Đã xem gần đây

Hà Giang

Mô tả từ người dùng

Cộng đồng

REVIEW: ĐỪNG ĐI HÀ GIANG - ĐI VỀ LẠI NHỚ NHUNG THÌ MỆT LẮM!
(Lịch trình chi tiết 3N3D kèm chi phí)

Đã nhiều ngày kể từ khi về thành phố, nhưng trong đầu mình vẫn lửng lơ cảnh tượng hùng vĩ của núi đồi trập trùng, những ngôi làng nằm trọn trong thung lũng, ruộng bậc thang tuyệt đẹp, những con đèo khúc khuỷu với dòng sông thoắt ẩn thoắt hiện của Hà Giang. Thế nên, mình khuyên các bạn là đừng nên đi Hà Giang nhé, đi về mất công nhớ nhung là mệt lắm!

Vì Hà Giang đẹp, rất đẹp, đẹp đến nao lòng. Theo kinh nghiệm vi vu Việt Nam của mình, mình dám khẳng định Hà Giang là nơi best nhất Việt Nam trên mặt trận rừng núi. Và sau đây là lịch trình 3 ngày 3 đêm của mình nhé!

Ngày 0:
Chuyến bay đến Hà Nội lúc 6h30 chiều, về Mỹ Đình ăn vội tô mỳ. Sau đó tụi mình bắt xe từ Hà Nội lên thành phố Hà Giang, mình đi xe Ngọc Cường từ bến xe Mỹ Đình 8h tối giá 200k. Sau đó đến Hà Giang khoảng 3h sáng. Xe giường nằm như giường ở nhà luôn :))
Tụi mình đặt trước xe ở Phượt homestay cách bến xe chỉ tầm 200m, ở đây thuê xe được ngủ ké lại tới sáng miễn phí luôn nha. Thế là tranh thủ vào ngủ để sáng mai còn đi sớm.
Các địa điểm chơi ở Hà Giang cách nhau khá xa, có thể lên đến cả 100km, nên hãy thuê cho mình một con xe tốt. Bạn hỏi mình "Sao không đi xe khách cho tiện và đỡ mắc công?". Vậy thì hãy đọc đến cuối bài, mình sẽ trả lời cho bạn nghe câu hỏi đó nhé!

Ngày 1:
HÀ GIANG - YÊN MINH - QUẢN BẠ - LŨNG CẨM - LÔ LÔ CHẢI
Sáng mình thuê 1 chiếc xe máy với giá 200k/ngày, 3 ngày là 600k (không hiểu sao giá xe ở Hà Giang mắc vậy luôn), nhưng có bao gồm mũ bảo hiểm 3/4, full face cũng có luôn, găng tay, giáp chân, giáp tay (rất cần thiết nhé vì đường đi rất nguy hiểm). Sau đó ghé quán bánh cuốn Bà Hà ăn bánh cuốn ốp trứng cực lạ, và lên đường đến với điểm đầu tiên là cổng trời Quản Bạ.
Sau lớp sương trắng dày đặc, mình đã đến cổng trời Quản Bạ, nhớ ghé quán cafe ở đây uống 1 ly cacao nóng, ăn 1 tô mỳ nhìn xuống thung lũng phải nói là mê li luôn. Đi xíu nữa là tới chỗ có núi đôi Cô Tiên.
Trên đường đẹp không thể tả, núi non trập trùng xen lẫn cao nguyên đá, bạn có thể dừng chụp hình ở bất cứ chỗ nào thấy đẹp. Trong đó có con dốc Thẩm Mã huyền thoại. Có mấy bé trên lưng gùi hoa cải vàng xinh lắm. Cho đến khi đến làng Lũng Cẩm, nơi có nhà của Pao trong phim, cánh đồng hoa rộng lớn tùy mùa, mùa mình đi là hoa cải vàng cực đẹp. Ngoài ra còn có những cây hoa đào rất đẹp trong làng.
Chụp hình chán chê ở Lũng Cẩm cũng đã là lúc 4 giờ chiều, từ đây đến Lũng Cú còn tầm 30km nữa (đường núi nên đi cũng mất ít nhất tiếng rưỡi), nên hãy đi về ngôi làng dưới chân cột cờ Lũng Cú mang tên Lô Lô chải để ngủ lại đây nhé.
Lô Lô chải đơn giản và buổi tối không có gì chơi, kiếm đồ ăn cũng khó nên tụi mình nhờ luôn chị chủ ở Lô Lô homestay nấu ăn luôn, phòng dorm ở đây dao động 80 - 100k/ người. Tối ở đây không có đèn nên tha hồ ngắm sao trời.

Ngày 2:
LŨNG CÚ - DINH VUA MÈO - MÃ PÍ LÈNG - PHỐ CỔ ĐỒNG VĂN
Tụi mình ăn sáng là tô mì trứng được nấu bởi chị chủ. Sau đó mình check out luôn. Điểm đến đầu tiên, đương nhiên rồi, là cột cờ Lũng Cú. View trên đây siêu đẹp, đồng lúa, bản làng trong mây sương sớm, nhìn qua được tới bên Trung Quốc luôn. Sau khi chơi chán chê ở Lũng Cú, mình chạy ngược xuống dưới Đồng Văn.
Đừng quên ghé qua Dinh vua Mèo ở xã Sà Phìn nhé. Một thế kỉ trước, khi xung quanh là núi đồi hiểm trở vậy mà xây được một dinh thự như vậy thì thật sự bá đạo luôn. Dinh thự kết hợp giữa kiến trúc của Trung Quốc, Mông và Pháp. Ngoài mang về những tấm ảnh tuyệt đẹp, bạn cũng có thể nghe những câu chuyện văn hóa về vua Mèo, về những bà vợ giỏi giang của ông.
Thăm dinh vua Mèo xong cũng đã xế trưa, tụi mình chạy thêm tầm 20km nữa để về phố cổ Đồng Văn, thuê phòng, đi kiếm gì đó ăn trưa và về nghỉ ngơi một tí.
Chiều tầm 2h30 tụi mình xuất phát đi đèo Mã Pí Lèng do thời tiết tốt và không mù sương. Ngày này chỉ đi tầm 1/3 đèo thôi, chủ yếu để chụp hình với dòng Nho Quế và tượng đài Con đường Hạnh Phúc.
Đứng trên tượng đài con đường Hạnh Phúc tưởng nhớ những người đã hy sinh để xây dựng con đường qua núi đèo hiểm trở này, phóng tầm mắt xuống những con đường khúc khuỷu quanh các dãy núi lại thấy cảnh đẹp hơn bao giờ hết.
Từ tượng đài này, đi thêm vài km nữa sẽ thấy dòng Nho Quế màu xanh ngọc bích hiện ra tuyệt đẹp, đẹp như tranh vẽ vậy. Phía bên đường để ý sẽ có vài mỏm đá nhô ra để chụp ảnh, cho ra lò những tấm ảnh để đời với background tuyệt đẹp. Nhưng mà bạn nhớ phải cẩn thận nhé! Ngoài ra trên khúc này có vài quán xiên nướng, trứng gà nướng ngon miễn chê.
Chơi đến chiều thì mình trở lại Đồng Văn trước khi sập tối, Mã Pí Lèng không có đèn đường đâu. Về tắm rửa xong xuôi, mình đi dạo quanh phố cổ đông vui, ăn xiên nướng, hoặc ăn lẩu tùy thích. Ngày cận tết nên ở đây đốt pháo hoa ngập trời vui lắm. Và cũng đừng quên thử Thắng dền - món đặc trưng của Đồng Văn - giá chỉ 10k/chén nhé.

Ngày 3:
MÃ PÍ LÈNG - MÈO VẠC - HÀ GIANG - HÀ NỘI
Sáng hôm sau, mình thức dậy ghé ăn sáng là món bánh ướt ốp trứng, có cả chén chấm chả tuyệt ngon. Chỗ này ngay ở phố cổ Đồng Văn luôn, ở phía bên trái nếu nhìn từ ngoài vào, có ghi chữ "Bánh cuốn gia truyền", ngon lắm, mà giá chỉ 30k/phần thôi.
Tạm biệt Đồng Văn, tụi mình lên đường đến Mèo Vạc, và cung đường hôm nay sẽ đi hết luôn đèo Mã Pí Lèng.
Và cảm xúc choáng ngợp nhất của mình để lại ở đây.
Những khúc cua khuỷu tay nối đuôi, mấy em bé bên đường, sương mây huyền ảo, phía dưới là dòng Nho Quế lượn quanh lúc ẩn lúc hiện, xen lẫn địa hình cao nguyên đá không đâu có. Mã Pí Lèng thật sự không hổ danh là đèo đẹp nhất trong Tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc. Và với mình, sau khi đã đi vài đèo Ô Quy Hồ, Ngoạn Mục, Hải Vân, mình khẳng định là đèo đẹp nhất mình đã từng đi qua ở Việt Nam luôn ấy.
Trên đường về, bạn có thể ghé Mèo Vạc ăn trưa. Ngày này di chuyển nhiều nên mình tranh thủ về Hà Giang sớm để nghỉ ngơi.
Di chuyển nhiều không có nghĩa là không có ảnh đẹp nhé. Trên đường về Hà Giang theo hướng Mèo Vạc là một tuyệt tác luôn ấy. Làm mình cứ ngẩn ngơ mãi thôi. Ruộng bậc thang từng lớp từng lớp đẹp hơn Sapa nhiều. Mấy em bé nhỏ bên đường gặp tụi mình vẫy chào cười tươi roi rói, ngôi làng ẩn sâu trong thung lũng ôm trọn bởi dãy núi cao. Đẹp không thước hình gì diễn tả nổi.
Tầm 5h chiều thì tụi mình về tới thành phố Hà Giang, đừng quên chụp hình ở cột mốc số 0 nhé.
Vì xe 8h mới chạy, nên mình tắm rửa nghỉ ngơi, à nghỉ luôn ở Phượt homestay và free luôn nhé, nhờ các bạn ý đặt dùm xe luôn. Sau đó tụi mình đi ăn quán cuốn ở Hà Giang tên là Cuốn Việt, ngon cực kỳ.
8h tụi mình lên xe, kết thúc hành trình Hà Giang đẹp đến nao lòng.

--------------------------------
Xăng: 200k/người
=> Tổng cộng: 4tr080

--------------------------------
LƯU Ý NÈ: đến Hà Giang nhớ thuê cho mình một chiếc xe máy cùng một xế cứng để vi vu nhé. Và phải mang theo đồ bảo hộ khi đi đường đèo nha. Tính mạng là trên hết. Dù quãng đường khá dài, đi hết theo lịch trình của mình là tầm 500km. Nhưng vẻ đẹp của Hà Giang không thể cảm nhận được trọn vẹn nếu bạn chỉ đi xe khách tới những điểm đến đâu. Cái đẹp của Hà Giang nằm ở thiên nhiên hùng vĩ và bầu không khí huyền ảo với sương và mây. Nên thà mệt một chút, mạo hiểm một chút, chứ đến đây rồi mà không cảm nhận được cái đẹp của Hà Giang thì phí lắm!

Mình đã đi cũng nhiều nơi ở Việt Nam rồi, nhưng chưa có nơi nào mang lại cho mình cảm xúc choáng ngợp bởi cảnh tượng hùng vĩ và gây nhớ thương cho mình nhiều như Hà Giang. Cùng chờ đón phần tiếp theo của hành trình Tây Bắc này tại trang blog Mavis Vi Vu Ký của mình nhé!

📍 HÀ GIANG - 1 nơi nhất định phải đến vì nó thực sự hùng vĩ và đẹp đẽ 1 cách nức lòng😍

Thấy nhiều review về HG rồi nên viết vài cảm nhận của bản thân trong chuyến đi vừa rồi!!!
Cảnh núi non thì mình ko lạ gì rồi vì HG với CB cũng ko khác nhau là mấy. Tuy nhiên CB núi non đẹp kiểu nên thơ trữ tình thì đèo đồi núi HG đẹp dã man hùng vĩ kiểu AMAZING LANDSCAPE luôn😁 càng lên cao càng đẹp
Chuyến đi của mình kéo dài 3 ngày 2 đêm
Ngày 1 : Chơi nguyên ngày ở Thành Phố.
Ngày 2 : Xuất phát 7h từ TP đi theo lộ trình TP- Đồng Văn . Đi qua các điểm như; Núi đôi Quản Bạ, đồi thông Yên Minh, dốc Thẩm mã, thị trấn Phó Bảng, nhà của Pao , dinh Họ Vương và điểm cuối cùng của ngày mình dừng nghỉ ở thị trấn Đồng Văn và nghỉ ngơi ở A Sùng homestay. Mọi người lên Đồng Văn nhớ ghé A Sùng nhé siêu rẻ và đẹp 😝
Ngày 3 : Từ Đồng Văn đi Mèo Vạc nơi có con đường hạnh phúc Mã Pì Lèng (HAPPY ROAD) ấp ủ bao nhiêu lâu cuối cùng cũng được đến đây. Quá đẹp (tiếc là sông Nho Quế hơi đục ko xanh lè xanh lét cho lắm) . Và rồi Mình đi về TP từ Mèo Vạc- Yên Minh- Quản Bạ - TP.
Kết thúc gần 400km 2 ngày rong ruổi trải nghiệm cảnh sắc và con người ở Hà Giang thì đã hiểu tại sao Hà Giang lại được công nhận là công viên địa chất toàn cầu vì nó quá là đẹp đi, còn con người nơi đây thì cũng như quê mình thân thiện hiếu khách, đồng bào dân tộc miền núi tuy có chút khó khăn nhưng lúc nào nụ cười vẫn ở trên môi đặc biệt ở các em nhỏ ở HG vừa đáng yêu , xinh gái mà ko xin tiền như những chỗ khác😊
Hết cảm nhận: Nhất định sẽ quay lại nơi đây để ngắm lúa chín Hoàng Su Phì ☺️

10/12
11/12
12/12

Hà Giang - điểm hẹn của thanh xuân!

"Dù có là một con đom đóm hay trở nên sáng như sao
Thì ta cũng có một thanh xuân đẹp trước khi ngày tháng hư hao"
#phuotluon #HaGiang
Những ngày cuối tháng 7, tạm gác lại mọi deadline để chọn cho mình hành trình mới - 1 nơi xa xôi mà mình luôn mong một lần đặt chân tới để được ngắm nhìn, được cảm nhận hương vị núi rừng nơi đây. Mấy ngày ngắn ngủi không bao giờ là đủ khi còn quá nhiều địa điểm cần khám phá; trải nghiệm ẩm thực địa phương và cả đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào nơi đây. Mình xin chia sẻ chút về chuyến đi này, hi vọng giúp ích đc cho những bạn đang có ý định đi Hà Giang.

Xem dự báo thời tiết t7 đang là mùa mưa bão nên cx phân vân lắm, nhưng nếu ko đi thời điểm này thì phải đợi rất lâu nữa nên thích phải nhích luôn, tuổi trẻ mà! Bắt xe khách đi tối 9h từ bến xe Mỹ Đình tới HG mất ~7 tiếng. Nhà xe trả khách tại nơi bọn mình đã đặt trước. A chủ nhà cho nghỉ free để sáng 7h thuê xe máy (150k/ngày). Bắt đầu hành trình họ tư vấn các cung đường và địa điểm nên check in luôn, rất nhiệt tình. Lịch trình đi hơi linh tinh vì do thời tiết và hứng của người đi nữa haha :)) Chi phí cuối bài nha =)))

Ngày 1: TP. Hà Giang – Quản Bạ - Yên Minh
Đổ xăng đầy bình, kiểm tra xe ngon lành r đi ăn sáng lấy sức để bắt đầu. Điểm check in đương nhiên đầu tiên là cột mốc 0km, nhanh gọn thả dáng chụp r đi qua Dốc Bắc Sum - 1 ngọn đèo đầu tiên bạn sẽ vượt qua trên hành trình khám phá cao nguyên đá. Chỗ điểm dừng chân cổng trời Quản Bạ, bọn mình ghé quán cf bên phải có view xinh xẻo, nhưng ông trời lỡ "hắt xì" khi tới nơi bị mưa, sương mù trắng xóa ko thấy núi đồi ở dưới 📷 Thôi thì gọi gốc cacao nóng nhấm nháp ngắm mưa rơi bên hiên và nghe a khách Tây bàn bên đánh guitar đệm hát cũng đủ bình yên ^^. Chờ tạnh mưa di chuyển đến núi đôi cô Tiên, công nhận đẹp thật. À trước khi tới rừng thông Yên Minh bọn mình ghé điểm dừng chân Cán Tỷ, vào nhà hàng ngay đó ăn cơm rang vs mỳ xào bò ngon quá :v Ở đấy có biển chỉ dẫn tới YM, băng qua thấy rừng thông bth nên lướt qua chộp cái ảnh r tới thị trấn Yên Minh nghỉ trưa luôn. Vì bạn ngồi sau xe mình hơi mệt nên đành ở lại nghỉ tới sáng ngày 2 mới tiếp tục hành trình. Buổi tối ghé quán cơm 289 của chú Hưởng vui tính, chú nấu cơm ăn cùng gia đình. Làm chút rượu ngô ngon mà nặng phết. Tối đi dạo quanh thị trấn r về phòng chỗ nghỉ gần đó lấy sức :)))

Ngày 2: Lũng Cú – Đồng Văn – Mã Pì Lèng - Mèo Vạc

Từ thị trấn Yên Minh, rẽ theo lối đi Đồng Văn bạn sẽ đi qua một con dốc uốn lượn quanh co chạy giữa hai dãy núi đá cao sừng sững. Đó chính là dốc Thẩm Mã, cánh cổng đưa bạn đến cao nguyên đá Đồng Văn. Ghé thăm thung lũng Sủng Là, nơi đây có nhà của Pao nổi tiếng, khá ấn tượng mình. Những đứa trẻ vùng cao chơi đùa ngay đầu cửa vào, nhìn bình yên lắm. Thấy mng bảo nếu đi vào tháng 10,11 ở đây là nơi ngắm hoa tam giác mạch lý tưởng. Và tới dinh thự nhà họ Vương vì tò mò nhà 150 tỷ dư lào haha :)) Ngôi nhà cổ rất nhiều điều đặc biệt, những câu chuyện thú vị xoay quanh nó rất thú vị. Rời nhà của Vương khoảng 27km, bạn sẽ đến điểm check-in vô cùng quan trọng đó là Cột cờ Lũng Cú. Đoạn đường 50m đang thi công, mưa vừa xuống nên đường đất trơn và kỉ niệm đáng nhớ ra đời, ngã sml bẩn hết người ngợm. Phải xuống dắt xe dù chỉ đỡ hơn phần nào, nhọ ghê :3 Bù lại lên tới nơi, phóng tầm mắt ra xa nhìn ngắm những con đường đã đi qua, đồi núi trùng điệp ở dưới cảm giác tự hào, bật bài nhạc quen thuộc ngân vang rất "chill" luôn :))) Mã Pì Lèng cực đẹp, uốn lượn đúng danh "sống mũi ngựa". Check in con đường hạnh phúc, dừng chân ở quán cf đi xuống ngắm sông Nho Quế ở giữa 2 vách Tối bon mình nghỉ ở homestay ở thị trấn Mèo Vạc, tối ngày thường ko có gì chơi mấy.
Ngày 3: Mèo Vạc - TP.HG - HN
Sáng ngày cuối trở về TP. HG để kịp về trc 2h chiều lên xe khách về thủ đô. Trong lòng có chút tiếc vì còn nhiều điểm chưa đc đi mà lịch trình có hạn :3 Dù sao cũng có nhiều ấn tượng tốt, kỉ niệm đẹp về thiên nhiên, con người nơi đây. Nếu có điều kiện sẽ quay lại HG vào mùa xuân - mùa của muôn vàn sắc hoa lay động lòng người. Hình ảnh những em bé mặt mày lấm lem chơi bên vệ đường, những bàn tay nhỏ xinh giơ lên vẫy chào bạn, những ánh mắt lấm lét khi gặp người lạ và ngây thơ rụt rè khi được cho quà. Ánh mắt, nụ cười tươi tắn, trong veo như chứa đựng tất cả những bình yên, dịu ngọt của Hà Giang.
Tổng chi phí 1tr5/ng
- Tiền xe khách 400k + thuê xe máy 225k
- Nghỉ homestay/nhà nghỉ 500k
- Còn lại là ăn uống :)))