Đã xem gần đây

Mô tả từ người dùng

Cộng đồng

Review nam định - hà giang7 ngày 6
đêm của 2 đứa chỉ hết hơn 4tr ( bao gồm xăng. Bảo dưỡng nhớt + lọ làm sạch máy. Mua bánh kẹo . Ăn uống ko xót bữa nào. Ăn vặt ko từ cái gì. Chi phí n2 . Homestay . Uống nc dọc đường )
Day 1 : 7h tối bọn mình xuất phát từ nam định đến khoảng 10h 2 đứa mình có mặt ở hà nội và nghỉ ở hà nội 1 đêm giá nn có 150k ( nn Minh Quân . Nguyên Xá . Từ Liêm . Hà Nội ) 🤣🤣🤣
DAy 2 : 2 đứa mình có tính ngủ nướng nên 10h mới dậy cb đồ và đi ăn sáng ( 30k/2 bát giá sinh viên )
12h bọn mình xuất phát theo hướng Hà Nội - Vĩnh Yên - Tam Dương - Tuyên Quang - QL2 9h tối bọn mình có mặt tại tp Hà Giang 💪💪💪 bọn mình book homestay ( Green Hill Homestay . Số 529A Nguyễn Văn Linh, phường Quang Trung TP Hà Giang sdt 0914342035 . Bungalow khép kín 250k ) view khá đẹp . Cất đồ xong bọn mình đi ăn bún gà nhưng có thể tham khảo
( Bánh cuốn bà Hoa: Địa chỉ tại số 28, tổ 4, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang
Cháo Ấu Tẩu: Nằm trên đường quốc lộ 2, thành phố Hà Giang
Cháo và bún chả: Địa chỉ tại số 10 Nguyễn Viết Xuân, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang
Phở Giang: Địa chỉ tại số 511, tổ 9, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang
Phở gà và phở bò: Địa chỉ tại số 358 Lý Tự Trọng, thành phố Hà Giang
Bún chả Tân Sơn: Số 69 Lê Hồng Phong, thành phố Hà Giang
Cơm rang: Số 13, đường 20/8, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang chỉ 25 đến 35k/xuất ) ăn xong 2 đưa đi lòng vòng tp Hà Giang check in 😄😄😄 11h bọn mình về ngủ lấy sức tiếp tục cuộc hành trình.
Day 3 : 7h bọn mình dậy vs cá nhân và chuẩn bị đồ . Check in ở homes rồi đi ăn sáng ( địa chỉ ở trên) , 8h bọn mình bắt đầu đi đến khoảng 11h bọn mình đến tt Quản bạ vì trời mưa to với rét nên mình chỉ ăn trưa ở đó chứ ko đến cổng trời or núi đôi.😔😔😔 đến 14h bọn mình đến tt Yên Minh và ăn ở Quán cơm Hải Yến (nằm gần cổng chợ trung tâm thị trấn Yên Minh)
Đi từ Yên Minh bạn đi qua dốc thẩm mã .hôm mình đi khá nhọ ( trời xương mù và mưa to ) nên mình đi thẳng đến TT Đồng Văn ,”😔😔😔 chiều bọn mình có mặt tại tt và book 1 nhà nghỉ khá xinh xắn ( nn ANCIENT TOWN địa chỉ 29 phố cổ tt Đồng Văn sđt 0974818666) 200k/ngày rẻ mà sạch
Sau khi check hết tại chợ phố cổ thì bọn mình ăn lẩu dê ở nhà hàng họ Vũ ( mình quên sđt r) giá 1 nồi cho 2 đứa là 350k ăn no mà ngon nữa 😄😄👍👍 2 đứa làm 1 lon bia nhưng cũng đủ tây tây rồi. Vì trời mưa to nên 2 đứa mua 10k/kg mận về phòng ăn rồi ngủ
Day 4: cái này thì đừng nghe mình. 11h trưa mới dậy 2 đứa đi ăn nướng ở cạnh bưu điện hết có 150k vì có 5 đến 10k/xiên chê mỗi tương ớt ko ngon. Rồi 2 đứa đi chơi loanh quanh TT tại trời mưa to nên cũng về ngủ sớm. Tối 2 đứa ra quảng trường phố cổ chơi linh tinh và về ngủ hết 1 ngày ko làm đc gì
Day 5 : 8h bọn mình dậy ăn bún bà cụ ở cạnh nn chỉ 30k nhưng ngon lắm ăn xong bọn mình đi lũng cú vì hnay trời ngớt mưa 🤪🤪🤪 check in ở cộ cờ có 25k/ng . Khoảng 11h bọn mình ngược về đồng văn trả phòng và đi ăn cơm ( com rang gà ngon chỉ có 50k/xuất )
Nghỉ ngơi 1h bọn mình đi mèo vạc . Và mã pì lèng nghỉ ngơi check in ở Mã Pì Lèng Panorama 3h bọn mình ngược về tp Hà Giang đến 9h bọn mình nghỉ ăn ở quán phở gà gần cột mốc số 0 và xuất phát về hà nôi ( đi đêm đường thoáng dễ đi) đến 7h sáng mình có mặt ở Hà Nội và nghỉ với ăn chơi ở hà nội ngày t6
Tối ngày t6 bọn mình ăn lẩu nướng 89k/ng ăn thoải mái ko đc để thừa ( phạt 50k ) nếu để thừa đấy và về ngủ
Day 7 11h mới dậy và trả phòng, 2 đứa vẫn ăn chỗ cũ r bắt đầu về Nam Định
Kết thúc chuyến đi
Chi phí 2200k/ng ăn chơi thoải mái
View của mình là do trời ko ủng hộ nên các bạn có thể sắp sếp lại
Edit : do đi đúng hôm mưa với sạt nở nhiều bọn mình ko đi đc hết. Đường sạt nở rất nhiều luôn mà toàn tảng to. Có cảnh báo các bạn đi cẩn thận .
#Nam_Đinh_Hà_Nội_Hà_Giang

#review #travel #trainghiem #Lũng_Cú #Hà_Giang #checkinvietnam
#dulich1minh
Tớ đi 1 mình nhé. 😊
Đêm thứ 5 đi, rạng sáng thứ 2 về tới Hà Nội!
😊😺 Di chuyển :
Ra bến xe Mỹ Đình, đi đêm thứ 5. Xe Hải Vân hoặc Ngọc Cường ( search google ra số đt ạ )
200k/vé giường nằm
3h30 đến bến xe Hà Giang, 4h leo lên xe khách khác để đi Đồng Văn, lắm xe lắm. Xe khách HN - HG dừng họ khắc sang đón. Sợ đông bạn có thể đặt xe trước bằng cách Google tiếp, tớ đi xe A Sinh. ;)
Vé 100k Hà Giang - Đồng Văn
Tớ lên Lũng Cú nên bảo nhà xe cho dừng ngay đầu Đồng Văn, ngã 3 rẽ lên Lũng Cú. Ngay ngã 3 có Bụi homestay & cafe
🎊 Lên Lũng Cú:
khoảng 9h30 xe khách đến đồng văn
Tớ có người quen xuống đón, còn không có người bạn có thể thuê taxi hoặc xe máy tự chạy lên. Khoảng 20km là đến Ma Lé, tớ nghỉ ở Ma Lé nhé!
Lên tới Ma Lé tầm giờ trưa, ăn uốn ngủ trưa tí là vừa!
♥️ Ma Lé là 1 xã cạnh Lũng Cú, bạn nên vào cafe và nghỉ ở homestay nhà cổ của người Giáy, nhà rất đẹp, cổ, màu đen nâu của thời gian với hơn 200 năm tuổi. Ở đây có đủ dịch vụ ăn uống ngủ nghỉ ạ!
Tớ đi chơi ở Ma Lé 1 buổi chiều ngày hôm ý, có vườn lê ( bài đăng tớ up trước đó ), đào cũng nhiều! Thăm thú nhà cổ và dân bản ngay cạnh
Chiều cùng ngày tớ đi vào Lũng Cú
♥️ 😍 Lũng Cú, cách Ma Lé tầm 18km
Trong đó có rất nhiều homestay, tớ ở nhà khách của Đồn Biên Phòng Lũng Cú.
☕ Chiều thứ 6 tớ đi cafe ở cafe Cực Bắc, yên tĩnh, mát mẻ, thư giãn, ăn đào, uống cafe
🍖 Tất cả các homestay đều có ăn uống cho khách lưu trú nhé. Đặt luôn ở đó ý
🎠🎠 Các điểm đi tại Lũng Cú:
⭐ Cột cờ Lũng Cú - nhất định phải đi 1 lần nhé! Leo lên tận nơi. :)
⭐ Bản Lô Lô Chải ( nơi tớ uống cafe Cực Bắc ý ) đây là bản du lịch nhưng giữ được bản sắc cũ, văn hóa tập tục cũng rất hay!
⭐ Điểm Cực Bắc - đây là điểm mới, đi xa hơn so với cột cờ nhiều, tớ đã lên nhưng lần trước nên lần này không vào!
⭐ Cột mốc 428 - mục tiêu lần đi này của tớ. 428 là cột mốc gần dưới lòng sông Nho Quế, được coi là điểm tiếp giáp đầu tiên với Trung Quốc. Trước khi đi bạn nên xin phép cán bộ đồn Biên phòng để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc!
Từ cột mốc 428 bạn có thể nhìn thấy được cột mốc 426-427 nữa đấy. :)
Mỗi tội đi cần sức khỏe, tớ đi cùng chiến sỹ đồn biên phòng nên phải đi nhanh vì họ đi rất nhanh và sợ trời nắng hoặc mưa rừng đều rất mệt! Leo bộ từ 6h45 đến 10h mới ngoi được lên vị trí cũ. Hơn 1h đi xuống và gần 2 giờ leo ngược lên. :'(
⭐ Về đau chân gần chết nhưng ham vui nên chiều thứ 7 tớ ngược lại Ma Lé rồi xuống nhà dân đi mua lê và hái đào ăn. Leo trèo vô địch hehe
⭐ Sáng chủ nhật hãy ra Đồng Văn sớm và đi chợ phiên. Sau đó lên xe ngược về Hà Giang rồi về Hà Nội. Thứ 2 lại đi làm bình thường. :)
----------------------
🎗️ Lưu ý: Đây là vùng giáp biên và nhạy cảm nên khi đến cột mốc phải xem xem có được đến hay không, không phải cột mốc là bạn thích thì đi đâu, tại đây ranh giới giữa 2 nước đều không rõ ràng, bạn không rành đường và thông tin, có khả năng biến thành vượt biên trái phép. Và một hành động vô ý thức đó thôi cũng có thể khiến rất nhiều người khổ vì bạn!
🎗️ Lưu ý số 2: Đừng xả rác bừa bãi. Đến thăm thôi và đừng phá hoại môi trường cảnh quan!
🎗️ Lưu ý số 3: Đây là cung đường nguy hiểm, hay có sạt lở. Các bạn nên đi chậm và chú ý quan sát đường xá mọi thứ xung quanh!
🎗️ Lưu ý số 4: Đây không phải là du lịch nghỉ dưỡng, vất vả ngay từ khâu đi lại rồi, trên ấy bà con cũng thiếu thốn, k như ở resort được đâu. Hãy là những người hiểu chuyện và là người biết chia sẻ. Hãy như tớ, đi ủng vượt qua chuồng phân leo cây hái lê như bất kỳ ai ở đó đều làm vậy chả hạn. :)
🎊🎊🎊🎊🎊🎊🎊🎊🎊
Kết thúc chuyến đi tớ rất vui và năm nào tớ cũng đi lên đôi ba lần đó. Trên ấy có những điểm rất khó khăn, nhưng tình người chân chất lắm. Các bạn hãy lên đó và cảm nhận thêm về cuộc sống nhé!
Chúc các bạn có những chuyến du lịch vui vẻ. ;)

12/12

Chuyến đi độc hành đáng nhớ nhất!
Hà Giang 3Đ2N
Nay Nam chia sẻ với mọi người chuyến đi Hà Giang 3Đ2N với 950k
Hành trình bắt đầu lúc 19h15p xuất phát tại Sóc Sơn- Hà Nội theo dự tính cả nghỉ là đến tp.Hà Giang khoảng từ 0-1h sáng nhưng do đến thị trấn Bắc Quang gặp mưa to gió mạnh sấm chớp sợ nguy hiểm nên dừng lại nghỉ chân tại 1 quán tạp hóa nào đó nch với anh chủ quán khá lâu thì trời ngớt và tạnh dần. Tiếp tục chạy đường mưa nên mk đi hơi chậm nhưng qua khỏi Huyện Bắc Quang là 1 bầu trời khác hẳn đường khô ráo thoáng mát không còn bất cứ hạt mưa nào.
Đến tp vào lúc 2h15 sáng, do chạy đêm mệt kiếm quán ăn sáng là Cháo Ấu Tẩu gọi cả nước uống là 35k còn ngồi nhờ ngủ gật đến sáng🤣🤣🤣
Sáng dậy ăn thêm bát phở gà 35k nữa rồi đi Đồng Văn. Đường ở Hà Giang thì đơn giản có 1 cái đường từ điểm này qua điểm khác thôi nhìn những biển với cột mốc ngang đường thì không nhầm đi đâu được.
Hà Giang cuối tháng 6 là mùa ngô với mới cấy lên 2 bên đường 1 bên núi bát ngát toàn ngô 1 bên thấp hơn toàn lúa mới xanh mơn mởn trời thì trong xanh trước mặt những ngọn núi mây quanh quanh thích cực luôn ấy
Và hơn hết là đang mùa Đào 2 bên đường gần bản, làng...thì 2 bên đường toàn những cây đào sai trĩu quả to gần bằng nắm tay luôn ấy😋 ..Thìn kích thích thật sự nhìn thèm thèm đến 1 đoạn có vài đứa trẻ con trèo hái Nam mặt dày vào xin chúng nó😂 Mà chúng nó hái cho hẳn 1 túi luôn ăn luôn ngon,ngọt thật sự
Do quá mải mê với những quả đào và chụp ảnh nên mk đến tt.Đồng Văn lúc 14h00 kiếm 1 quán ăn do đi 1mk vào nhà hàng gọi ít thì ngại mà gọi nhiều thì không ăn hết mà hơn hết là không có tiền 🤣🤣🤣 nên vào quán ăn cơm xuất có cơm, canh rau cải Mèo, cà muối ngon mà giòn lắm, rau xào, thịt gà và cả dưa chuột nữa mà có mỗi 50k thôi
Do đi không tính trước nên chưa đặt phòng trước mà đọc mấy bài review thì mk chọn ở Bụi Homestay view đẹp giá 120k cả ăn sáng và hơn hết là anh Cam vừa đẹp trai còn vui tính nữa...
Do đi mệt nên đến checkin rồi cất đồ đi tắm rồi ngủ đến tối luôn.7h30 mk đi vào tt ăn tối và uống coffee do đi giữa tuần nên khá vắng mà có cũng toàn người nước ngoài ngồi coffee chán thì về homestay nghỉ.
Sáng dậy lúc 5h ngắm bình minh rồi lại ngủ tiếp đến 7h xuống vscn thì bảo ac làm đồ ăn sáng cho ăn xong nên thu dọn đồ rồi checkout luôn.
Đi Mã Pì Lèng định xuống đi thuyền trên sông Nho Quế ngắm Hẻm Tu Sản mà thấy đi bộ khá xa nên mk quay lại thị trấn Đồng Văn ăn trưa, ăn xong rồi đi cột cờ Lũng Cú rồi quay về Tp.Hà Giang luôn về đến tp là 19h30p
Ăn uống ra gần cột mốc số 0 ngồi nghỉ rồi đêm chạy về Hà Nội luôn....
Kinh phí :
Homestay 120k
Hai bữa trưa 120k
Uống coffee 35k
2 bữa tối 150k
Vé Cột Cờ Lũng Cú 25k
Còn lại là tiền đổ xăng và những chi phí khác mình chưa nhớ ra
3Đ2N độc hành Hà Giang của mình
Ảnh và video được chụp, quay và edit bằng đt nên chất lượng hơi kém ae thông cảm