Đã xem gần đây

Thông tin về Lâm Đồng

Tây Nguyên, Miền Trung

Cộng đồng

Đừng đổ thừa .. đi Đà Lạt về chia tay .. Lòng người cạn ở đất nào cũng cạn !

♥️
#phuotluon
#REVIEWDALA

REVIEW 🚨♥️🥰⛔️ ( 3 ngày 2 đêm )

Sau 7 năm quay lại tất nhiên Đà lạt thay đổi quá nhiều a.
Đây là bài viết mang tính chất chia sẻ 1 chút kinh nghiệm và lưu lại làm kỉ niệm cho chuyên/ Đà Lạt lần 2 này vì cũng đã quá nhiều bạn review về Đà lạt rồi .. vì mình đi cũng ngắn ngày nên mình chủ yếu đi ăn hưởng không khí và chụp ảnh nên có rất nhiều điểm mình chưa đi được ... chắc chắn vẫn chưa hết được các điểm ở ĐL nhưng hy vọng có thể giúp ích cho những ai chưa đi ĐL bao giờ và đang có ý định đi nhé...

Mình bay từ HN nhé mn

✈️Vé máy bay 👉2 triệu khứ hồi
hồi ...mình đi bamboo về vietjet mình mua vé của chi này Cho tất cả các chuyến đi cua mình fb : Trang Bear
( tu vân nhiệt tình nha mn👍 )

🏘Chỗ ở : mình là người rất kĩ trong việc ngủ nghỉ nên mình đã hỏi những bạn đã từng đi Đà Lạt và chọn Coffe house 41 đoàn thị điểm
( địa điểm trung tâm , nhưng ko quá đông cũng ko quá đìu hiu khiến bạn cảm thấy sợ đèn đường lúc nào cũng sáng rực - phòng quá ok so với giá - từ chị chủ đến nhân viên đều rất nhiệt tình 🥰🥰🥰) giá 400k/ đêm
Mn book ve/ qua. : 0979677382
Fb :

🛵m chọn xe máy là phương tiện đi lại vì rất tiện đi đâu chủ động và đặc biệt được khám phá cả thành phố mọi ngóc ngách Không đi xe máy thật sự hơi phí ..... m thuê xe tại chỗ ở luôn cho tiện . Xe số 100, xe ga 120 k vision xe mới oktoke lắm ..

🚨1 số lưu ý : Đà lạt thời tiết đỏng đảnh lắm ngày nắng rồi có lúc mưa chiều mát tối lạnh .. nên các bác mang theo áo lạnh , áo chống nắng , áo mưa nhé ... Đà lạt ko có 🚦và có rất nhiều zốc mn di chuyển bằng xe máy nhớ đi đúng đường ko đi ngược chiều và lái xe cẩn thận 👍
🍓🥯🥗🍝🍜🍲🍚🥘🍛🍨🍮🍷🧁🍦
Tất cả các đồ ăn chè kem ....mình sẽ viết 1 list ở dưới cuối bài để các bác tự sắp xếp cho phù hợp với lịch trình nha 😋

Ngày 1 : mình bay chuyến khá sớm 7 h sáng nên 9 h đã có mặt ở Đà Lạt ... từ sân bay vào trung tâm mất khoảng 23 km ...m đi xe bus vé có bán ngay cổng ra giá vé 40k xe có đưa về tận hotel luôn ....
Vào cất đồ thay quần áo thuê xe và đi luôn các điểm quanh trung tâm thành phố (mn có thể vừa ggmap vừa hỏi đường nhé người dân ở đây rất thân thiện ( nhiều lúc ggmap ko đúng lắm đâu )

📸 quảng trường lâm viên
📸nhà thờ con gà
📸chợ Đà Lạt ( có góc Hồng Kông )
📸dốc Nhà Bò ( phim tháng 5 rực rỡ )
Lưu y : vì đoạn dốc rất nhiều xe máy đi. Lại nên mn để ý tránh nguy hiểm cho mình và người dân nhé

Tối lạnh lạnh đi làm Nồi lẩu bò quá hơp lý nhá mn .... ăn xong ra chơ. đêm ĐL va đi bộ quanh hồ xuân hương thưởng thức những món ăn vặt ...

Ngày 2 : Mình dậy rất sớm 4 rưỡi để đi 📸săn mây đại ngàn cách trung tâm khoảng 23 cây 1 điểm rất rất nổi tiếng và đẹp nha các bác :)) vì sợ ko săn được mây ,chịu khó dậy sớm đến nơi mn sẽ ko thất vọng vì cảnh ở omeli luôn 👍
các bác cứ ggmap rồi gần đến nơi hỏi người dân đuòng vào nhé
Các điểm tiếp theo sẽ cùng trên cung đường về nên rất tiện
📸 Đồi chè cầu đất
📸Hầm hỏa xa ( lưu ý nhớ đi đến cuối hầm bên kia cây cỏ nhiều sẽ đẹp hơn )
📸vườn hoa cẩm tú cầu ( có nấc thang lên thiên đường )
📸 đi Lễ ở chùa Linh Phước

Buổi chiều 📸 Hoa sơn điền trang ( có bàn tay nha mn )

Buổi tối : làm nồi lẩu gà lá é ăn vị rất đặc biệt lá é có thể giải cảm nữa nha .... ăn xong đi vong quanh thanh phố ăn thêm vài món nữa 🥰🥰🥰

Ngày 3 : ngày cuối cùng đi 📸 nên mình dậy khá sớm tranh thủ thời gian vì tối m đã bay về rồi :((

📸Cây Thông cơ đơn

Cách trung tâm khoảng 20km mn hỏi đường đi cây thông cô đơn lưu ý cư gọi trước cho lái đò để chỉ đường và hướng dẫn đi cho đỡ lằng nhằng nhé mn
Mọi người có thể chạy thăng xe đến cây Thông cô đơn gần đến nơi sẽ mất 3 km đoạn đường đèo rừng nguy hiểm để đi đến cây thông
nhưng minh khuyên thật là đi đò cho an toàn nhé vì mình đã thử đi xe máy khúc 3 Km và bỏ cuộc giữa đường ,quá nguy hiểm ⛔️
Các bạn có thể gọi cho 2 nhà đò sau mọi người lưu y đều có biển trên đường đi nha ..

Sđt nhà đò thu thu :096418595
Sđt nhà đò sơn thủy quán ( mn để y biển trên đường đi nha cận thận đi quá ) : 036 6940929
Giá đò khoảng 100k / ng

Buổi trưa về xếp đồ trả phòng rồi mình tranh thủ lượn 1 vòng để ăn thêm vài món ....lưu luyến Đà Lạt quá mình lượn qua chợ Đà Lạt chắc phải chục lần :(((( trước khi về

Thật sự chuyến đi khá đáng nhớ lưu lại được nhiều hình đẹp , ăn được nhiều món ngon và rẻ , thời tiết quá zễ chịu ... mọi thứ đều làm cho mình ko muốn về .. nhưng bánh trái khách đanh chờ ở nhà :)) minh sẽ cố gắng đi thật nhiều để có thể chia sẻ tốt hơn cho mn

Cảm ơn mn đã đọc chia sẻ của mình chúc mn có nhiều chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa
♥️♥️

-Bánh bèo Bà Hường - Số 402 Phan Đình Phùng
-Hủ tiếu Dì Sáu - Số 7 Đường Võ Thị Sáu
-Bánh căn Nhà Chung - Số 13 Nhà Chung
-Dâu lắc - bánh ngọt nước đậu nành, đậu xanh , atiso, các món ăn vặt , quà biếu .. Chợ Đà Lạt
-Bánh mì Liên Hoa - Số 15 - 17 - 19, Đường 3 Tháng 2
-Bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ - Số 15F, Tăng Bạt Hổ
-Chè thái Bà Triệu trè thai kem trai Số 4H Bà Triệu
-Chè Hé ... 11 phố 3/2 ( bán tu 5 h chiều )
-Kem bơ Thanh Thảo - Số 76 Nguyễn Văn Trỗi
-Bánh mì muối ớt - Số 77 Phù Đổng Thiên Vương
-Nem nướng bà Hùng - Số 5 Trần Phú hoặc 358 Phan Đình Phùng
-Quán chay an lạc tâm 150 Bùi thị xuân

( 📲tất cả ảnh đều chụp bằng đt hết nha mn )

1/12
10/12
11/12
12/12

Nằm vùng xưa giờ nên giờ muốn đóng góp tí.
Chẳng là đường từ Đà Lạt đi cafe Mê Linh, khúc qua ngã ba có bảng Nam Bang - Thác Vọng, đối diện hẻm vào thcs-thpt Tà Nùng có quán cơm gà Phan Rang bình dân ăn cũng khá ngon, giá 1 dĩa 40k, cơm vàng ươm. Nếu đi tầm 5-7 người kêu con gà luộc 2kg, 270k. Gà ta thịt chắc, da giòn giòn. Chủ quán cũng dễ thương nữa. Bạn nào đi thác voi hay cafe Mê Linh mà có đói bụng thì tấp vào ăn cũng dc.
Nhà mình đi 9ng, thiệt hại 500k, no cành bụng
P/s: tại sợ ko ngon nên ko chụp dĩa cơm, ai ngờ ăn ngon nên chia sẻ mọi người. Ai có quán nào quanh đó ngon thì chia sẻ với

1/3
2/3
3/3

#kysutanangphandung #trekking

Rừng Tà Năng - Thác Yaly - Phan Dũng

Lần nữa quay trở lại cái nơi lỡ đem lòng si mê ngay từ bước chân đầu tiên với một vai trò mới Support HDV

Sáng sớm ngày thứ nhất đồng hành cùng mọi người di chuyển quãng đường bộ băng rừng 12km để đến điểm ăn trưa, hầu hết mọi người đều vui vẻ hăng say khi bắt đầu cuộc hành trình. Vì mới mà , ai cũng háo hức . Một nhóm đi trước khỏe thì đã di chuyển đến điểm ăn trưa, đa số anh chị đều là dân văn phòng nên đến giữa trưa mọi người đều đuối sức những lúc như thế này vai trò của những HDV như tôi càng phải hỗ trợ cật lực để mọi người đều có thể di chuyển đến điểm nghỉ ngơi. Sau 5 tiếng vật vã đến 12h trưa thì mọi người củng đều đã đến nơi. Lúc này tôi cùng các bạn HDV khác củng bắt đầu thấm mệt, mọi người tranh thủ ăn uống và nghỉ ngơi 1 lúc để bắt đầu hành trình cho kịp đến điểm cắm trại trước khi trời tối.

13 giờ, mọi người bắt đầu tiếp tục xuất phát thì trời có dấu hiệu bắt đầu mưa, một tin khá không tốt cho lắm, trong rừng mưa thì việc di chuyển rất khó khăn vì quãng đường sắp tới phải đi đa số là dốc, có những con dốc khá cao, mọi người động viên trấn an nhau rồi mang áo mưa tiếp tục di chuyển . Nhưng ông trời củng không phụ lòng người. Củng có thể là thương cho thân già này của tôi nên trời đã tạnh, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Cứ thế sau 1 con đồi là tiếp 1 con đồi khác , cứ thế cứ thế . Cái câu hỏi thường trực nhất luôn xuất hiện xung quanh là "Gần tới chưa em" , "Còn bao lâu nữa thì tới em" . Và củng chỉ có 1 câu trả lời duy nhất là "Sắp tới rồi mọi người ơi , cố lên , nghe mùi cơm rồi đó ". Thực ra mọi người củng biết đó chỉ là một câu trả lời động viên an ủi :v. Nhưng trong những hoàn cảnh như thế này , 1 câu khích lệ tinh thần mọi người nó quý hơn tất cả . Vì hơn ai hết , bản thân mỗi người trong đoàn đều hiểu rõ chỉ có tự bản thân mình cố gắng đi tiếp thì mới vượt qua được chứ không thế ai giúp mình vào lúc này.

Củng như lúc sáng, một top có sức khỏe đã đi đến địa điểm cắm trại, tôi và 1 bạn nữa ở lại top sau hỗ trợ cho những người đi yếu, trong đó có 1 chị đã trên 40. Lần này mọi người không hỏi bao giờ đến nữa mà chỉ nói là xin lỗi em vì chị mà cực tụi em quá. Thực sự ra nhìn mấy chị , thấy thương vô cùng và càng nể cái sự kiên trì, ý chí của chị. Rồi sự kiên trì đó củng có thành quả, đến 17h thì top cuối cùng củng đã đến khu trại. Lúc này lều đội hậu cần đã chuẩn bị xong, thức ăn thì đã nướng trên bếp lửa. Không biết có phải nhìn thấy đồ ăn ngon mà mấy chị như được tiếp thêm sức mạnh không nữa . Lúc đó nhìn ai củng khỏe hẳn ra. Đúng là con gái mà. Kkk

18h mọi thứ chuẩn bị xong cả đoàn ngồi quây quần bên nhau dùng bữa tối là những chén cháo , gà rừng ba rọi nướng.Còn chúng tôi, ae HDV và hậu cần ngồi bên một góc nhỏ . Ngồi ăn giữa rừng sau một ngày dài hành trình vất vả tự nhiên chén cháo, miếng thịt nó trở nên ngon đến lạ thường .

Ăn tối xong những người mệt vào lều nghỉ ngơi trước , một nhóm khác thì chơi bài Uno (Ma sói ). AE HDV chúng tôi lại ngồi bên bếp lửa cùng 2 anh dân địa phương với cây guitar. Đến đây tôi phải nhấn mạnh là đây là cái thời điểm mang lại nhiều cảm xúc nhất , đáng để thử và trãi nghiệm nhất , đối với riêng tôi đó là sự bù đắp xứng đáng nhất cho những sự cố gắng vừa qua. Cải cảm giác ngồi giữa rừng cạnh bếp lửa , trời se lạnh bằng những cơn gió rít ngang, ngồi cạnh những người ae, dù chỉ mới gặp đây thôi nhưng cái cảm giác thân thuộc vô cùng , sự thanh bình nhẹ nhàng cứ thế len loi vào trong tận sâu trí óc tôi. Nhấp chén rượu, anh em bắt đầu hát những bài hát với chiếc đàn guitar đã cũ, có thế hát k hay , đàn k tốt . Nhưng nếu các bạn ở vị trí tôi sẽ thấy những bài hát của chúng tôi lúc đó nó hay đến lạ lùng. Lon bia đã uống , thùng nước , nắp xoong lúc đó đều trở thành công cụ để chúng tôi chơi nhạc . Những con người bỗng trở nên thân thiết với nhau hơn, tôi không nghĩ có một ngày tôi sẽ bụi bặm tới mức này . Nhưng nó hợp với tôi, là điều tôi luôn mong muốn . Câu Tứ hải giai huynh đệ thật đúng trong những lúc thế này .

Đến 22h thì tất cả mọi người vào lều ngủ, trước khi ngủ chúng tôi vẫn kịp tranh thủ đến với nhau bằng một ván bài (Bộ bài mà khách mua 200 nghìn k bán nha, trên này mà có cái tạp hóa thì chẳng mấy chốc mua được nhà biệt thự,kkk) thua thì phải mời nước tất cả. Tôi và một bạn HDV khác thua. Nhưng đến bây giờ khi ngồi viết những dòng trãi lòng đầy cảm xúc như thế này thì vẫn chưa bị chung nước kkk, thiết nghĩ sau khi ra khỏi rừng thì nên quên đi những thứ cần quên :v . Mọi người chìm vào giấc ngủ khá nhanh chóng sau 1 ngày mệt nhoài . Bên ngoài từng cơn gió lạnh thổi qua (cái này mà có bạn gái để ôm ngủ thì còn gì bằng :D ), sự yên bình của núi rừng ôm trọn khoảnh khắc lúc đó.

Ngày thứ 2 : 5 giờ sáng tôi thức dậy , sớm nhất trong đoàn chỉ để dại dột leo lên chỗ cao hơn đón bình minh và săn những bức hình đẹp. Sáng nay thời tiết khá lạnh , như một đà lạt phiên bản cao cấp hơn. Nhưng càng lạnh thì cái cảm giác ăn ly mì tôm nóng và nhấm nháp ly cafe nó trở nên x2 công lực . Đảm bảo với mọi người , chắc chắn đây là ly mì tôm ngon nhất mà mọi người được ăn từ trước tới giờ .

7h cả đoàn tiếp tục xuất phát sau khi thu gom lều trại và cả rác thải nữa nhé, không bỏ lại bất cứ thứ gì dù là bịch bánh , vỏ kẹo . Nói không với rác , thiên nhiên yêu thương mình , thì mình cũng phải biết cách đáp lại nó .

Ngay khi xuất phát cả đoàn đã phải vượt qua con dốc có tên là "Mẹ Ơi". Sở dĩ nó có tên như vậy là vì nó quá cao, quá dốc nên khi người ta thấy câu đầu tiên ai củng phải thốt lên 2 tiếng "Mẹ ơi ". Chúng tôi phải hỗ trợ 200% sức lực để mọi người đi qua , mồ hồi bắt đầu chảy xuống mắt , khá cay nhưng không dám buông tay vì sợ mọi người té . Mệt đó nhưng nhìn mấy chị lết từng bước chân nặng trĩu, đã phồng rộp lên vì đi quá nhiều thực sự rất thương, nếu mà cõng được mấy chị đi chắc cũng cỏng luôn quá,kkk .Trong những lúc như vậy , chúng tôi càng phải lạc quan , vui vẻ để tạo động lực cho mọi người đi tiếp, ae luôn thúc đẩy động viên mọi người dù biết rằng còn 1 chặng đường khá gian nan phía trước.Vượt qua con dốc đó và mười mấy con dốc nữa thì chúng tôi đến được thác Yaly . Thác đẹp nhất của cung đường, nước rất mát và trong, có thể uống được . Đến được đây thì một số người k còn sức nên phải nhờ phương tiện chở ra đích Phan Dũng với chi phí là 500k cho một chuyến xe gọi là Grap Rừng như vậy, trong trưởng hợp như vậy có lẻ 1 triệu họ củng đi, đuối quá rồi mà . Nhóm còn lại còn khoảng 10 người cùng tôi và ae HDV khác tiếp tục di chuyển ra đích Phan Dũng. à quên nữa, đếm hôm trước có mua được 1 con kỳ đà khá to của một anh dân tộc địa phương , anh em hdv chia nhau ra hộ tống em nó ra tới ngoài,

17h thì top người cuối cùng củng ra đến nơi, lúc này ai củng tự nể bản thân mình và củng k ai hiểu được làm sao mà mình có thể vượt qua đường con đường đó. 18h30 thì mọi người lên xe để di chuyển về SG , lúc này ai củng khá đuối nên mọi người lên xe ngủ ngay sau đó .

Thời tiết 2 ngày qua khá ổn, mưa một chút nhưng như vậy cũng đã là quá may mắn rồi. Tổng chiều dài cung là 55km, nếu trời mưa lớn có lẽ bây giờ m.n vẫn chưa hoàn thành được, trường hợp xấu hơn là có thể kẹt lại trong rừng thêm một ngày. Dù sao cũng cảm thấy may mắn, có lẽ cái cách mà mình đối xử với thiên nhiên thế nào thì nó sẽ đáp lại như vậy. Vậy nên dù đi đâu , hay đi thế nào hãy biết bảo vệ ,giữ gìn những thứ sẵn có và tự nhiên nhất đừng để lại gì ngoài những "Dấu Chân" và đừng đem về cái gì ngoài những "Bức Hình".

Có lẻ đến đây thôi, vì là ký sự mà, muốn cho mọi người có cái nhìn thực tế nhất và cung đường Tà Năng Phan Dũng.Còn cái cảm xúc đọng lại , những thứ trong tôi có lẻ sẽ chia sẽ ở dịp khác . Vì hiện tại nó vẫn còn quá là xúc cảm trong lòng.

Chắc ít ai đọc hết được vì nó dài quá mà. Viết xong nhìn lại cũng ớn, bạn nào kiên nhẫn đọc hết chắc hẳn cũng khá là đa mê sự xê dịch, yêu con đường Tà Năng Phan Dũng ,luôn muốn một lần đặt chân đến. Yên tâm đi. Đọc đến đây rồi thì con như bạn đã đặt 1 chân lên nó, rồi một ngày không xa bạn sẽ đứng ở đó và cũng có cùng cảm xúc như tôi lúc này.