Đã xem gần đây

Cộng đồng

REVIEW CÙ LAO CHÀM 2 NGÀY 1 ĐÊM - ĂN GÌ - CHƠI GÌ - Ở ĐÂU

#CùLaoCham2Ngay1Đêm #ĐảoYến #TourCuLaoCham

Ngày 1:

✅7:30 Xuất phát từ trung tâm TP Đà Nẵng

đi tới cảng Cửa Đại để đi Cù Lao Chàm, Cảng cửa đại cách Đà Nẵng 35km ( đường đi khá là đẹp )

✅8:30 mấy anh em mua vé cano khứ hồi có giá là 400k/ng , mình đi đến trưa hôm sau về.

phải đợi đến 9:20 thì cano bắt đầu xuất bến

đi cano cao tốc mất khoảng 25p thì ra tới Bãi Làng, điều may mắn là mùa hẽ Cù Lao Chàm nắng khá đẹp, thì nước cực kỳ trong xanh.

- Điểm đầu tiên: mình ghé thăm là: Khu bảo tồn sinh vật biển, nơi đây có rất nhiều mô hình sinh vật biển tồn tại tại đảo Chàm này và nghe các anh HDV địa phương giới thiệu lịch sử Cù Lao Chàm

- Điểm 2: Giếng cổ, nơi được gọi là uống nước thoát ế hihi

✅11:00 Mình đến homestay bạn Vũ giới thiệu tới

SUNBAY HOMESTAY check in nhận phòng, xong đó ăn cơm luôn tại homestay, xuất cơm 50k/ng rất là ngon.

ăn xong trưa nắng nên anh em chẳng nhác ra ngoài, nên ngủ nằm phòng điều hòa đến

✅16:00 mới đi khám phá ĐẢO CHÀM này.

Anh em mình đi gần như hết tất cả các bãi tắm, bãi ông, bãi chồng, bãi hương, bãi bắc, bãi xếp... Tuy nhiên đây là hòn đảo quân sự nên nhiều đoạn đường đi tới thì bộ đội cản xuông hơi buồn :( , cực kỳ nhiều đoạn đường rất đẹp

✅18:00 thì anh em lại bắt đầu với Tour đi câu mực đêm, ban đầu khá hào hứng, thằng nào cũng hớn hở, nhưng sau được vài con sóng đánh... 6 người thì 4 ông cho cá ăn haha ( vậy nên các bạn phải lưu ý trước khi đi câu mực. đầu tiên là phải uống thuốc chống say, thứ 2 là đi sớm trước 5h chiều... Không có hai điều trên thì fail, mất vui cả chuyến đi đấy )

cuối cùng thì câu được đúng 2 con mực hix hix

✅20:30: Về đến homestay nghỉ ngơi rồi ăn Hải Sản.

Hải sản ở đây thì ngon thôi rồi, đặt thì người dân xuống biển kéo lưới lên luôn, khá là chất, ăn cảm giác ngon, ròn hơn rất nhiều..

Ngày 2: ( Lại ngủ nướng đến 8h :D bỏ lỡ ngắm bình minh Eo Gió, vì tối ngày 1 anh em trò truyện đến 1h đêm )

✅8:30 Ăn mì quảng ngay trước cổng trợ Tân Hiệp, mình quảng ở đây, mình thấy rất đậm đà ( mình thích )

✅9:00 Lại đi tour quanh đảo Cù Lao Chàm, ra Bãi Chồng, Đảo Yến

Đảo yến là nơi đem tới 80% doanh thu tại đảo Chàm này

✅10:00 Bác lái tàu lại đưa anh em chúng mình vào bãi Xếp để lặn ngắm san hô, bơi lặn ngắm chán chê rồi mới về.

***

Homestay SunBay

View: Quá đẹp, nhìn ra cảng biển luôn

Tiện nghi: Không thiếu một cái gì, có cả cafe, bà đầu bếp chế biến tại homestay luôn

#ReviewDaNang #ReviewDaoCuLaoCham

tổng chi phí: mỗi người hết 1tr200

View Review: https://youtu.be/zQzHXulOMig

#reviewcotam_review #nhatrang #binhba

Sắp nghỉ lễ rồi tại sao không đi du lịch thế giới chỉ với 5 trệu nhỉii. Book vé tới Nha Trang, rủ hội bạn thân đam mê sống ảo và chụp ảnh check in liên thiên thôi các cậu! Sau đây là review chi tiết BÍ KÍP SỐNG ẢO tại Nha Trang và Bình Ba cho các cậu nhé. Chúc các cậu nghỉ lễ thật vui <3

P/S: Tổng chuyến đi của bọn mình hết 5 triệu, 4 ngày 3 đêm với nguyên 1 ngày ở Bình Ba. Bình Ba highly recommend các cậu ở Sơn Anh nhé, và hãy ăn hải sản tẹt ga ở Bình Ba đi vì vừa ngon vừa rẻ. Nha Trang thì có Quán Ốc Ngon hẻm 34 Nguyễn Thiện Thuật vừa rẻ vừa siêu ngon. Bọn mình mải chụp ảnh quá 8 ngàn cái ảnh up mãi không hết, có lẽ mình sẽ review đồ ăn cụ thể hơn sau...

#reviewdulichcotam#review#nhatrang#food
Hành trình của mình như sau 🤩🌴🌊🦀
Di chuyển ✈️
Mình bay từ Sài Gòn ra sân bay Cam
Ranh tầm 30 phút, sau đó đi taxi về khách sạn. Mọi người nên chọn đi dạng hợp đồng thay vì chạy theo đồng hồ, mình đi từ sân bay Cam Ranh về đến khách sạn tầm 1 tiếng hết 300k tiền taxi.
Nha Trang nổi tiếng với 19 hòn đảo lớn nhỏ, nước biển trong xanh làm lưu luyến khách du lịch. Nhưng mình lại chọn ở khách sạn, thay vì ở đảo, vì ở ngay trung tâm Nha Trang mình sẽ rất thuận tiện cho việc ăn uống, hơi kì cục nhưng đối với mình đi du lịch quan trọng nhất là khám phá những món ngon ( ̄▽ ̄)
Mình book tour tham quan đảo ở khách sạn, di chuyển bằng ca nô, tour tham quan gồm 3 đảo.
Bây giờ mình sẽ tập trung review phần ăn uống, vì đây là chuyên môn cụa mình các bạn ạh 🤩🤣
🐾 Cơm gà Hà (75 Ngô Gia Tự, Nha Trang)
Vì đây là lần đầu mình đến Nha Trang nên thật sự rất hào hứng, còn vui hơn cả khi được thưởng thức nhiều món ngon, đặc biệt là cơm gà Hà. Menu đa dạng với rất nhiều món và nhiều giá khác nhau. Mình ăn cơm đùi gà roti, thịt gà cực kì mềm, dẻ. Điều đặc biệt ở đây họ sẽ cho kèm sốt bơ lên trên cơm, mình chưa từng ăn ở đâu có sốt bơ này nên cảm thấy rất đặc biệt, trộn sốt bơ với cơm rất béo và thơm nha, mình còn gọi một chén bơ thêm để ăn cho đã 🤣. Súp ngọt, mỗi chén súp đều có trứng gà non, mọi người ghé ăn nên gọi thêm một phần gỏi nha, sẽ không hối hận đâu, nhớ gọi thêm cả nước mía nha. Chấm 9/10 điểm 😱🤩🤩.
🐾 Quán Hải Sản Thanh Mai (79A Cù Lao, Nha Trang)
Hải sản ở đây tươi, giá cực kì hợp lý. Cho nước chấm rất thoải mái tha hồ mà ăn bọn mình không cần phải xin thêm 😯.
Tôm xào bơ tỏi: ngon, thịt tôm mọng nước.
Cá chim nướng: cá ngọt, mình không thích ăn cá nhưng ăn món này vào thì cũng phải khen.
Gỏi cá mai: món này lần đầu mình thử, chua chua ngọt ngọt, tuyệt vời.
Cơm cháy mỡ hành: ăn chơi ngồi bà tám, nhưng cũng ngon lắm nha, phải gọi món này cho đủ bộ.
Hào nướng: mình gọi 2 loại, 1 nướng trứng và
1 nướng mỡ hành.
Còn cả nghêu hấp thái mình quên chụp lại, nước cực ngon, nhưng mấy bạn không ăn cay được thì mình khuyên nên nghĩ kỹ trước khi gọi món này nha.
Chấm 9,5/10 điểm 😛😛😛
🐾 Bánh đập (16A Hồng Lĩnh)
Cô này bán khá sớm từ 7g đến 9g đóng cửa, quán rất đông, giá cả phải chăng. 2 hôm, sáng nào mình lại tầm 8g cũng hết thịt nướng, cực kì buồn. Và mình vẫn chưa thử được thịt nướng của cô.
Còn lại bánh đập, bánh ướt, chả thì đều tuyệt nha. Đừng quên gọi thêm ly đậu nành uống cùng cho đủ bộ, ực ực 🤤. Nhất định có dịp nào đó xuống Nha Trang mình sẽ thức thật sớm để đến quán tìm thịt nướng, không bỏ lỡ như lần này nựa :((
Chấm 9/10 điểm 🤗🤗🤗
🐾 Bánh canh đêm (ngang mặt chợ đầm)
Có hai cô bán cạnh nhau, mọi người chọn ăn cô ngang mặt chợ luôn nha, nước súp rất ngọt, không hề có vị của mì chính. Lần đầu mình thử món này, đến hôm nay về lại Sài Gòn rồi nhưng vẫn còn nhớ mùi vị của em nó, mọi người nhớ gọi thêm bánh mì để chấm ăn nha. Ngon lắm đó, giá thì lại rẻ.
Chấm 8/10 điểm 👅👅👅
🐾 Trái cây sạch Vfruit (24 Tô Hiến Thành, Tân Lập)
Mình đến quán lúc tối, cực kì choáng bởi quá đông khách du lịch, quán rất đông, nhưng ngồi lại ăn sẽ vui hơn mua mang về. Mình không ấn tượng mấy với trái cây xô và kem dừa ở đây, không có gì đặc biệt, riêng kem bơ thì nhất định phải gọi vì thật sự rất đỉnh. Đến đây chỉ nên ăn kem bơ. Không rẻ lắm nhưng vì có kem bơ ngon tuyệt mình tạm chấp nhận đc ☺️
Nếu không có kem bơ mình chỉ cho 3/10 điểm 😿 nhưng vì có kem bơ nên mình quyết định 8/10 điểm 👍
🐾 Runam cafe
Mình thử vì gần khách sạn, món ăn bình thường, giá mắc, không có gì đặc biệt.
Chấm 4/10 điểm 😓
Ở chuyến đi 2 ngày 2 đêm này, có hai nơi mình đã ghé ăn liên tục 2 ngày đó là bánh đập và cơm gà. Mọi người nhớ thử nha 😍😍😍
Nha Trang không hề chán như bạn nghĩ, thật sự rất vui, biển xanh mát cực kỳ đẹp. Đồ ăn thì khỏi phải nói rất ngon.
Nếu hỏi mình sẽ quay lại Nha Trang nữa hay không mình sẽ trả lời là CÓ 😘🤩🤩
Mình đi ngày 2/5 sau lễ nhưng vẫn cực đông khách du lịch, không hổ danh là thành phố du lịch 💯💯💯