Đã xem gần đây

Thông tin về Lâm Đồng

Tây Nguyên, Miền Trung

Cộng đồng

Nằm vùng xưa giờ nên giờ muốn đóng góp tí.
Chẳng là đường từ Đà Lạt đi cafe Mê Linh, khúc qua ngã ba có bảng Nam Bang - Thác Vọng, đối diện hẻm vào thcs-thpt Tà Nùng có quán cơm gà Phan Rang bình dân ăn cũng khá ngon, giá 1 dĩa 40k, cơm vàng ươm. Nếu đi tầm 5-7 người kêu con gà luộc 2kg, 270k. Gà ta thịt chắc, da giòn giòn. Chủ quán cũng dễ thương nữa. Bạn nào đi thác voi hay cafe Mê Linh mà có đói bụng thì tấp vào ăn cũng dc.
Nhà mình đi 9ng, thiệt hại 500k, no cành bụng
P/s: tại sợ ko ngon nên ko chụp dĩa cơm, ai ngờ ăn ngon nên chia sẻ mọi người. Ai có quán nào quanh đó ngon thì chia sẻ với

1/3
2/3
3/3

#kysutanangphandung #trekking

Rừng Tà Năng - Thác Yaly - Phan Dũng

Lần nữa quay trở lại cái nơi lỡ đem lòng si mê ngay từ bước chân đầu tiên với một vai trò mới Support HDV

Sáng sớm ngày thứ nhất đồng hành cùng mọi người di chuyển quãng đường bộ băng rừng 12km để đến điểm ăn trưa, hầu hết mọi người đều vui vẻ hăng say khi bắt đầu cuộc hành trình. Vì mới mà , ai cũng háo hức . Một nhóm đi trước khỏe thì đã di chuyển đến điểm ăn trưa, đa số anh chị đều là dân văn phòng nên đến giữa trưa mọi người đều đuối sức những lúc như thế này vai trò của những HDV như tôi càng phải hỗ trợ cật lực để mọi người đều có thể di chuyển đến điểm nghỉ ngơi. Sau 5 tiếng vật vã đến 12h trưa thì mọi người củng đều đã đến nơi. Lúc này tôi cùng các bạn HDV khác củng bắt đầu thấm mệt, mọi người tranh thủ ăn uống và nghỉ ngơi 1 lúc để bắt đầu hành trình cho kịp đến điểm cắm trại trước khi trời tối.

13 giờ, mọi người bắt đầu tiếp tục xuất phát thì trời có dấu hiệu bắt đầu mưa, một tin khá không tốt cho lắm, trong rừng mưa thì việc di chuyển rất khó khăn vì quãng đường sắp tới phải đi đa số là dốc, có những con dốc khá cao, mọi người động viên trấn an nhau rồi mang áo mưa tiếp tục di chuyển . Nhưng ông trời củng không phụ lòng người. Củng có thể là thương cho thân già này của tôi nên trời đã tạnh, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Cứ thế sau 1 con đồi là tiếp 1 con đồi khác , cứ thế cứ thế . Cái câu hỏi thường trực nhất luôn xuất hiện xung quanh là "Gần tới chưa em" , "Còn bao lâu nữa thì tới em" . Và củng chỉ có 1 câu trả lời duy nhất là "Sắp tới rồi mọi người ơi , cố lên , nghe mùi cơm rồi đó ". Thực ra mọi người củng biết đó chỉ là một câu trả lời động viên an ủi :v. Nhưng trong những hoàn cảnh như thế này , 1 câu khích lệ tinh thần mọi người nó quý hơn tất cả . Vì hơn ai hết , bản thân mỗi người trong đoàn đều hiểu rõ chỉ có tự bản thân mình cố gắng đi tiếp thì mới vượt qua được chứ không thế ai giúp mình vào lúc này.

Củng như lúc sáng, một top có sức khỏe đã đi đến địa điểm cắm trại, tôi và 1 bạn nữa ở lại top sau hỗ trợ cho những người đi yếu, trong đó có 1 chị đã trên 40. Lần này mọi người không hỏi bao giờ đến nữa mà chỉ nói là xin lỗi em vì chị mà cực tụi em quá. Thực sự ra nhìn mấy chị , thấy thương vô cùng và càng nể cái sự kiên trì, ý chí của chị. Rồi sự kiên trì đó củng có thành quả, đến 17h thì top cuối cùng củng đã đến khu trại. Lúc này lều đội hậu cần đã chuẩn bị xong, thức ăn thì đã nướng trên bếp lửa. Không biết có phải nhìn thấy đồ ăn ngon mà mấy chị như được tiếp thêm sức mạnh không nữa . Lúc đó nhìn ai củng khỏe hẳn ra. Đúng là con gái mà. Kkk

18h mọi thứ chuẩn bị xong cả đoàn ngồi quây quần bên nhau dùng bữa tối là những chén cháo , gà rừng ba rọi nướng.Còn chúng tôi, ae HDV và hậu cần ngồi bên một góc nhỏ . Ngồi ăn giữa rừng sau một ngày dài hành trình vất vả tự nhiên chén cháo, miếng thịt nó trở nên ngon đến lạ thường .

Ăn tối xong những người mệt vào lều nghỉ ngơi trước , một nhóm khác thì chơi bài Uno (Ma sói ). AE HDV chúng tôi lại ngồi bên bếp lửa cùng 2 anh dân địa phương với cây guitar. Đến đây tôi phải nhấn mạnh là đây là cái thời điểm mang lại nhiều cảm xúc nhất , đáng để thử và trãi nghiệm nhất , đối với riêng tôi đó là sự bù đắp xứng đáng nhất cho những sự cố gắng vừa qua. Cải cảm giác ngồi giữa rừng cạnh bếp lửa , trời se lạnh bằng những cơn gió rít ngang, ngồi cạnh những người ae, dù chỉ mới gặp đây thôi nhưng cái cảm giác thân thuộc vô cùng , sự thanh bình nhẹ nhàng cứ thế len loi vào trong tận sâu trí óc tôi. Nhấp chén rượu, anh em bắt đầu hát những bài hát với chiếc đàn guitar đã cũ, có thế hát k hay , đàn k tốt . Nhưng nếu các bạn ở vị trí tôi sẽ thấy những bài hát của chúng tôi lúc đó nó hay đến lạ lùng. Lon bia đã uống , thùng nước , nắp xoong lúc đó đều trở thành công cụ để chúng tôi chơi nhạc . Những con người bỗng trở nên thân thiết với nhau hơn, tôi không nghĩ có một ngày tôi sẽ bụi bặm tới mức này . Nhưng nó hợp với tôi, là điều tôi luôn mong muốn . Câu Tứ hải giai huynh đệ thật đúng trong những lúc thế này .

Đến 22h thì tất cả mọi người vào lều ngủ, trước khi ngủ chúng tôi vẫn kịp tranh thủ đến với nhau bằng một ván bài (Bộ bài mà khách mua 200 nghìn k bán nha, trên này mà có cái tạp hóa thì chẳng mấy chốc mua được nhà biệt thự,kkk) thua thì phải mời nước tất cả. Tôi và một bạn HDV khác thua. Nhưng đến bây giờ khi ngồi viết những dòng trãi lòng đầy cảm xúc như thế này thì vẫn chưa bị chung nước kkk, thiết nghĩ sau khi ra khỏi rừng thì nên quên đi những thứ cần quên :v . Mọi người chìm vào giấc ngủ khá nhanh chóng sau 1 ngày mệt nhoài . Bên ngoài từng cơn gió lạnh thổi qua (cái này mà có bạn gái để ôm ngủ thì còn gì bằng :D ), sự yên bình của núi rừng ôm trọn khoảnh khắc lúc đó.

Ngày thứ 2 : 5 giờ sáng tôi thức dậy , sớm nhất trong đoàn chỉ để dại dột leo lên chỗ cao hơn đón bình minh và săn những bức hình đẹp. Sáng nay thời tiết khá lạnh , như một đà lạt phiên bản cao cấp hơn. Nhưng càng lạnh thì cái cảm giác ăn ly mì tôm nóng và nhấm nháp ly cafe nó trở nên x2 công lực . Đảm bảo với mọi người , chắc chắn đây là ly mì tôm ngon nhất mà mọi người được ăn từ trước tới giờ .

7h cả đoàn tiếp tục xuất phát sau khi thu gom lều trại và cả rác thải nữa nhé, không bỏ lại bất cứ thứ gì dù là bịch bánh , vỏ kẹo . Nói không với rác , thiên nhiên yêu thương mình , thì mình cũng phải biết cách đáp lại nó .

Ngay khi xuất phát cả đoàn đã phải vượt qua con dốc có tên là "Mẹ Ơi". Sở dĩ nó có tên như vậy là vì nó quá cao, quá dốc nên khi người ta thấy câu đầu tiên ai củng phải thốt lên 2 tiếng "Mẹ ơi ". Chúng tôi phải hỗ trợ 200% sức lực để mọi người đi qua , mồ hồi bắt đầu chảy xuống mắt , khá cay nhưng không dám buông tay vì sợ mọi người té . Mệt đó nhưng nhìn mấy chị lết từng bước chân nặng trĩu, đã phồng rộp lên vì đi quá nhiều thực sự rất thương, nếu mà cõng được mấy chị đi chắc cũng cỏng luôn quá,kkk .Trong những lúc như vậy , chúng tôi càng phải lạc quan , vui vẻ để tạo động lực cho mọi người đi tiếp, ae luôn thúc đẩy động viên mọi người dù biết rằng còn 1 chặng đường khá gian nan phía trước.Vượt qua con dốc đó và mười mấy con dốc nữa thì chúng tôi đến được thác Yaly . Thác đẹp nhất của cung đường, nước rất mát và trong, có thể uống được . Đến được đây thì một số người k còn sức nên phải nhờ phương tiện chở ra đích Phan Dũng với chi phí là 500k cho một chuyến xe gọi là Grap Rừng như vậy, trong trưởng hợp như vậy có lẻ 1 triệu họ củng đi, đuối quá rồi mà . Nhóm còn lại còn khoảng 10 người cùng tôi và ae HDV khác tiếp tục di chuyển ra đích Phan Dũng. à quên nữa, đếm hôm trước có mua được 1 con kỳ đà khá to của một anh dân tộc địa phương , anh em hdv chia nhau ra hộ tống em nó ra tới ngoài,

17h thì top người cuối cùng củng ra đến nơi, lúc này ai củng tự nể bản thân mình và củng k ai hiểu được làm sao mà mình có thể vượt qua đường con đường đó. 18h30 thì mọi người lên xe để di chuyển về SG , lúc này ai củng khá đuối nên mọi người lên xe ngủ ngay sau đó .

Thời tiết 2 ngày qua khá ổn, mưa một chút nhưng như vậy cũng đã là quá may mắn rồi. Tổng chiều dài cung là 55km, nếu trời mưa lớn có lẽ bây giờ m.n vẫn chưa hoàn thành được, trường hợp xấu hơn là có thể kẹt lại trong rừng thêm một ngày. Dù sao cũng cảm thấy may mắn, có lẽ cái cách mà mình đối xử với thiên nhiên thế nào thì nó sẽ đáp lại như vậy. Vậy nên dù đi đâu , hay đi thế nào hãy biết bảo vệ ,giữ gìn những thứ sẵn có và tự nhiên nhất đừng để lại gì ngoài những "Dấu Chân" và đừng đem về cái gì ngoài những "Bức Hình".

Có lẻ đến đây thôi, vì là ký sự mà, muốn cho mọi người có cái nhìn thực tế nhất và cung đường Tà Năng Phan Dũng.Còn cái cảm xúc đọng lại , những thứ trong tôi có lẻ sẽ chia sẽ ở dịp khác . Vì hiện tại nó vẫn còn quá là xúc cảm trong lòng.

Chắc ít ai đọc hết được vì nó dài quá mà. Viết xong nhìn lại cũng ớn, bạn nào kiên nhẫn đọc hết chắc hẳn cũng khá là đa mê sự xê dịch, yêu con đường Tà Năng Phan Dũng ,luôn muốn một lần đặt chân đến. Yên tâm đi. Đọc đến đây rồi thì con như bạn đã đặt 1 chân lên nó, rồi một ngày không xa bạn sẽ đứng ở đó và cũng có cùng cảm xúc như tôi lúc này.

1/10

[REVIEW] ĐÀ LẠT 4N3Đ 3550k 23/5-26/5

Lets start!!!!

1. Phương tiện di chuyển: Tổng #1852k khứ hồi
* HN-Đà Lạt: Săn vé rẻ Bamboo Airways #1600k/ng khứ hồi (7kg tay + 20kg gửi) 7h sáng bay, 9h45 đến nơiii
Máy bay mới, tiếp viên vui vẻ niềm nở xinh gái :)))), có chăn + phục vụ bữa sáng/ nhẹ + khoang ngồi thoải mái.
* HN-Nội Bài: #125k/ng khứ hồi
- Di chuyển ra sb: Mình lựa chọn Xe bus Vietjet: 40k/vé
Xe có tại bến từ lúc 4h30 sáng. Bạn chỉ cần tới trước giờ bay 2h. Lúc nào cũng có xe chạy
Đi xe bus thoáng và không bị sóc nên k say. Cực đáng để thử nhé 😂
* SB Liên Khương - TP Đà Lạt
- Di chuyển về TP: tiếp tục là xe bus agian :))) 40k/vé. Xuống sân bay là bạn sẽ thấy quầy để mua vé nhé
Xe sb Đà Lạt là kiểu ghép xe 7,16 chỗ. Mình được ghép sang xe 7 chỗ. Di chuyển về đường Hồ Tùng Mậu và tiếp tục bắt xe về KS. Taxi về KS hết khoảng 50k. À tại Đà Lạt có Grab lun nha.
(Khoản xe bus này, dù chỉ có 1,2 khách xe vẫn đi. Nên các cậu yên tâm)
Oki tiếp qua mục Khách sạn nàooo

2. Khách sạn
Mình lựa chọn Khách sạn An An 67 Phù Đổng Thiên Vương (cách tt 2km)
- Mình đặt qua VnTrip hết #702k 3 đêm/2ng (có sử dụng mã giảm giá giờ vàng) Vntrips chăm sóc khách hàng khá ok, email gọi điện nhắc thời tiết...
- Dịch vụ khách sạn: thoải mái, đầy đủ tiện nghi cơ bản (ko tủ lạnh, ko điều hoà) có thay ga + dọn phòng hàng ngày. Nhưng thực tế là k cần điều hoà vì quá lạnh =))
Rcm: nên ở khu vực trung tâm thành phố để thuận tiện đi lại và ăn chơi (quanh Hồ Xuân Hương)

3. Di chuyển tại ĐL
Xe máy: số 100k/ ngày. Xe Ga 150k/ ngày
Mình lựa chọn xe số. Địa hình lên dốc xuống đèo cũng nhiều. Nh bạn rcm nên đi xe số, nhưng nói thật thì các bạn gái k quen đi xe số đi còn dễ ngã hơn :))) đi xe quen nha các chế

4. Điểm chếch in + chơi
Mình lựa chọn các điểm mình thích và tới thôi, chứ không đi hết
- Quảng trường Lâm Viên: gửi xe Big C ko mất phí
- Vườn dâu Biofresh (nằm trong hồ than thở)
- Chợ Đà Lạt: gửi 5k
- Hồ Than Thở: phí vào cổng 20k
- Nhà Thờ Đà Lạt: không mất phí gửi
- Hồ Xuân Hương: ko phí, dựng xe vỉa hè :))
- Cao đẳng sư phạm: Đang ngừng ko nhận khách tham quan rùi ạ
- Nhà văn hoá thiếu nhi: sân bóng huyền thoại đang tu sửa nên cũng ngừng nhận tham quan luôn 🤣 gửi 5k
- Nhà Ga Đà Lạt: gửi xe 3k. Vào cổng 5k
- Chợ đêm Đà Lạt: gửi 5k. Bạt ngàn hàng ăn luôn nhá
- BigC Đà Lạt: thiếu gì ra đây mua siêu tiện
- Rạp phim Cinestar: 45 => 70k tuỳ ngày. Mình xem tối t7 45k/vé (ko hỉu tại thao:))) Combo bỏng nước 69k, upsize 5k
- Tiệm Bánh Cối Xay Gió: chỗ tường vàng đấy ạ

5. Ăn gì ở Đà Lạt
Nhất định phải ăn bánh tráng, kem bơ, nem nướng :)))
Mấy món khác hầu như đều ngọt 😢 nên k hợp khẩu vị mình lắm
- Nướng ngói Cu Đức 61 Nguyễn Lương Bằng
- Bún bò ăn ở Bún bò Công 14 Phù Đổng Thiên Vương ngon nhoa
- Lẩu Ba Toa 29/1 Hoàng Diệu
- Nem nướng 328 Phan Đình Phùng
- Kem bơ 76 Nguyễn Văn Trỗi
Ở đây có cả ship đồ ăn đêm nữa nha
P/s: Trà đá ở ĐL siu rẻ 5k/ bình

6. Thời tiết
Đà Lạt đang là mùa hè nhưng vẫn rất lạnh, ng dân toàn mặc áo phao thui
Ban ngày trời nắng siêu to, cháy da đc đấy nhưng mát, thích ở điểm này :)) đến tầm trưa chiều là bắt đầu sấm chớp đùng đùng r lạnh run luôn như gió mùa vậy (17 độ nha). Mưa khoảng 1,2 tiếng thôi k ảnh hưởng đâu
Lưu ý: mang ô và áo chống nắng + áo khoác ấm là KHÔNG THỂ THIẾU
1 ngày 4 mùa rõ rệt :))))
Tháng 7,8-10 mưa bão nhiều lắm nhé. Đi né nha

Tổng kết: Đi Đà Lạt rất thích, không khí trong lành mát mẻ. Nhất định sẽ quay lại 🥰🥰