Đã xem gần đây

Mô tả từ người dùng

Cộng đồng

Xin phép ad.! Bắc Ninh - Ninh bình <3
Review chuyến đi Ninh bình 2N1Đ của một thằng có tiền có thời gian là đi :D 😁 Đi một mình rất vui nhưng đến nơi thì mình ghép với bạn nữ để chia tiền ăn với tiền phòng cho nó rẻ :)
1️⃣ Ngày 1 :
🚘 7h xe đón mình ở cầu Bồ Sơn xe Trung Kiên giá 70k 1 lượt khoảng hơn 10h ngã ba Gián rồi mình bắt taxi đến thằng tràng an 150k tiền taxi. Sau đó 11h mình đi tràng an giá vé 200k mình đi tour3 về tuor 2 ( nhớ mua nón hay quạt để chụp ảnh cho đẹp nha ). Người ta đi đò 3 tiếng mình đi đò hết hẳn gần 4 tiếng :) tại nhiều cảnh đẹp quá đâu cũng chụp choẹt , Thề thái độ của người lái đò rất chiều khách, nhiệt tình để có ảnh đep nên các bạn cứ mở lời người lái đó nha mà cũng không phải bo tiền như mình đi Tam Cốc ( đợt trước ). Tiếp theo, 15h00 mình di chuyển về phòng đã book trước rồi , tại mệt quá nên bọn mình về phòng luôn .Mọi người có thể đi ĐỘng Am Tiên ( Tuyệt Tình Cốc) gần đó giá vé 20k 1 người .Phòng thì bọn mình ở gần trung tâm luôn khách sạn Lâm Đạt giá phòng 200k / đơn ,350/ đôi nha chị chủ rất nhiệt tình rất quan tâm khách ( cho bọn mình mượn xe đi chợ mua mấy đồ cá nhân rồi tư vấn địa điểm chơi cho bọn mình , Tối bọn mình ăn nồi lẩu dê 400k rất là chim ưng nha. ăn xong nghỉ ngơi bọn mình đi ra phố đi bộ cách đấy 2km.LƯU Ý các bạn đừng mua trà sữa mấy quán ở phố đi bộ nha toàn tên thương hiệu mà uống chả ra gì ? ( cá nhân và mấy bạn cùng nhận xét )
NGÀY 2: Bọn mình dậy từ 6h vscn với ăn sáng đến hơn 7h thì mình gọi taxi từ đó đến Hang Múa hết 80K. Giá vé hang múa 100k nhé các bạn , 7h30 bắt đầu leo hang múa, chắc chỉ mất tầm 20 phút là lên đến đỉnh tháp thôi nên lúc đầu hơi mệt chút dừng nản nha các bạn. À nhất định phải mang nước, cả nước lọc và nước tăng lực cho dễ lại sức nha. Đi tầm 2/3 sẽ có 2 ngã rẽ , 1 là lên tháp thần thánh 2 là rẽ lên bên đỉnh có hình rồng, mình khuỷen nên rẽ phải lên tháp trước, vì chắc chắn sẽ phả xếp hàng để chụp ảnh trên tháp, khi xuống nếu còn sức thì leo sang bên kia sau.
❤️❤️❤️ Lên đến đỉnh và có đc bức ảnh như thần tiên thì các bạn sẽ thấy nó rất rất đáng ạ.12h00 mình về khách sạn tắm rửa xong xuống ăn trưa bọn mình đã đặt trước 300k cho 4 người ăn.( thịt dê. bò xào rau, cá kho. canh cơm ). Ăn uống xong mình nghỉ đến 14h30 mình di chuyển ra Ngã Ba Gián để về. <3
Tại mình đi 2 lần rồi, lần trước mình đi động am tiên. tam cốc với cố đô trong vòng 1 ngày. Hứa lần sau quay lại sẽ đi Thung Nham <3
ảnh của mình cũng trả chỉnh xửa lồng lộn gì cả .Ảnh 3 chụp trộm 1 bạn nữ, nếu bạn có trong đây thì mình xin lỗi nha hihi
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình. tks

1/4
2/4
3/4
4/4

#Reviewcotam_review #Sapa #HaGiang #NinhBinh #Hanoi
HÃY ĐI HẾT VIỆT NAM VÀO NHỮNG NĂM THÁNG TUYỆT VỜI NHẤT CỦA TUỔI TRẺ
- Amazing Vietnam 🇻🇳
----------------------------------------------------
TỔNG CHI PHÍ : 11 TRIỆU / 1 NGƯỜI ( Do mình đi dịp lễ tết nên vé máy bay rất mắc , khứ hồi hết 6tr8 / 1 người , nếu đi ngày thường chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều )
Chuyến đi 7 Ngày của 4 người tụi mình , TP.HCM - Hà Nội - Sapa - Hà Giang - Đồng Văn - Ninh Bình , những kỉ niệm và trải nghiệm ở Việt Nam thật sự quá tuyệt vời
--------------------------------
NGÀY 1 + 2 : CHINH PHỤC FANSIPAN
Mình bay từ TP.HCM ra Hà Nội và bắt xe đi thẳng lên Sapa luôn giá vé 300K/1 Người, đi xe mất khoảng 5 đến 6 giờ , do đã đặt xe trước nên vừa tới sân bay Nội Bài là mình lên xe đi luôn rất tiện . Homestay trên Sapa thì mình dùng Booking để book trước , mình chọn Chapi Homestay gần bản Cát Cát với giá 500K /4 Người , 2 anh em ở Homestay này là người H'mong rất mến khách và dễ thương nếu có dịp nhất định mình sẽ quay lại
Ở Sapa hiện đang xây dựng và sửa chữa nên thành phố ngập tràn trong bụi , mình khá tiếc + thất vọng vì chi phí đồ ăn rất mắc , mình chỉ thích mỗi Fansipan , vé lên Fansipan đi cáp treo là 700K/1 người , đồ ăn và thức uống trên đó thì giao động từ 50K đến 60K , nhiệt độ rơi vào khoảng dưới 10 độ kèm gió nên các bạn nên đem theo áo lạnh , bao tay , choàng cổ nếu không muốn đổ bệnh ^^ . Và lời khuyên mình dành cho những ai muốn trải nghiệm thì chỉ nên ở Sapa 1 ngày để tiết kiệm chi phí tối đa có thể để đến những tỉnh khác

NGÀY 3 : TRẢI NGHIỆM HÀ GIANG - CỘT MỐT 0KM CỦA VIỆT NAM
Mình rời Sapa và bắt xe lên Hà Giang , thật sự rất khó có chuyến xe nào lên Hà Giang trong dịp tết , cũng may mà mình bắt được không thì khó mà lên được . Vé xe khoảng 250K/1 Người , đi xe toàn khách tây nên cũng rất vui không ngờ người tây lại thích đi du lịch ở Việt Nam đến vậy , trao đổi thì có người đã ở Việt Nam và đi du lịch suốt 1 tháng liền
Mất 6 tiếng từ Sapa để lên Hà Giang , mình cũng Booking Hotel từ trước nên tới Hà Giang thì chỉ việc bắt Taxi đến và nhận phòng . Mình chọn Ruby Hostel nằm ở đường Lâm Đồng với giá 500K/1 Đêm , 6 Giường vô cùng thoải mái , ở đây các bạn muốn thuê xe máy luôn cũng được , giá là 150K/1 Ngày , bọn mình thuê 2 xe để đi Đồng Văn chỉ mất 600K cho 2 ngày đi lẫn về . Đến Hà Giang thì cũng chập tối , thành phố ở đây khá yên tĩnh , tụi mình khá bất ngờ khi dường như ra đường đi dạo lúc 7H tối mà cứ ngỡ đang ở Sài Gòn lúc 1H đêm vậy ^^ . Người Hà Giang rất xinh và chịu làm ăn , cả trai và gái đều rất xinh và tốt bụng ( hèn gì nhà nào cũng có 1 chiếc Otô :D ) . Hà Giang nổi tiếng với món Bánh Cuốn Hà Giang và Cháo Tẩu , tụi mình đã thử qua thật sự không có món bánh cuốn ở đâu ngon hơn Hà Giang được , tuy nhiên món Cháo Tẩu là món ăn cháo bổ , trị bệnh gì đấy mình không rõ nên rất khó ăn , cực kì khó ăn nhé các bạn . Nếu đến và ăn món trên tốt nhất nên gọi 1 2 tô rồi chia nhau ăn chứ ăn không hết được . Ngày 3 ở Hà Giang thế là kết thúc , tụi mình về phòng và chuẩn bị đồ đạc để sáng mai tiếp tục lên đường đến với Đồng Văn

NGÀY 4 : CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN - RỪNG THÔNG YÊN MINH
Tụi mình rời Hotel và bắt đầu cuộc hành trình đi Đồng Văn vào lúc 7H sáng , 80% đường lên Đồng Văn là đèo và chỉ có đèo , đường đi chỉ có 1 đường thẳng duy nhất . Thật sự cảm giác được băng qua những cung đường đèo thật sự tuyệt vời mà chỉ có những người đi xe máy mới cảm nhận được . Việt Nam mình được thiên nhiên ban tặng những dãy núi hùng vĩ thế đó anh em à . Trên đường đến với Đồng Văn anh em sẽ băng qua Yên Minh , ngỡ như ở Hàn Quốc vậy , mệnh danh là Rừng Thông Yên Minh bởi vì 2 bên đều là thông , khác với thông Đà Lạt , thông ở đây là thông nước ngoài , cao chót vót và thân cây rất nhỏ , 1 bên là thung lũng , 1 bên là thông . Kể lại mà mình vẫn không thể quên cảm giác lúc đó .
Đến với Đồng Văn , các bạn sẽ mất khoảng 7 Giờ chạy xe máy , tụi mình có ghé Dinh Vua Mèo để trải nghiệm lịch sử của người dân tộc Mèo tại đây , tiếc là không được ghé Lũng Cú vì không có nhiều thời gian . Trên đường đi các bạn sẽ thấy có 1 đoạn rất nhiều đá , đó chính là Cao Nguyên Đá của Đồng Văn
Tụi mình xuất phát lúc 7H và có mặt tại Đồng Văn lúc 15:00 , mình chọn Khách Sạn Tâm Hoàng chỉ 300K/1 Đêm nhưng phòng rất rộng và với mức giá đó cho 4 Người thì phải nói là quá RẺ , chị chủ thì cũng rất dễ thương và vui tính .
Tắm rửa , nghỉ ngơi , tụi mình ghé Phố Cổ Đồng Văn để chơi tuy nhiên phố cổ khá nhỏ nên đi xíu là hết thôi ^^ . À tới Đồng Văn các bạn sẽ được khám pha di tích "Đồn Cao" , hoàn toàn Miễn Phí và không cần phải mua vé gì . Các bạn chạy xe lên 1 con dốc và dựng xe ở đó , xong leo bộ lên khoảng vài trăm bậc thang . Lên đến đỉnh sẽ thấy toàn bộ thành phố Đồng Văn và tất cả những dãy núi như trong Clip của mình , chắc xem đến đoạn đó thì bạn cũng biết Đồng Văn đẹp như thế nào
Về đêm là lúc Đồng Văn sinh động nhất , do gần biên giới Trung Quốc nên người ta mua Pháo về và bắn liên tục cả đêm do tụi mình đi vào trúng dịp lễ tết , khá ồn ào nhưng trải nghiệm phải nói là cực vui ^^ . Các bạn cũng có thể qua biên giới và mua pháo , tuy nhiên phải bắn ngoài đó chứ đem vào là bị Hải Quan bắt đấy nhé ^^ . Đồ ăn ở Đồng Văn cũng rất ngon , mỗi món ăn vặt thì chỉ từ 10K , tụi mình không mất nhiều chi phí như ở SAPA nên rất hài lòng về thị trấn này . Nhất định có dịp vẫn sẽ quay lại Đồng Văn ^^ , về lại phòng chuẩn bị hành trang cho ngày mai thôi các bạn

NGÀY 5 : CHINH PHỤC MÃ PÍ LÈNG - CUNG ĐƯỜNG ĐẸP NHẤT ĐÔNG BẮC - VIỆT NAM
Ăn sáng và trả phòng , tụi mình rời khỏi Khách Sạn và chuẩn bị chinh phục Đèo Mã Pí Lèng - 1trong những ngọn đèo đẹp nhất Đông Bắc thời điểm hiện tại . Từ Đồng Văn chạy xe khoảng 30 phút là có thể tới đèo . Đúng như những gì mình đã được đọc và xem trên Youtube , 1 con đèo quá tuyệt vời và hùng vĩ cùng 1 con sông xanh biết chạy dọc hết cả đoạn đèo . Phía sau những ngọn núi là Trung Quốc , nếu các bạn xem Clip đoạn Pháo Khói sẽ thấy được ở đây đẹp như thế nào . Xui là mình bị rơi Flycam ngay chỗ này luôn , cũng may là được rất nhiều anh em phượt giúp đỡ để lấy lại . Trong cái rủi lại có cái may , nhờ rơi flycam mà tụi mình phải chạy đi khắp nơi để tìm cây hoặc dây thừng để leo xuống mà lấy lại . Cảnh tụi mình leo xuống núi các bạn có thể tham khảo tại đây : https://www.facebook.com/lucci.nguyen22/videos/1319075201564792/
Nhờ mượn dây mà mình mới biết được Bản làng Mã Pí Lèng , mình và 3 anh em trong nhóm quyết định vào bản để lì xì cho tất cả mấy em nhỏ trong đó , điều mà tụi mình đã dự định từ trước . Không nhiều nhưng cũng hi vọng đây là điều ý nghĩa nhất trong chuyến đi này . Có dịp các bạn nên 1 lần đến và chinh phục cung đường này , sẽ không bao giờ hối hận với những gì mình chia sẻ .
Băng qua hết Mã Pí Lèng thì mình trở về lại những con đường mà mình đi từ Hà Giang lên nên cũng không còn gì để chia sẻ . Trở lại Hà Giang , mình trả xe và có xin chị chủ Khách Sạn Ruby cho thuê 1 phòng để tắm với giá 200K/4 Người , chị tốt bụng cho nguyên cái phòng 12 giường =))) . Người Hà Giang là thế đấy anh em à =)) , xong rồi chị còn gọi điện thoại bắt cả xe cho tụi mình lên Ninh Bình , rất đúng giờ và chuyên nghiệp , không thể chê vào đâu được . Và tụi mình chia tay Hà Giang , lên xe và bắt đầu hành trình đến Ninh Bình . Ngủ thôi !!

NGÀY 6 : NINH BÌNH - TRÀNG AN - HÙNG VĨ LÀ NHƯ THẾ ĐẤY !!
Xe chở tụi mình đến Ninh Bình lúc 5h sáng , Khách Sạn mình chọn là Hoa Biển - 257 Trần Hưng Đạo , mất có 280K/4 Người cho 1 đêm ở đây . Hai anh chủ ở đây là anh em và rất dễ thương , khách sạn và đồ ăn ở đây thì không chặt chém khách du lịch nên các bạn cứ yên tâm . Tụi mình lấy phòng và tắm rửa , chuẩn bị máy móc và khám phá Ninh Bình thôi !
Điểm đầu tiên mình đến là Tràng An , giá vé 200K/1Người , tụi mình phải mua thêm 2 vé trống nữa để được quay riêng như trong Clip . Cảm giác được ngồi trên thuyền , đi qua những hang động tại Tràng An phải nói là quá tuyệt vời , yên tĩnh và lắng đọng khi từ trong động chèo ra . Việt Nam như thế mà Tây không thích sao được =))))
Rời Tràng An tụi mình còn ít thời gian nên chỉ dám đi thêm 2 3 điểm nữa r về , ngày tụi mình đi thì trời âm u , toàn sương mù và cực lạnh với những thằng ốm yếu như mình =)) , tụi mình ghé tiếp đến là chùa Bái Đính , 1 trong những ngôi chùa phải nói là lớn nhất Việt Nam , phải mua vé đi xe điện nếu không muốn đi bộ gãy chân =)) , vé thì hình như 30K/1 Người cho 1 chiều . Rời chùa tụi mình ghé ăn đặc sản của Ninh Bình đó là THỊT DÊ và Cơm Cháy , tới Ninh Bình nhớ ăn 2 món này nhé các bạn , cực ngon và khó mà nơi nào có được .
Ăn xong tụi mình ghé Tuyệt Tình Cốc để khám phá và cũng quay thêm vài cảnh cho Clip . Chỗ này thì nhiều bạn trẻ chắc thích đến để Check in , mình cũng không có nhiều trải nghiệm gì ở đây nên không chia sẻ thêm . Trở về phòng tắm rửa , buổi tối mình đi làm vài cốc bia cho dễ ngủ để mai còn tiếp tục khám phá =))

NGÀY 7 : TẠM BIỆT NINH BÌNH - QUAY TRỞ LẠI HÀ NỘI
Trong buổi sáng cuối cùng tại Ninh Bình , có 1 chỗ mà tụi mình bắt buộc phải đi trước khi lên đường ra Hà Nội . Đó chính là " Hang Múa " , tới đây các bạn nhớ chạy xe vô thật sâu rồi hãy gửi nhé , vì rất nhiều người lợi dụng mặt bằng của mình rồi bảo gửi xe ở ngoài rất xa và các bạn phải đi bộ vô rất mất sức
Vé để vô khám phá "Hang Múa " là 100K/1Người , mình thấy cũng khá mắc nhưng thôi :3 , để leo lên "Hang Múa" các bạn sẽ đi ngang qua 1 khuôn viên như công viên vậy , checkin sống ảo tẹt ga nhé =)))
Leo lên trên đỉnh cao nhất thì chắc ai cũng thở Oxi vì rất mệt , nhưng thật sự lên rồi mới thấy đáng với công sức mình bỏ ra , mình và 3 anh em đã leo ra tận giữa tượng con rồng để quay được những cảnh đẹp nhất , các bạn nào yếu tim hay sợ độ cao thì không nên thử , vì rất dễ trượt chân và té ngã bất cứ lúc nào . Quay được những cảnh ưng ý rồi thì tụi mình về lại phòng , trả phòng và lên xe đã book từ trước để quay về Hà Nội . Cám ơn anh chủ Khách Sạn rất nhiều , vì anh đã giúp tụi mình tất cả mọi thứ từ hướng dẫn những nơi để đi chơi cũng như book xe cho tụi mình . Lên xe và về Hà Nội , cuộc hành trình đã dần khép lại rồi

NGÀY 8 : TẠM BIỆT ĐÔNG BẮC - TRỞ LẠI VỚI CÔNG VIỆC BỘN BỀ
Đến Hà Nội thì tụi mình chỉ đi dạo và trải nghiệm những phố phường ở Hà Nội chứ không đi được nhiều vì còn phải bay về lại TP.HCM
Một Hà Nội cổ kính , tấp nập và cũng bình dị đến lạ , lần đầu tiên mình đã được trải nghiệm những thứ mới lạ nhất tại đây . Vào khoảng chiều thì tụi mình ra Nội Bài và trở về lại TP.HCM để ngày hôm sau còn kịp trở lại công việc
------------------------------------
Chuyến đi của mình khép lại như vậy đó , không tốn quá nhiều chi phí và mình đã có được những kỉ niệm tuyệt vời để sau này có áp lực công việc thì vẫn có thứ mà xem lại để cố gắng . Hi vọng các bạn cũng sẽ có được 1 Hành Trình tuyệt vời như thế , được trải nghiệm những thứ mới lạ , có những kỉ niệm khó quên nhất
Còn trẻ hãy làm những gì mà mình thích và hãy luôn đến những nơi mà chân mình muốn đến . Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết này , xách Balo lên và chuẩn bị cho 1 hành trình mới nào

🔜🔜🔜Review Ninh Bình 2N1D - Nơi làm xao xuyến bao con timmm❤️❤️❤️

Mình viết bài theo trải nghiệm của bản thân nên mọi người tham khảo và chọn cho mình lịch trình phù hợp nhaaaa😉😉😉

1-Đi lại ✈️
❤️ Bắc Giang - Ninh Bình : mình đi NB bằng xe bus Khánh Toàn vì là xe bus nên khá là đông, nhưng yên tâm là mn chắc chắn sẽ có chỗ ngồi nha. Chuyến chạy Bắc Giang- Ninh Bình khá là ít chỉ có một chuyến thôi. Mình đi chuyến 8h20 sáng thì xe hẹn chỗ rước mình và di chuyển đi NB hết 4h nhé.
Giá vé là 30k/người(bọn mình đi 3ng hết có 90k) xe chỉ đưa đến Hoa Lư- TP.Ninh Bình và bọn mình phải bắt taxi vàoo hết
➖SĐT nhà xe Khánh Toàn: 0964966585
2- Chỗ ở 🏘
❤️Ninh Bình : sau thời gian xem review của m.n thì mình quyết định book Cuong Hieu Homestay ạ. Bọn mình đặt phòng qua boocking.com. Nhà vệ sinh riêng từng phòng nhé, view siuuu đẹpp lunn. Phòng mình có ghế nằm trước cửa phòng nhìn xuống hồ bơi siêu thoải mái ạ, ban công cửa sổ siêu thoáng luôn...Mình book phòng cho 4 người(540k/phòng)( tại có thằng bạn nữa nhưng bận thi không đi được) . Nhân viên ở đây lịch sự và dễ thương lắm luôn ý. Chỗ mình ở cách Động Tam Cốc 300m , Bái Đính 10km, Bích Động 2,4km....
Ở homestay có cho thuê xe máy luôn nhé 100/ngày, xe đạp 50/ngày. Bọn mình chiều hôm trước thuê 2 chiếc xe đạp. Còn đâu bọn mình toàn đi taxi thôi ạ..đi cả tràng an, hang múa hết 500k tính cả công chú lái xe chờ ạ.
💃💃💃 Lịch trình đi Ninh Bình:
➡️Ngày thứ nhất : ĐỘNG TAM CỐC
➖Từ HN mình đi chuyến 8h20 tới nơi homestay là hơn 11h. tới homestay khá sớm nhưng các chị nhân viên cho check in nhận phòng liền luôn ạ Đặc biệt không tính thêm tiền phòng đâu ạ😍Sau khi nhận phòng xong nghỉ ngơi xíu. Tụi mình di chuyển qua Tam Cốc vì cách chỗ ở có 300m thôi.. Mình tham quan chùa hết khoảng hơn 3 tiếng (vé đi
Tam Cốc là 200k/người, 150k/thuyền) đi thuyền tham quan các điểm ạ. Nói chung cảnh đẹp như trong tranh lun.
Sau khi ngồi thuyền cũng đã thấm mệt, tụi mình quyết định về tắm rửa nghỉ ngơi rồi thuê 2 chiếc xe đạp ra Bích Động Pagoda.
Tối về ở tam cốc rất đẹp luôn, tụi mình rủ nhau đi dạo một vòng rồi đi ăn uống các kiểu về đến phòng là 22h, buổi tối hôm ấy quậy banh tam cốc luôn
➡️Ngày thứ 2 : HANG MÚA
➖ Mình ăn sáng tại Homestay rồi check out luôn để đi chơi tới chiều rồi về. Sau khi ăn sáng xong xuôi 7h mình bắt đầu di chuyển qua Hang Múa (cách homestay khoảng 5km) nơi mọi người có những tấm hình deep nhất đang được săn đón há há vé 100k/1ng nhé (xe máy thì mọi người chạy thẳng vô trong cổng thì free ạ, còn để sát bên ngoài thì 15k nhá)
👉🏻 Muốn có những tấm hình deep thì không phải dễ dàng đâu ạ mình phải leo hơn 500 bậc thang mới lên tới đỉnh nhé, đường đi hơi dốc ạ huhu mệt lắm luôn đầu tóc rũ rượi, mồ hôi chảy như suối may là lúc mình đi thời tiết mát không nắng nhé mà còn so đuối luôn haha nhưng mà không uổng công xíu nào nhé lên trên view nào cũng đẹp luôn ý, chụp mòn mỏi lun hà hehe nhưng cũng hơi sợ vì leo chênh vênh trên đá hơi cao sợ lắm 🤣 mình còn mang chân đất để leo cho dễ huhu chảy máu hết cả chân vì đá đâm xước đủ thứ lun hiuhiu hy sinh vì nghệ thuật quá nhiều. May mà không xếp hàng chờ nhiều cũng mất hơn cả tiếng trên tháp chụp hình mới ưng ý.
Nói chung là có hình đẹp là cũng xí xoá hết mọi thứ haha nhưng kết thúc là trật khớp chân, sưng chân và nhức chân chắc cả tuần không hết nổi🤣
phải nói là đặc biệt nhớ món chè gần chân núi luôn
➡️tiếp đến mk di chuyển qua tràng an, tràng an thì cũng giống tam cốc nhưng vì mất công đi nên tụi mk vẫn chọn đi nốt. 1 thuyền từ 4-6 người nha không đủ thì đợi ghép người đi chung nhé. Bạn nào muốn chụp hình deep ơi là deep thì book 1 tàu riêng cũng ok nhé (khoảng 800k/thuyền là ngta sẽ đi ạ). Ở đây thì có 3 tuyến điểm để tham quan.
+Tuyến 1: nghiêng về tâm linh
+ Tuyến 2: hang động và phim trường Kong
+ Tuyến 3: mới có sau tết thôi ạ, đi hang động dài nhất và có luôn film trường Kong.
=> Sau khi xem review fb thì mình quyết định đi tuyến 3 vì theo mn nói là đi tuyến 3 nhưng lúc đi về sẽ qua luôn các điểm ở tuyến 2 nhé. Các bạn trẻ thì thường chọn tuyến 2 và 3 là nhiều nhất ý. Đi thuyền tham quan mất khoảng gần 3 tiếng còn phụ thuộc thời gian m.n gé lên chụp hình các điểm trên đường đi nha. M.n nên đi vào cỡ 2-3h chiều thì vừa đẹp nè mát mẻ lắm luôn.
Chơi hết tràng an tụi mình vội bắt taxi ra tp để đón xe về HN, do về đến HN khá muộn nên tụi mình tiện ở lại HN chơi một buổi rồi sáng mai về.
🔜Ở Ninh Bình còn nhiều chỗ đi lắm nhưng cũng na ná nhau và không xuất sắc như 3 chỗ chính mình đi nên tụi mình chỉ đi 3 nơi như trên thôi ạ.
✌️✌️✌️Mình chia sẻ theo những gì mình trải nghiệm thôi ạ nên mọi người tham khảo và sắp xếp lịch trình cho hợp lý nha.
=>>> Chi phi cho 2n1d tại Ninh Bình của mình là hơn 1tr/người nhé (bao gồm vé xe, ks, ăn uống, vé tham quan , đi lại....)