VŨNG TÀU thẳng tiến.
P/s: Hình chụp toàn bộ bằng điện thoại Samsung note5 , app B612.
#hodaxanh #vungtau #review

6/8
7/8
8/8

REVIEW CÔN ĐẢO (2 ngày 1 đêm) - TỪ CẦN THƠ ĐI CÔN ĐẢO CHI PHÍ 1,8tr/người.
1. Di chuyển
- Mình đi xe máy xuất phát từ Cần Thơ, 4h đi tới bến cảng Trần Đề (Sóc Trăng) tầm 7h sáng, do mình đi cận ngày mới book vé nên đến bến cảng nhận vé luôn và ko cần ck trước 310k/ng/lượt, khứ hồi là 620k/ng/lượt. Ở bến cảng này còn vắng nên chỗ ghế ngồi đợi chỉ có một căntin bán nước và bánh ngọt, muốn ăn sáng phải ăn dọc đường đấy ạ.
- Tàu superdong 8h khởi hành rất đúng giờ nên mọi người tranh thủ, tàu chạy tầm 2 tiếng 30 là đến nơi, 10h30 mình đến bến Đầm (Côn Đảo).
2. Chỗ ở trên Đảo
- Mình có đặt phòng trước của homestay Phiên Khúc (nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, CĐ), home có cho thuê xe máy chỉ 120k/ngày nhưng do home ko có dịch vụ đến đón khách ở bến nên vừa đặt chân lên bến Đầm mình thuê hẳn xe máy luôn, 150k/ngày, đổ xăng thêm 50k chạy thoải mái. Nếu vẫn muốn về home thuê xe máy, thì đi xe 16 chỗ về home với giá (tầm 50k/người). Ở đấy có hai cây xăng, trên đường Phạm Văn Đồng và đường Nguyễn Huệ.
- Nói chung home mình ở tuyệt lắm, ở CĐ giá thuê các resort rất đắt, khách sạn cũng cao với giá 600k/đêm tại home mình nghĩ là quá ok. Home chỉ có 3 phòng trên sân thượng view đẹp, còn dưới là phòng dorm. Có chỗ nấu nướng chứa khoảng được 10ng ngoài sân thượng cho tiệc BBQ, mỗi phòng có toilet riêng nhưng được đặt ngoài phòng. Home mở cửa 24/24, đi về thoải mái, tiện cho các bạn đi viếng chị Sáu vào ban đêm. Cái tiện nữa là home rất gần chợ CĐ, trại giam, nghĩa trang và nhiều bãi tắm đẹp.. home có kết hợp với cafe cổ điển, không gian rất cổ xưa với nhiều thức uống là, còn thức ăn thì ngoài món chay ra chỉ có bánh mì ốp la, bánh mì với cá, mì xào rau thôi. Phòng thì mình có chụp ảnh phía trên đấy.
3. Các điểm tham quan
- Ngày 1
- Nhận phòng xong mình đến nghĩa trang Hàng Dương chào chị Sáu trước, sau đó mua vé tham quan hệ thống các trại giam 40k/vé/người, tham quan được Trại giam Phú Hải, chuồng cọp kiểu Pháp, kiểu Mỹ và hai trại giam khác. Sau đó mình chạy xe dọc cầu tàu 914, phải nói cảnh sắc mây trời tuyệt đẹp. Chiều mình tắm biển ở bãi Đầm Trầu, bởi bãi rất gần sân bay ngắm hoàng hôn lại tuyệt. Trên đường về mình ghé chợ CĐ mua hoa, nhang để tối viếng mộ chị. Các bạn có thể mua ở đất liền hoặc ra đây mua cũng được, ở chợ CĐ có rất nhiều chỗ bán đồ cúng chị Sáu, mình nghĩ nên mua ở đây cho hoa tươi, ngoài đất liền mua vô cũng được nhưng hoa sẽ dễ héo và dập cho vận chuyển. Ngoài ra mình còn mua hải sản và than về home làm tiệc BBQ nhẹ nữa.
- 23h viếng mộ chị Sáu, eo ơi đông người lắm, khách du lịch và cả người dân địa phương đến viếng rất đông, xe lớn xe nhỏ hen chúc nhau, chưa bao giờ mình thấy có một nghĩa trang trang nghiêm mà ấm cúng đến vậy, cảm giác ko sợ chút nào. Do ban ngày mình có đến chào chị Sáu khi mới tới Đảo nên được tự tay thắp nhang nhưng đến tối không chen được phải nhờ người khác cấm nhang hộ. Nhang khói cay cả mắt, đồ cúng chỉ được đặt lên mộ tầm 15'/ng sau đó sẽ có nơi hoả táng phía sau. Xung quanh mộ chị còn nhiều ngôi mộ khác nữa, các bạn cũng nên thắp nhang cho các vị anh hùng liệt sỹ này.
- Ngày 2
- Do bạn mình bệnh nên sáng hôm sau 9h mình mới đi tắm biển được, ở bãi Đá trắng rồi An Hải. Nếu có cơ hội khuyên các bạn nên thức sớm tầm 6,7h sáng ra bãi Nhát ngắm bình minh tuyệt đẹp bởi bãi này hiện ra đẹp nhất vào buổi sáng. Điều ko thể bỏ qua là hãy chạy qua cung đường đảo để thấy hết vẻ đẹp của núi, đường, biển, đảo, cung đường lượn quanh uốn khúc thật vi diệu. Sau đó mình về phòng tầm 11h tắm rửa ngủ trưa tới 12h thu xếp đồ đạc trả phòng và chạy xe ra bến Đầm, lên tàu trở về đất liền.
- 13h tàu chạy về tới cảng Trần Đề 15h30, về lại Cần Thơ tầm 18h.
TOTAL : 2 người
- Vé tàu superdong 1240k
- Home 600k
- Thuê xe và xăng 200k
- Vé tham quan trại 80k
- Tiền ăn uống và chi phí khác tầm 1500k
Bình quân 3620/2 = 1810k/người. Nếu mấy bạn tiết kiệm có thể rẻ hơn nữa.
- Kết thúc chuyến đi ngoài mong đợi, mặc dù thời gian ngắn nhưng được đi để trải nghiệm là mong ước lớn nhất cuộc đời mình 💚