Đã xem gần đây

Sapa

Mô tả từ người dùng

Cộng đồng

Phượt Hn - Sapa - Mù Cang Chải (Kinh phí ~800k/ng/3 ngày 3 đêm)

sau đây là một chút kinh nghiệm bản thân khi thực hiện chuyến đi hơn 800km tổng cung đường

* SAPA

để mà nói thì đi đường Sapa rất vất vả, nếu ai có ý định chỉ đi Sapa thì nên chọn xe khách 440k/ 2 chiều đi về. Còn nếu đi xe máy thì nên đi theo QL70 không nên đi theo gg maps vì nó sẽ chỉ đi theo đường đồi núi rất khó đi. Mình đi từ HN --> Sapa hết 18 tiếng (trong đó có thời gian mình nghỉ ngơi các thứ nữa. có lúc mệt quá k thể đi tiếp đc nằm ngủ trc cửa nhà ngta)

- Về nhà nghỉ: mình thuê home stay gần TT sapa hết 250k/4 ng. tính ra khoảng 60k/1ng . quá rẻ

*Sapa có gì? Trên Sapa khi hậu mát mẻ sương mù giày đặc. Những địa điểm nên ghé qua: SunPlaza, nhà thờ đá, Bản cát cát(70k/ng), Đèo Ô QUý Hồ(cách TT Sapa khoảng 15km) - chợ đêm sapa

-Lưu ý: lên đây k nên mua đồ lưu niệm của các e bé sapa, vì nếu mua các em còn lại sẽ bu vào, các em này rất giai giẳng, bao h mua ms chịu thôi. thứ 2 là mua thì các e sẽ nghỉ học mà đi bán đồ lưu niệm. k nên

- ở bản cát cát có cái khuyên tai dream Catcher khá là đẹp, 20-30k 1 cái. khá là đẹp. mình mua về tặng em gái mưa hihi

* MÙ CANG CHẢI

ở đây đặc sản chỉ là núi non và đồng lúa chín vàng thôi. bạn nào rảnh thì nên thưởng thức qua ẩm thực ng Thái.

- Địa điểm du lịch nổi tiếng: Đồi Mâm Xôi - Đèo Khau Phạ - suối nước nóng - và gái Thái :))

Tóm gọn ở đây thôi. vậy tổng chi phí cho 3 ngày 3 đêm từ Hn -->Sapa -->Mù Cang Chải tổng cung ~800km mình tiêu hết 800k/ng. khá là rẻ phải k, chúng mình đi xe máy nên tiết kiệm đc nhiều chi phí, cũng hơi tiếc định đi từ Sapa đi Hà Giang mà từ đó đi mất 400km. nên k đi đc :((.

mình thấy dạo gần đây các bạn k đi xe máy nhiều mà đi oto du lịch thì đúng hơn. mình up lên mong các bạn nâng cao tinh thần phượt. vì đi phượt bằng xe máy thật sự rất vui và nhiều kỉ nhiệm hay. Tks các bạn đã đọc bài của mình. tks ad duyệt bài

Nếu các b muốn xem nhiều ảnh hơn thì vào Album của mình nhé :D

#DoHwiHwang #Review #Sapa #MùCangChải

11/12
12/12

Chỉ 2.800k khám phá 3N2D SAPA

👧🏻 Chào cả nhà ✌🏻✌🏻 Không nhất thiết phải là Hè này mà tứ mùa các bác có thể đi du hí Sapa nhé. ☺️☺️
🤞Theo chân mình các bác sẽ có 1 chuyến đi 💰💰 siêu tiết kiệm mà vẫn 📌📌checkin ko thiếu địa điểm nào ạk. 🏔🏔

1️⃣Chuẩn bị

💧 Trước đấy nhóm mình đã tìm hiểu nhiều tua và combo của nhiều anh chị trên group. 😊 Và cuối cùng chúng mình quyết định chọn combo 3N2D 1.149k/ng 👌🏻 Tại khách sạn Eden mountain view
🔹Bao gồm :
☑️ Vé giường nằm khứ hồi HN ⇔ SP , xe chúng mình là Green Bus.
☑️ Nghỉ dưỡng tại khách sạn
☑️ Ăn sáng
☑️ Xe máy di chuyển tại Sapa
☑️ Taxi đưa đón bến xe về khách sạn 2 chiều

💧Vì muốn tiết kiệm tối đa nên chúng mình chuẩn bị đồ ăn ở nhà mang đi thêm nữa. 😁😁 Chúng mình mua bánh mỳ 🥪🥪, mỳ tôm🍜🍜, xúc xích🥖🥖, pate🥞🥞, hoa quả🍎🍎🍋🍋, nước🥃🥃, sữa🥛🥛, bim bim🍟🍟...

💧Quần áo tuỳ theo sở thích mỗi ng nhưng nhớ là có đem theo đồ ấm☃️☃️, khăn🧣🧤🧦 mũ các thứ để lên núi ko bị lạnh.. Chọn q.áo mấy màu nổi nổi 💃💃cho ko bị dìm với màu mây núi. Hihi 😆😆

2️⃣ Tiếp theo là 🎒🎒 sách ba lô lên và 🚌🚌 đi thôi cùng với 👭👭 4 cô nàng độc thân zui zẻ nha.

Day 1
- 22h tối hôm trước chúng mình lên xe, Xe đi rất xịn sò, wifi căng đét khét mù lun 🤣🤣
- Sáng 3h là đến rồi nhưng ai muốn về khách sạn luôn thì về, còn ko ngủ tại xe đến 6h mới xuống xe và về nơi mình nghỉ.
- Ngủ vắt lưỡi đến 6h cả nhóm gọi taxi về khách sạn. (Tiền taxi khách sạn trả nhé 👌🏻👌🏻)
- Theo lịch đặt là 12h trưa mới check in nhưng vì sớm muốn vào phòng nghỉ ngơi trước nên bọn mình check in sớm nên + thêm 200k phát sinh thôi ạk.
- Về phòng ai thích tắm, gội, chuẩn bị các kiểu con đà điểu, rồi sửa soạn đồ đạc mình bắt đầu khám phá vùng đất nơi đây.
- 9h nhóm bắt đầu đi bộ lên Sun Plaza, nhà thờ đá và xung quanh thị trấn. 🙈🙈 (vì mình ở gần ngay trung tâm thị trấn nên dễ dàng đi lại)🧢🧢
- Sau đó mình đi uống coffee trên view núi, một cơn mưa bất chợt tới. Ngồi uống cf ngắm mưa ko phê best lun thì phí cá. 😎😎
- Ko muốn đi bộ mà check grap thấy có 40k mình đi grap luôn. 🤣🤣 11h30 về phòng ăn đồ mình mua.
- Nghỉ ngơi, ngủ đến 1h30 chúng mình dậy, lười đi xe máy của khách sạn mình gọi taixi.
- 2h đi bản Tà Phìn, vườn dưa chứ dâu hết mùa ròi 😆😆, xong lên vườn hồng cổ ở đây thì best sống ảo lun ạk.😁😁
- Tắm lá thuốc tại bản nếu ai muốn thư giãn thì đỉnh kout lun.
- Chán chê mê mệt rồi chúng mình về. 👟👟
- Tắm gội-> Ăn mỳ tôm với xúc xích, hoa quả xong -> chúng mình đi Cộng. Ngồi view ngoài ban công ngắm đường lại best nhè tiếp.😊😊
- Định lên chợ đêm dạo tý rồi về nhưng uống lạnh xong rét hết ng, cả nhóm đi về.😆😆
- Bim bim ăn dạo rồi đi ngủ 💆🏻‍♀️💆🏻‍♀️

Day 2
- Tất cả bình minh lúc 7h. Lên đồ, hoá trang các kỉu ra ăn sáng tại khách sạn. Bữa này là trong combo mình đặt ròi đó có phở bò, phở gà, bánh mỳ trứng...
- 9h lấy xe máy của khách sạn đi bản Cát Cát (đoạn đường này rét lắm các bác ạk) 🐒🐒
- Các bác gửi xe ngay cửa 1 rồi vào thích mặc qao dân tộc thì thuê luôn nhé.👗👗 Gửi đồ ở đây ai thuê đồ gửi xe ko mất tiền nữa. ☺️☺️
- Mua vé xuống bản 70k nè.👌🏻👌🏻 Dọc đường nhiều điểm check in lắm lun. 😆 tha hồ sống ảo nhất là đoạn cuối có view suối, đập nước tre, tổ chim...
- Trưa ăn tại bản nhóm mình gọi gà nướng and xiên nướng để ăn.🍡🐔🥓
- Ra về khát quá ghé vào quán trà sữa ven đường uống tạm cốc 🥤🥤 lấy sức về ạk. 😝😝
- Về khách sạn mặc thêm quần áo rồi chúng mình lại phi xe máy lên Ô Quy Hồ🛵🛵
- Đi mất 40phut các bác ạk. Săn mây cực đẹp. Gió thổi tung người.🌬🌬
- Ăn xiên nướng ở đây ngon hơn hẳn so với Bản Cát Cát nha. Nên thử 👍🏻👍🏻
- Tối về ăn lẩu tại Việt Deli ngon and giá cả hợp lý. 🍲🍲
- Quay về chợ tình chỗ sân quảng trường mà đông quá. Bảo tý về tắm xong lên đồ đi chơi mà quay lên hết mất chợ tình, ko bắt đk thằng nào về.🤣 Vậy nên anh chị nào muốn dắt ai đó về thì họp lúc 6-7h tối nha. 🤙🤙
- 10h30 chúng bạn tui rủ vào Bar and Pub để nghe nhạc tý cho êm tai. 🤣😂 Nào ngờ cuốn quá ngồi hẳn đến 12h.😉😉 Mỗi đứa chai Tiger 40k ngồi mòn đít. 😝😝 Ko thích gọi hoa quả hay hạt gì ra cắn nha. 🤭🤭 (Sĩ tý chứ nhìn Menu là ko dám gọi thêm ạk.🤒🤒)
- Cuối cùng về ngất trên cành quất 🤶🏻🤶🏻

Day 3
- Thức dậy lúc 6-7h sáng như hôm qua. Các chị em lại cbi lên đồ cắp mông lên Fan. 🕺🕺
- Ăn sáng sáng này có buffe tự lấy nhé. Sịn sò phết.😁😁
- 9h30 Chúng mình đi ra nhà ga mua vé tàu lên Mường Hoa. 🚞🚞 50k/ng khứ hồi.😊😊
- Đoạn này cũng best sống ảo lun.👆👆
- Thấy thời tiết chiều lòng các mị, nên chúng e quyết định lên Fan vé cap treo 700k/ng khứ hồi🤙🤙
- Lên đến hết đoạn cáp treo cta phải leo 600 bậc nữa, còn ai ko thích leo có thể mua vé tàu 70k/lượt lên.
- Lên đỉnh là một cảm giác yomost, sướng sượng lun.🤣🤣ko biết tả thế nào. Và việc còn lại là checkin thôi. 🙃🙃
- Vì dự tính về chuyến 4h chiều nhưng bị nhỡ chúng mình phải chuyển suống 1h30 nên về check out phòng vội cực vội. Ko đi lượn lờ chợ mua đồ đk. 🌞🌞
- Gọi taxi ra xe về rẽ vào mua đk ít mận với đào gọi là có tý quà thôi ạk 🥡🥡
- Chính thức bước lên xe nằm ngủ về đến Hà Nội thôi 🐚🐚

3️⃣Xin chào và hẹn gặp lại. ♥️

Thời tiết cực ủng hộ đội nhà, nên chúng e đi hết mọi ngóc ngách ạk.🌺🌺 Lịch trình chúng e đi thuận tiện lắm lun.
🤜Ai có ý định đi có thể tham khảo nha. 🌱🌱