Đã xem gần đây

Hà Giang

Mô tả từ người dùng

Cộng đồng

Chút kinh nghiệm dành cho những ai muốn khám phá miền núi phía bắc mà mình đúc rút được, mn đọc tham khảo nhé.

Mình vừa trải qua chuyến đi đến Hà Giang theo kiểu của 1 kẻ độc hành, đi 1 mình.
Mình từng độc hành đến khá nhiều nơi, mỗi nơi mình đặt chân đến đều có những trải nghiệm khá thú vị.

Nhiều người nói mình điên, nhưng đó là ước mơ của mình và mình đang thực hiện ước mơ đó “Bản thân vốn là 1 kẻ ngốc, nhưng cũng phải biết theo đuổi cái mình mơ ước”.
Chuyến đi vừa rồi cũng giống như những chuyến đi trước, mình bắt xe khách đến và thuê xe máy để đi khám phá mọi thứ ở đó.

1. Nếu ở xa mọi người bắt xe lên Hà Nội, thường thì xe khách sẽ trả khách ở bến xe Nước Ngầm, sau đó bắt Grab hoặc GoViet về bến xe Mỹ Đình để bắt xe đi Hà Giang, từ bến xe Nước Ngầm lên bến xe Mỹ Đình khá xa, hết tầm 100k tiền xe ôm. Lên tới bến xe Mỹ Đình mọi người bắt tuyến xe muộn nhất (20h30 – 21h) để lên Hà Giang, từ Hà Nội lên Hà Giang mất tầm 6 tiếng nữa, tới nơi tầm 3h30 đến 4h30 sáng tuỳ tốc độ mỗi xe chạy.

2. Tới bến xe Hà Giang ghé mấy quán ven bến xe ăn sang uống cafe đợi trời sáng rồi ghé về Homestay đặt trước để tắm rửa, nghỉ ngơi và thuê xe máy để xuất phát, thường thì giá cho thuê xe máy 1 ngày ở Hà Giang là 150k, một số nơi khác mình từng đặt chân đến có giá tầm 80k đến 150k.
Trước khi thuê xe máy nên kiểm tra hệ thống phanh, còi, đèn và xăng cũng như nhớt xe, vì trên đó toàn đường đèo cao và dốc uốn lượn ít chỗ sửa chữa xe máy nếu không nói là không có chỗ sửa xe máy, nếu muốn an tâm hơn thì chuẩn bị 1 bộ đồ nghề vá xe cho chắc ăn :D mà nếu muốn an toàn hơn nữa thì lên tia mấy anh ở bản, mấy anh chạy xe ghê lắm, đèo cong uốn lượn là thế mà vẫn đầu đội trời tay dí ga rồi lao vun vút, đến mình nhìn còn sợ xanh mật :))

3. Hành trình khám phá Hà Giang ngắn ngày.
Ngày 1: Tp. Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Phố Cáo - thung lũng Sũng Là - cột cờ Lũng Cú - Đồng Văn.
Hành trình này khá dài và khá đuối nhưng cũng khá phê vì ăn rồi chỉ đu đưa trên những cung đèo.
Ăn sáng xong mọi người xuất phát từ Tp. Hà Giang lên Quản Bạ dừng chân ở quán cafe gần cổng trời Quản Bạ uống cafe, chụp hình sống ảo các kiểu, nghỉ ngơi 1 chút xong chạy xuống núi đôi ngắm nghía 1 chút rồi xuất phát về thị trấn Yên Minh nghỉ ngơi ăn trưa, lấy sức để leo dốc Thẫm Mã và cột cờ Lũng Cú ))
Tầm 12h30 hoặc 13h, nếu khoẻ hơn thì ăn xong xuất phát luôn cũng được :D chạy 1 mạch lên Phố Cáo, ghé Nhà Của Pao trong phim Chuyện của Pao, xong phi thẳng 1 mạch lên cột cờ Lũng Cú kẻo lúc về trời lại tối đường đèo đi trời tối rất nguy hiểm. Ghé cột cờ Lũng Cú thì rất tuyệt rồi vì đó là điểm đầu tiên của đất nước Việt Nam mình mà.
Ghé cột cờ Lũng Cú nhìn ngắm 1 loạt xong, nhớ là bớt sống ảo để cảm nhận thiên nhiên và con người ở đó nhé.
Xuất phát về Đồng Văn ghe Homestay nghỉ ngơi ăn uống qua đêm, ở đầu thị trấn Đồng Văn có mấy homestay giá rẻ nhưng rất tuyệt từ cách phục vụ đến những góc view thần thánh, mà ai chưa nghỉ ở Homestay thì hãy thử 1 lần trải qua cái cảm giác ăn ngủ cùng mấy lão tây balo xem như nào nhé, thú vị lắm 😃

Hà Giang ngày 2: Đồng Văn - Phố cổ Đồng Văn - Mã Pí Lèng, sông Nho Quế, cung đường Hạnh Phúc - Mèo Vạc.
Ngày 2 khá tuyệt vời khi được đặt chân đến ngọn đèo và cung đường đẹp nhất Việt Nam, ôi phải nói là chỉ muốn nhìn ngắm mãi thôi.
8h sáng ăn uống xong ghé lại phố cổ Đồng Văn làm 1 tách cafe rồi ngắm nghía mọi thứ ở đó, xong xuất phát về Mã Pí Lèng ghé điểm dừng chân trên đỉnh đèo và ngắm sông Nho Quế từ trên cao hùng vỹ và sâu thẳm đến mức nhường nào, rồi cả những cây hoa gạo đỏ rực ven sông nữa, khung cảnh quá tuyệt.
Và giờ thì lao đèo nào, trải nghiệm qua cung đường Hạnh Phúc xem cảm giác có phê không có Hạnh Phúc không, còn mình đi 1 mình thấy cô đơn bỏ mọe :)))
À muốn được lướt trên sông Nho Quế thì hỏi người ở đó nhé, vì hôm trước mình khá mệt nên không muốn xuống đó nữa, tiếc quá :)
Ghé thị trấn Mèo Vạc thăm nhà của vua Mèo nào, tuyệt lắm đấy.
Lượn lờ ngắm khung cảnh và nhịp sống của người dân ở đó 1 lúc rồi xuất phát về lại thị trấn Yên Minh và về lại tp Hà Giang, chạy xe máy liền 1 mạch mấy tiếng khá mệt đấy.
Ở lại lượn lờ ngắm thành phố Hà Giang về đêm xong tối 20h30 bắt tuyến xe về lại Hà Nội kết thúc hành trình.
Đó là những gì mình đúc kết được trong chuyến đi vừa rồi viết lên đây cho bạn nào cần, ngoài ra còn nhiều thứ ở Hà Giang tuyệt vời hơn nữa chỉ khi tận mắt thấy mới biết mới ngỡ ngàng hết được 😊

Chúc hành trình may mắn 😉

#Reviewcotam_review #Sapa #HaGiang #NinhBinh #Hanoi
HÃY ĐI HẾT VIỆT NAM VÀO NHỮNG NĂM THÁNG TUYỆT VỜI NHẤT CỦA TUỔI TRẺ
- Amazing Vietnam 🇻🇳
----------------------------------------------------
TỔNG CHI PHÍ : 11 TRIỆU / 1 NGƯỜI ( Do mình đi dịp lễ tết nên vé máy bay rất mắc , khứ hồi hết 6tr8 / 1 người , nếu đi ngày thường chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều )
Chuyến đi 7 Ngày của 4 người tụi mình , TP.HCM - Hà Nội - Sapa - Hà Giang - Đồng Văn - Ninh Bình , những kỉ niệm và trải nghiệm ở Việt Nam thật sự quá tuyệt vời
--------------------------------
NGÀY 1 + 2 : CHINH PHỤC FANSIPAN
Mình bay từ TP.HCM ra Hà Nội và bắt xe đi thẳng lên Sapa luôn giá vé 300K/1 Người, đi xe mất khoảng 5 đến 6 giờ , do đã đặt xe trước nên vừa tới sân bay Nội Bài là mình lên xe đi luôn rất tiện . Homestay trên Sapa thì mình dùng Booking để book trước , mình chọn Chapi Homestay gần bản Cát Cát với giá 500K /4 Người , 2 anh em ở Homestay này là người H'mong rất mến khách và dễ thương nếu có dịp nhất định mình sẽ quay lại
Ở Sapa hiện đang xây dựng và sửa chữa nên thành phố ngập tràn trong bụi , mình khá tiếc + thất vọng vì chi phí đồ ăn rất mắc , mình chỉ thích mỗi Fansipan , vé lên Fansipan đi cáp treo là 700K/1 người , đồ ăn và thức uống trên đó thì giao động từ 50K đến 60K , nhiệt độ rơi vào khoảng dưới 10 độ kèm gió nên các bạn nên đem theo áo lạnh , bao tay , choàng cổ nếu không muốn đổ bệnh ^^ . Và lời khuyên mình dành cho những ai muốn trải nghiệm thì chỉ nên ở Sapa 1 ngày để tiết kiệm chi phí tối đa có thể để đến những tỉnh khác

NGÀY 3 : TRẢI NGHIỆM HÀ GIANG - CỘT MỐT 0KM CỦA VIỆT NAM
Mình rời Sapa và bắt xe lên Hà Giang , thật sự rất khó có chuyến xe nào lên Hà Giang trong dịp tết , cũng may mà mình bắt được không thì khó mà lên được . Vé xe khoảng 250K/1 Người , đi xe toàn khách tây nên cũng rất vui không ngờ người tây lại thích đi du lịch ở Việt Nam đến vậy , trao đổi thì có người đã ở Việt Nam và đi du lịch suốt 1 tháng liền
Mất 6 tiếng từ Sapa để lên Hà Giang , mình cũng Booking Hotel từ trước nên tới Hà Giang thì chỉ việc bắt Taxi đến và nhận phòng . Mình chọn Ruby Hostel nằm ở đường Lâm Đồng với giá 500K/1 Đêm , 6 Giường vô cùng thoải mái , ở đây các bạn muốn thuê xe máy luôn cũng được , giá là 150K/1 Ngày , bọn mình thuê 2 xe để đi Đồng Văn chỉ mất 600K cho 2 ngày đi lẫn về . Đến Hà Giang thì cũng chập tối , thành phố ở đây khá yên tĩnh , tụi mình khá bất ngờ khi dường như ra đường đi dạo lúc 7H tối mà cứ ngỡ đang ở Sài Gòn lúc 1H đêm vậy ^^ . Người Hà Giang rất xinh và chịu làm ăn , cả trai và gái đều rất xinh và tốt bụng ( hèn gì nhà nào cũng có 1 chiếc Otô :D ) . Hà Giang nổi tiếng với món Bánh Cuốn Hà Giang và Cháo Tẩu , tụi mình đã thử qua thật sự không có món bánh cuốn ở đâu ngon hơn Hà Giang được , tuy nhiên món Cháo Tẩu là món ăn cháo bổ , trị bệnh gì đấy mình không rõ nên rất khó ăn , cực kì khó ăn nhé các bạn . Nếu đến và ăn món trên tốt nhất nên gọi 1 2 tô rồi chia nhau ăn chứ ăn không hết được . Ngày 3 ở Hà Giang thế là kết thúc , tụi mình về phòng và chuẩn bị đồ đạc để sáng mai tiếp tục lên đường đến với Đồng Văn

NGÀY 4 : CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN - RỪNG THÔNG YÊN MINH
Tụi mình rời Hotel và bắt đầu cuộc hành trình đi Đồng Văn vào lúc 7H sáng , 80% đường lên Đồng Văn là đèo và chỉ có đèo , đường đi chỉ có 1 đường thẳng duy nhất . Thật sự cảm giác được băng qua những cung đường đèo thật sự tuyệt vời mà chỉ có những người đi xe máy mới cảm nhận được . Việt Nam mình được thiên nhiên ban tặng những dãy núi hùng vĩ thế đó anh em à . Trên đường đến với Đồng Văn anh em sẽ băng qua Yên Minh , ngỡ như ở Hàn Quốc vậy , mệnh danh là Rừng Thông Yên Minh bởi vì 2 bên đều là thông , khác với thông Đà Lạt , thông ở đây là thông nước ngoài , cao chót vót và thân cây rất nhỏ , 1 bên là thung lũng , 1 bên là thông . Kể lại mà mình vẫn không thể quên cảm giác lúc đó .
Đến với Đồng Văn , các bạn sẽ mất khoảng 7 Giờ chạy xe máy , tụi mình có ghé Dinh Vua Mèo để trải nghiệm lịch sử của người dân tộc Mèo tại đây , tiếc là không được ghé Lũng Cú vì không có nhiều thời gian . Trên đường đi các bạn sẽ thấy có 1 đoạn rất nhiều đá , đó chính là Cao Nguyên Đá của Đồng Văn
Tụi mình xuất phát lúc 7H và có mặt tại Đồng Văn lúc 15:00 , mình chọn Khách Sạn Tâm Hoàng chỉ 300K/1 Đêm nhưng phòng rất rộng và với mức giá đó cho 4 Người thì phải nói là quá RẺ , chị chủ thì cũng rất dễ thương và vui tính .
Tắm rửa , nghỉ ngơi , tụi mình ghé Phố Cổ Đồng Văn để chơi tuy nhiên phố cổ khá nhỏ nên đi xíu là hết thôi ^^ . À tới Đồng Văn các bạn sẽ được khám pha di tích "Đồn Cao" , hoàn toàn Miễn Phí và không cần phải mua vé gì . Các bạn chạy xe lên 1 con dốc và dựng xe ở đó , xong leo bộ lên khoảng vài trăm bậc thang . Lên đến đỉnh sẽ thấy toàn bộ thành phố Đồng Văn và tất cả những dãy núi như trong Clip của mình , chắc xem đến đoạn đó thì bạn cũng biết Đồng Văn đẹp như thế nào
Về đêm là lúc Đồng Văn sinh động nhất , do gần biên giới Trung Quốc nên người ta mua Pháo về và bắn liên tục cả đêm do tụi mình đi vào trúng dịp lễ tết , khá ồn ào nhưng trải nghiệm phải nói là cực vui ^^ . Các bạn cũng có thể qua biên giới và mua pháo , tuy nhiên phải bắn ngoài đó chứ đem vào là bị Hải Quan bắt đấy nhé ^^ . Đồ ăn ở Đồng Văn cũng rất ngon , mỗi món ăn vặt thì chỉ từ 10K , tụi mình không mất nhiều chi phí như ở SAPA nên rất hài lòng về thị trấn này . Nhất định có dịp vẫn sẽ quay lại Đồng Văn ^^ , về lại phòng chuẩn bị hành trang cho ngày mai thôi các bạn

NGÀY 5 : CHINH PHỤC MÃ PÍ LÈNG - CUNG ĐƯỜNG ĐẸP NHẤT ĐÔNG BẮC - VIỆT NAM
Ăn sáng và trả phòng , tụi mình rời khỏi Khách Sạn và chuẩn bị chinh phục Đèo Mã Pí Lèng - 1trong những ngọn đèo đẹp nhất Đông Bắc thời điểm hiện tại . Từ Đồng Văn chạy xe khoảng 30 phút là có thể tới đèo . Đúng như những gì mình đã được đọc và xem trên Youtube , 1 con đèo quá tuyệt vời và hùng vĩ cùng 1 con sông xanh biết chạy dọc hết cả đoạn đèo . Phía sau những ngọn núi là Trung Quốc , nếu các bạn xem Clip đoạn Pháo Khói sẽ thấy được ở đây đẹp như thế nào . Xui là mình bị rơi Flycam ngay chỗ này luôn , cũng may là được rất nhiều anh em phượt giúp đỡ để lấy lại . Trong cái rủi lại có cái may , nhờ rơi flycam mà tụi mình phải chạy đi khắp nơi để tìm cây hoặc dây thừng để leo xuống mà lấy lại . Cảnh tụi mình leo xuống núi các bạn có thể tham khảo tại đây : https://www.facebook.com/lucci.nguyen22/videos/1319075201564792/
Nhờ mượn dây mà mình mới biết được Bản làng Mã Pí Lèng , mình và 3 anh em trong nhóm quyết định vào bản để lì xì cho tất cả mấy em nhỏ trong đó , điều mà tụi mình đã dự định từ trước . Không nhiều nhưng cũng hi vọng đây là điều ý nghĩa nhất trong chuyến đi này . Có dịp các bạn nên 1 lần đến và chinh phục cung đường này , sẽ không bao giờ hối hận với những gì mình chia sẻ .
Băng qua hết Mã Pí Lèng thì mình trở về lại những con đường mà mình đi từ Hà Giang lên nên cũng không còn gì để chia sẻ . Trở lại Hà Giang , mình trả xe và có xin chị chủ Khách Sạn Ruby cho thuê 1 phòng để tắm với giá 200K/4 Người , chị tốt bụng cho nguyên cái phòng 12 giường =))) . Người Hà Giang là thế đấy anh em à =)) , xong rồi chị còn gọi điện thoại bắt cả xe cho tụi mình lên Ninh Bình , rất đúng giờ và chuyên nghiệp , không thể chê vào đâu được . Và tụi mình chia tay Hà Giang , lên xe và bắt đầu hành trình đến Ninh Bình . Ngủ thôi !!

NGÀY 6 : NINH BÌNH - TRÀNG AN - HÙNG VĨ LÀ NHƯ THẾ ĐẤY !!
Xe chở tụi mình đến Ninh Bình lúc 5h sáng , Khách Sạn mình chọn là Hoa Biển - 257 Trần Hưng Đạo , mất có 280K/4 Người cho 1 đêm ở đây . Hai anh chủ ở đây là anh em và rất dễ thương , khách sạn và đồ ăn ở đây thì không chặt chém khách du lịch nên các bạn cứ yên tâm . Tụi mình lấy phòng và tắm rửa , chuẩn bị máy móc và khám phá Ninh Bình thôi !
Điểm đầu tiên mình đến là Tràng An , giá vé 200K/1Người , tụi mình phải mua thêm 2 vé trống nữa để được quay riêng như trong Clip . Cảm giác được ngồi trên thuyền , đi qua những hang động tại Tràng An phải nói là quá tuyệt vời , yên tĩnh và lắng đọng khi từ trong động chèo ra . Việt Nam như thế mà Tây không thích sao được =))))
Rời Tràng An tụi mình còn ít thời gian nên chỉ dám đi thêm 2 3 điểm nữa r về , ngày tụi mình đi thì trời âm u , toàn sương mù và cực lạnh với những thằng ốm yếu như mình =)) , tụi mình ghé tiếp đến là chùa Bái Đính , 1 trong những ngôi chùa phải nói là lớn nhất Việt Nam , phải mua vé đi xe điện nếu không muốn đi bộ gãy chân =)) , vé thì hình như 30K/1 Người cho 1 chiều . Rời chùa tụi mình ghé ăn đặc sản của Ninh Bình đó là THỊT DÊ và Cơm Cháy , tới Ninh Bình nhớ ăn 2 món này nhé các bạn , cực ngon và khó mà nơi nào có được .
Ăn xong tụi mình ghé Tuyệt Tình Cốc để khám phá và cũng quay thêm vài cảnh cho Clip . Chỗ này thì nhiều bạn trẻ chắc thích đến để Check in , mình cũng không có nhiều trải nghiệm gì ở đây nên không chia sẻ thêm . Trở về phòng tắm rửa , buổi tối mình đi làm vài cốc bia cho dễ ngủ để mai còn tiếp tục khám phá =))

NGÀY 7 : TẠM BIỆT NINH BÌNH - QUAY TRỞ LẠI HÀ NỘI
Trong buổi sáng cuối cùng tại Ninh Bình , có 1 chỗ mà tụi mình bắt buộc phải đi trước khi lên đường ra Hà Nội . Đó chính là " Hang Múa " , tới đây các bạn nhớ chạy xe vô thật sâu rồi hãy gửi nhé , vì rất nhiều người lợi dụng mặt bằng của mình rồi bảo gửi xe ở ngoài rất xa và các bạn phải đi bộ vô rất mất sức
Vé để vô khám phá "Hang Múa " là 100K/1Người , mình thấy cũng khá mắc nhưng thôi :3 , để leo lên "Hang Múa" các bạn sẽ đi ngang qua 1 khuôn viên như công viên vậy , checkin sống ảo tẹt ga nhé =)))
Leo lên trên đỉnh cao nhất thì chắc ai cũng thở Oxi vì rất mệt , nhưng thật sự lên rồi mới thấy đáng với công sức mình bỏ ra , mình và 3 anh em đã leo ra tận giữa tượng con rồng để quay được những cảnh đẹp nhất , các bạn nào yếu tim hay sợ độ cao thì không nên thử , vì rất dễ trượt chân và té ngã bất cứ lúc nào . Quay được những cảnh ưng ý rồi thì tụi mình về lại phòng , trả phòng và lên xe đã book từ trước để quay về Hà Nội . Cám ơn anh chủ Khách Sạn rất nhiều , vì anh đã giúp tụi mình tất cả mọi thứ từ hướng dẫn những nơi để đi chơi cũng như book xe cho tụi mình . Lên xe và về Hà Nội , cuộc hành trình đã dần khép lại rồi

NGÀY 8 : TẠM BIỆT ĐÔNG BẮC - TRỞ LẠI VỚI CÔNG VIỆC BỘN BỀ
Đến Hà Nội thì tụi mình chỉ đi dạo và trải nghiệm những phố phường ở Hà Nội chứ không đi được nhiều vì còn phải bay về lại TP.HCM
Một Hà Nội cổ kính , tấp nập và cũng bình dị đến lạ , lần đầu tiên mình đã được trải nghiệm những thứ mới lạ nhất tại đây . Vào khoảng chiều thì tụi mình ra Nội Bài và trở về lại TP.HCM để ngày hôm sau còn kịp trở lại công việc
------------------------------------
Chuyến đi của mình khép lại như vậy đó , không tốn quá nhiều chi phí và mình đã có được những kỉ niệm tuyệt vời để sau này có áp lực công việc thì vẫn có thứ mà xem lại để cố gắng . Hi vọng các bạn cũng sẽ có được 1 Hành Trình tuyệt vời như thế , được trải nghiệm những thứ mới lạ , có những kỉ niệm khó quên nhất
Còn trẻ hãy làm những gì mà mình thích và hãy luôn đến những nơi mà chân mình muốn đến . Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết này , xách Balo lên và chuẩn bị cho 1 hành trình mới nào

HÀ GIANG LẦN TRỞ LẠI
#Review #hàgiang
Năm trước mình đã từng đi HG vào tháng 12 - mùa đông Tây Bắc. Đoạn đường từ thành phố HG lên Lũng Cú mù trắng xóa gần như mình k thấy gì mặc dù đi bằng xe máy. Nên lần này mình quyết định đi lại vào tháng 5 - giữa mùa hè.

Mình xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm phượt Hà Giang từ Sài Gòn.

DI CHUYỂN: 16h chiều thứ 5 mình bay ra Hà Nội. 18h tới Hà Nội, mình đi mua vé xe tại bến xe Mỹ Đình sau đó đi ăn. 21h lên xe, mình chọn xe Bằng Phấn.

LỊCH TRÌNH: Khoảng 3h30 tới bến xe HG, các bạn có thể ngủ tại xe đến sáng hoặc đi ra nhà nghỉ. Mình đi ra nhà nghỉ ngay gần bến xe. Bọn mình nghỉ tại chỗ ... bên dưới có hình. Chỗ này cách bến xe HG hơn 200m có cho thuê xe, xe mới và tốt giá 150k/ngày. Các anh ở đây rất nhiệt tình. Bạn ngủ từ 3h30 đến sáng các anh k tính tiền ở, tắm rửa thoải mái.

- Ngày 1: 6h30 xuất phát. Ăn sáng tại thành phố Hà Giang, có cháo Ấu Tẩu, xôi và bánh cuốn là những món phổ biến nhất.

- Sau đó bắt đầu cung đường siêu siêu đẹp của Việt Nam mình thui. Tuyến thành phố Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Phố Cáo - Sủng Là - Lũng Cú - Đồng Văn.
Tuyến đường này cực đẹp, núi non chập trùng, buổi sáng có mây treo trên đỉnh núi, mờ mờ ảo ảo. Chụp tấm nào xuất sắc tấm đó, nhưng nhìn bằng mắt thì mới biết được phong cảnh hùng vĩ đến thế nào. Đặc biệt mình đi 2l nhưng chưa bao giờ thấy nắng 😭

- Ngày 2: Đồng Văn - Mã Pí Lèng - Mèo Vạc - Yên Minh - Quản Bạ - thành phố Hà Giang. Cũng xuất phát 6h30 ạ.
Cung đường này còn đẹp hơn cung đường ngày 1 nữa ạ. Chắc các bạn đã từng nghe đến đường Hạnh Phúc (đèo Mã Pí Lèng), kiếm ảnh và video trên mạng rất nhiều. Vâng mình đã đi 2l nhưng đường Hạnh Phúc mình vẫn mới chỉ thấy qua ảnh và video của người khác. Vì 2 ngày mình đi đoạn đường này mây mù trắng xóa, dơ tay mình ra trước mặt mình còn nhìn không rõ 😭
- Nhưng bù lại mình được đi du ngoạn hẻm Tu Sản - Sông Nho Quế. Tiên cảnh các bạn ạ. Đẹp như tranh vẽ. Để xuống được sông Nho Quế cũng khá gian nan. Chạy xe 1 đoạn đường hơi khó đi, và đi bộ cũng khá xa, mình đi còn có mưa phùn nên dơ và trơn lắm ạ. Nhưng xuống được đến sông NQ thì mọi khó khăn đều quên hết.

NGHỈ:
- Tp.HG:
- Đồng Văn: mình nghỉ tại phố cổ Đồng Văn. 400k/1phong 3 người
ĂN:
- Ăn sáng tại Tp.HG
- Ăn xiên nướng tại bãi đá Mặt Trăng trên cao nguyên đá Đồng Văn. Các bạn cứ đi sẽ thấy.
- Ăn trưa tại điểm dừng chân, cách cột cờ Lũng Cú 21km. Mình quên mất tên rồi ạ. Đồ ăn rất ngon và rẻ. Tầm 300 cho 1 bữa với canh và 3 món mặn.
- Ăn tối Đồng Văn: bọn mình ăn lẩu bò ( không có gì đặc biệt cả) 680k
- Ăn sáng ngày 2 tại chợ Đồng Văn. 20k/bát bún.
- Ăn trưa ngày 2 tại Mèo Vạc. Cô nấu rất nhiệt tình, gọi món gì cũng có vì nhà cô cạnh chợ, cô vào chợ mua về nấu nên muốn ăn gù cũng đc :))))
- Ăn tối ngày 2 tại tpHG: bọn mình ăn bún cá Hải Phòng giá yêu thương 30 nghìn.

CHI PHÍ
- Máy bay: canh vé rẻ 2tr1/1 cả hành lí (đi phượt mình mang rất ít đồ nhưng lười xách trên máy bay nên vẫn mua hành lí)
- Xe lên Hà Giang: 200k
- Thuê xe máy: 150k/ngày
- Ăn: khoảng 450k/người, bọn mình gọi hơi nhiều nhưng lại ăn rất ít vì đồ ăn trên đây làm khá nhiều, các bạn lưu ý
- Ở: tầm 130k/người
- Xe về Hà Nội: 200k
Trên đây mình chưa tính tiền nước và ăn vặt nhưng cũng k đáng kể đâu ạ. Rất rẻ.

21h thứ 7 mình lên xe về Hà Nội và chơi đến đêm bay vào Sài Gòn kết thúc chuyến đi Cực Bắc lần 2.

CHUẨN BỊ: đi mùa hè cũng nên thủ ít nhất 1c áo ấm, áo giữ nhiệt cho gọn vì hôm bữa mình đi có mưa phùn và mù nhiệt độ xuống 16° thêm nữa chạy xe vùng núi rất lạnh. Cbi thêm áo mưa bộ cho tiện, bao tay, giày đi mưa vì ẩm ướt các bạn sẽ k muốn đôi giày yêu quý bị hỏng phải k nào ^^, thuốc sủi vì thời tiết rất dễ cảm cho những ai sức khỏe k tốt.

Mình chỉ muốn chia sẻ 1 chút về thời gian và lịch trình cho các bạn ở trong nam muốn chinh phục Cực Bắc tham khảo chứ không phải review gì to tát đâu ạ. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ nha.