Đã xem gần đây

#PùLuôngRetreat
#ThanhHoatravel.
#Xpad.
Review đi Pù Luông - Thanh Hoá 2 ngày 2 đêm cho nhóm 4 người bọn mình (20-21/62019)

* ĐI VÀO LÚC NÀO?
Thời điểm đẹp nhất để đi Pù Luông: có 2 khung tgian: -Cuối tháng 5 đầu tháng 6: Đây là thời điểm Pù Luông bắt đầu vụ lúa mới, những cánh đồng và khu ruộng bậc thang sẽ khoác một lớp áo xanh mướt & cũng có vài vựa lúa chín lẫn vô cùng đẹp mắt và bình yên. Đặc biệt, tuy là mùa hè, nhưng vì thuộc vùng núi đá vôi đất thấp, có nhiều rừng rậm nhiệt đới và ít dân cư sinh nên không khí và thời tiết ở đây khá mát mẻ, dễ chịu. -Tháng 9 và đầu tháng 10: Hai tháng này là thời điểm Pù Luông bước vào mùa lúa chín, tất cả các khu ruộng bậc thang bên sườn đồi sẽ chuyển sang màu vàng rực rỡ, khiến cho Pù Luông mang một vẻ đẹp trù phú và mơ mộng.
Các bạn cân nhắc đi giữa hai thời điểm này là mình thấy đẹp nhất..
Giữa hè cũng là thời điểm đẹp để đi Pù Luông, do Pù Luông thuộc vùng núi đá vôi đất thấp, có nhiều rừng rậm nhiệt đới và ít dân cư sinh nên không khí và thời tiết ở đây giữa những ngày hè vẫn khá mát mẻ.Bọn mình không có time nên đã chọn dịp này 😄😄😄
* LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẾN ĐÂY?
Các bạn có thể đi Pù Luông thành một cung đường vòng tròn để tránh đi và về trên cùng một đường.
Nhóm mình chạy từ Hải Dương -Hưng Yên-Hà Nam-QL21(đường mòn HCM)-Thác Mây (Thạch Thành)-Ngã 3 Cẩm Thủy-Suối Cá Thần(Cẩm Lương) - QL217-Bá Thước-Pù Luông.

Khi về từ Pù Luông-Bản Lác (Mai Châu) -Thác Gò Lao-Hồ Ba Khan-Đèo Thung Khe-QL6-Hòa Bình -Hà Nội -Hải Dương..
* Ở ĐÂU KHI ĐẾN PÙ LUÔNG?
- Nếu kinh tế eo hẹp các bạn có thể ở nhà sàn của người dân bản xứ với giá từ 100k-150k/1 người/ 1 đêm.
-Còn nếu có đk và thực sự đến để nghỉ dưỡng thì vote cho các bạn nên chọn Pù luông retreat , Bản Hươu Garden Lodge or Puluong tree house . Đây là những resot đẹp nhất có thể nghỉ ngơi thư giãn và có hồ bơi..
Chúng mình có 4 người và đã chọn Pù Luông retreat.
👌Cảm nhận đầu tiên là đúng với tiêu chí về với thiên nhiên, ở đây tiết kiệm điện, đèn hơi mờ mờ, mọi thứ đều làm bằng gỗ, tre, nứa, dây thừng, cọ... đảm bảo tiêu chí môi trường, tránh sử dụng nhiều túi nilon . Các em nhân viên thì hoà nhã, ngoan và rất hiền, cực nice.
👌Và tất nhiên, điểm cộng lớn nhất là cái hồ bơi nhìn ra ruộng lúa vàng trc mặt (nhưng mà bây giờ chỉ còn mùa đổ nước) .Tuy hơi nhỏ so với tưởng tượng của mình cơ mà sống ảo vô tư. Nước ấm nhé, có hệ thống kiểm soát nên bạn yên tâm là trời mưa cũng bơi đc 😂
👌 Phòng tại Pù Luông Retreat có loại là:
_nhà sàn từ 320k/1 người/1 đêm
_bungalow giá 1 triệu 800k/1 đêm ngày thường và 2 triệu /1 đêm cuối tuần.
_Duplex 3triệu /4 người /1đêm chưa kể phụ thu dịp lễ tết bao gồm một bữa sáng buffet tự chọn.
Đoàn mình 4 người nên chọn DUPLEX 😊😊😊
👌 Ăn uống tại Pù Luông : đồ ăn rất ngon, mình phải công nhận ^^ đủ món từ âu đến á, đồ phong phú, ngon và giá không hề mắc, chỉ từ 95k trở lên.
Đặc biệt ở đây có vịt cổ lũng rất ngon dù hơi nhỏ, thịt mềm, thơm và nướng than tự nhiên, gía 450k/ con có thể ăn 3-4 người 🙂. Ngoài ra các bạn có thể order những món ngon, đặc sản núi rừng như: gà đồi, ốc khỉ, măng chua, măng đắng, canh rau ngót rừng, cơm lam, nộm hoa chuối rừng, vịt suối nướng, lợn rừng quay, rượu cần.Bạn cũng có thể chọn món ăn theo kiểu mẹt của người Thái hoặc gọi theo combo...
Do không ở đó lâu nên bọn mình chọn ăn ở Panoramic với combo 200k/người nói chung là cũng ok...
🤪👌 ĐI ĐÂU? CHƠI GÌ Ở PÙ LUÔNG?
Do Retreat ở ngay trên cao, nhìn xuống đc những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn nên các bạn qua nghỉ dưỡng chỉ cần nằm ở phòng, mở cửa sổ ra ngắm cảnh phía dưới là thấy biển mây bồng bềnh ( với trời râm) hay nắng chan hoà xanh mướt ríu rít ve kêu ( khi trời nắng) đi dạo xung quanh đây đã đủ có nghìn tấm ảnh đẹp quên sầu.
Với các bạn mê khám phá, Các bạn nên thuê xe máy tại đây luôn, của nhân viên bản địa cho thuê, giá hơi mắc 150k/ nửa ngày chứ ko phải cả ngày như Đà Lạt hay Đà Nẵng hay Mộc Châu đi xe bon bon thăm quan cảnh đẹp và các địa danh sau sẽ không hề hối tiếc đâu 😊.Do bọn mình di chuyển bằng xe máy nên cứ chơi thoải mái thôi...
– Trekking xuyên Pù Luông: Xuất phát từ bản Kho Mường, đi bộ xuyên qua 4 bản Pốn – Thành Công – Cao Hoong – Kịt để khám phá cuộc sống, văn hóa và phong tục tập quán của dân địa phương. Hoặc đi theo đường mòn Kho Mường – Ươi – Phố Đoàn để đến bản Quắn trải nghiệm cuộc sống bình yên, đơn sơ và chậm rãi, ở đây bạn sẽ thấy thời gian như ngừng trôi.
– Thác nước Bản Hiếu, ruộc bậc thang rừng nguyên sinh và khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông .
– Chợ phiên Phố Đòn: Diễn ra vào thứ 5 hoặc chủ nhật. Đến đây bạn không chỉ được trải nghiệm phiên chợ vùng cao mà còn có thể mua sắm đồ lưu niệm, sản vật vùng cao và ăn uống đặc sản…
– Vào buổi tối, bạn có thể tham gia các hoạt động đốt lửa trại, nhảy sạp và xem múa Khạp Thái ở bản người Thái ở Pù Luông...
Kết thúc hai ngày nghỉ thật sự là rất thoải mái mặc dù trời hơi nắng nóng (38°C).Nói chung so với đi biển thì lên núi ngắm cảnh tắm thác cũng là 1 lựa chọn không hề tồi trong những ngày hè nóng bức...
Cảm nhận tích cực của mình là cảnh đẹp, không khí bình yên...
Tuy nhiên vẫn trên này dịch vụ vẫn còn đắt đỏ, đi lại hơi khó khăn 1 chút...

12/12

**Nếu quá chán Sapa, Mộc Châu, Mai Châu,… thì cầm ngay 1 triệu rủ đứa bạn thân nhất đi oanh tạc thiên đường xứ Thanh : Pù Luông **

Xưa nay nhắc tới Thanh Hóa, người ta nghĩ ngay tới Sầm Sơn sóng đánh tụt quần, nay có thêm Bãi Đông, Hải Tiến… Mà ít ai biết rằng phía Tây của Thanh Hóa, có một vùng đất được mệnh danh là Tây Bắc xứ Thanh, với vẻ đẹp hoang sơ, những ruộng bậc thang trải dài ( Bài viết có khen có chê nên mọi người hãy đọc hết nhé =)))

Dưới đây là hành trình 2 ngày 1 đêm, phù hợp cho 2 ngày nghỉ cuối tuần mà theo mình là hợp lý!

1. Di chuyển: Có 2 cách di chuyển tới Pù Luông
* Xe máy: Đi QL 6 từ HN đi Mai Châu, tới đây đi thêm tầm 60km là tới Pù Luông, mình chọn cách này tuy hơi mệt xíu nhưng có thể dừng thăm đèo đá trắng, ai đi nhanh có thể ghé cả Ba Khan
* Ô tô : Xe khách HN- Mai Châu, sau đó ở Mai Châu sẽ có xe đón lên Pù Luông nhé( google là có )

2. Homestay trên Pù Luông: Vì mấy năm gần đây phát triền nhanh, nên homestay mọc nên như nấm, bình dân có, cao cấp hơn xíu có, tụi mình chọn ở Pù Luông Glamping ở bản Đôn, giá 1 phòng đôi là 800k. kê thêm cái đệm cho 1 người nữa là 200k, không thích lắm vì hơi mắc và bạn lễ tân hơi khó chịu, không happy lắm, sau có phản ánh với chủ thì bạn ý happy hơn =)))) Các bạn có thể lên Booking, Agoda hay các home đẹp thì book trên Luxstay nhé!

3. Lịch trình gợi ý:
* Ngày 1: HN- đèo Thung Khe- Ba Khan- Pù Luông, nghỉ tại bản Đôn, ở đây cảnh khá đẹp nhé! Cái này là gợi ý nha chứ tụi mình 3 đứa lang thang mãi xong cũng k đi được Ba Khan =)))
* Ngày 2 : Nên dậy sớm đón bình minh nhé đừng ngủ =))), vì homestay tập trung nhiều ở bản Đôn, nên sáng ngày 2 từ đây check out luôn vì đi bản Kho Mường, ở đây có những guồng nước lớn, hang dơi Kho Mường. Tụi mình lang thang chụp ảnh lâu quá nên định đi thì muộn, nếu sắp xếp thời gian tốt hoàn toàn có thể đi do bản nằm trên đường về luôn( đường vào bản hơi khó đi một chút)
* Ai ở lâu hơn có thể đi thêm một vài nơi như bản Hiêu có thác Hiêu,…

4. Ăn ở Pù Luông:
* Bữa tối ăn set nướng ở homestay luôn, nói chung khá oke tuy có điều lên núi lại phải ăn gà công nghiệp =)))
* Bữa trưa: Trên đây có đặc sản là vịt Cổ Lũng, thịt ngọt, mềm, và ốc đá, lên đây thì phải thử nhé, mình ăn ở quán Anh Toản đối diện tiểu học, bản thân thấy hơi đắt khi 1 mẹt có 1 con vịt tầm hơn 1kg và một ít ốc luộc, ít rau mà hết 600k =))) cho 3 người ăn

5. Chi phí: Tầm 1tr đến 1tr2 là thoải mái luôn nhé, không tin đi thử =)))

6. Hết rồi nhỉ, giờ tổng kết nè:
* Đi lại: khá khó khăn, xe máy thì xa, ô tô thì hơi phức tạp và mệt
* Thiên nhiên: xét về độ hung vĩ không thể như Tây Bắc, ruộng bậc thang cũng không nhiều lắm, lên Tây Bắc đẹp hơn nhiều, khí hậu thì khá nóng chứ đừng nghĩ lên cao là mát nha
* Dịch vụ: Homestay làm theo hướng hòa quyện với thiên nhiên nên nóng vãi nồi, không điều hòa và rất nhiều muỗi, côn trùng, mà giá lại khá cao
* Chưa có gì ngoài lên ngắm cảnh xíu rồi về =)))
* Nói chung là mình cảm thấy nơi đây nghỉ dưỡng cũng không phải, khám phá cũng không xong nó lưng chừng sao ấy
* Có quay lại lần 2: Chắc chắn là không
* Lời khuyên: Nếu chưa đi Tây Bắc thì nên đi Tây Bắc trước nha, còn Pù Luông thì đi cũng được không đi cũng không sao, vì mình thấy mọi thứ đều ở mức trung bình
* Chấm điểm Review: 6/10

Dưới đây là vài bức ảnh mình chụp trong chuyến đi, cũng có qua hậu kì rồi nhé, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mọi người có cái nhìn tổng quát hơn về điểm du lịch khá mới này!

12/12

Thanh Hoá mùa hè này có gì ?
——-
Trước giờ mỗi khi nhắc tới Thanh Hoá mình thường ngán ngẩm nghĩ tới Sầm Sơn & chẳng thấy kích thích muốn đi tí nào. 😂😂😂
Giờ thì hãy quên Sầm Sơn đi, PÙ LUÔNG - huyện Bá Thước với đặc sản vịt Cổ Lũng mới chính là vẻ đẹp tiềm ẩn của mảnh đất Xứ Thanh đậm tình này.✌️✌️
Chỉ cách Hanoi 170km, vô cùng thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ ngơi, thư giãn ngắn ngày. Pù Luông đang trong những ngày lúa chín vàng ươm, khoác trên mình một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, lại trộn lẫn thêm nét văn hoá phong phú của dân tộc Mường & Thái đặc trưng “Hoa Thanh Quế” ... Còn chần chừ gì nữa mà không lên đường ngay thôiiii !!!🏍🌾🍂⛰☀️
📣📣📣 Vài thông tin về chuyến đi của mình:
- Thời gian: 3 ngày 2 đêm.
- Cung đường: Hà Nội - Kim Bôi - Thung Khe - Mai Châu - Pù Luông - Lũng Cao - Son, Bá, Mười - Lũng Vân - Tân Lạc - Hoà Bình - Hà Nội ( 400km )
- Homestay: phải nói là vô cùng bất ngờ vì Pù Luông đúng kiểu xứ sở của các kiểu homestay. Rất rất nhiều lựa chọn và ở đây họ làm rất chuyên nghiệp. Và nơi tập trung nhiều nhất là chỗ bản Đôn, chỗ Pù Luông Retreat đi theo con dốc xuống tít dưới bản.
Bọn mình có 2 đêm ở đây và đã lựa chọn 2 homestay là:
+ Pù Luông Retreat có bể bơi vô cực với view cao nhất, đỉnh nhất. Mình ở nhà sàn 350k/ slot gồm ăn sáng buffet.
+ The Valley Homes: nằm sâu trong bản và view sát ruộng lúa tuyệt đẹp. Mình cũng ở nhà sàn 260k/ slot gồm ăn sáng.
- Ăn uống: vịt Cổ Lũng, cá trắm đen ... là những món đặc sản cần phải thưởng thức khi tới đây. Ăn trưa và ăn tối bọn mình đặt tại homes ở luôn. Giá khá cao và nên đi theo team sẽ dễ dàng share ăn uống và gọi món hơn.
- Các điểm chụp đẹp: bọn mình có di chuyển nhiều nơi từ bản Kho Mường, bản Đôn tới bản Nủa, bản Hiêu. Tuy nhiên theo cá nhân thì thời điểm này lúa ở khu vực bản Đôn ( xung quanh Pù Luông Retreat ) là đẹp nhất, view chụp ảnh cũng đỉnh nhất rồi nên bạn khỏi cần di chuyển nhiều. Lang thang chụp choẹt đi sâu xuống dưới bản ở khu vực này là đủ ảnh đẹp rùi nha.
- Tổng chi phí cho chuyến đi bằng xe máy này của bọn mình là 1tr4 / 1 người.