Đã xem gần đây

Mô tả từ người dùng

Cộng đồng

BẢN CU VAI

Nằm tách biệt trên đỉnh một ngọn núi nhỏ xinh mây mù bao phủ. Từ Trạm Tấu (Yên Bái) đến bản cũng không quá xa nhưng có một vài đoạn đường dốc ngược và sỏi đá khá gập ghềnh. Thăm bản vào ngày nắng ráo là một cuộc hành trình thú vị, còn vào ngày mưa thì đường đi lối lại thật chẳng dễ thở chút nào.

bản Cu Vai thuộc xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái với đa phần là người dân là đồng bào dân tộc H’Mông, cách trung tâm xã gần 20km đường đồi núi.

Khi nhìn toàn cảnh chụp bản Cu Vai qua góc máy flycam sẽ cho người xem liên tưởng thấy một sân bay nhỏ ở trên đỉnh một ngọn núi.

🌍🌍🌍 NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH:

Bản Cu Vai nằm ở đâu?

Thuộc xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái

Cách Hà Nội khoảng 250km

Đến Bản Cu Vai bằng cách nào? (mình có add ảnh map ở sau cùng)

Bằng ô tô tự lái theo cung đường Hà Nội - Nghĩa Lộ (Yên Bái) - Trạm Tấu (Yên Bái) - Bản Cu Vai

Xe khách/ xe giường nằm từ Hà Nội đến Nghĩa Lộ (Yên Bái) rồi sau đó thuê xe máy ở Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu (24km) rồi từ Trạm Tấu đến bản Cu Vai (10km) bằng xe máy hoặc/và trek bộ

Lịch trình cụ thể bằng xe giường nằm:

🌳 Ngày 1:

Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đi Nghĩa Lộ bằng xe Tuyến Lực (hoặc các xe khác cũng được), giá vé 150k/người

Thường có chuyến lúc 7h tối, 1h đêm hoặc 7h sáng. Bọn mình đi chuyến 7h tối

Thời gian di chuyển: 5 – 6 tiếng

Đến Nghĩa Lộ lúc 1h đêm, check in Homestay Cương Chinh (Homestay cực hiếu khách, mình rất recommend. Bạn nào cần contact thì comment bên dưới mình cho nhé). Ở nhà sàn, có sân rộng, giá 80k/người/đêm

Bạn nào muốn tiết kiệm chi phí ở thì có thể đi chuyến xe đêm và sáng sớm đến nơi, tuy nhiên như vậy thì hôm sau sẽ hơi mệt

🌳 Ngày 2:

Sáng sớm đi thuê xe máy ở Nghĩa Lộ, giá 200k/ngày

10h sáng xuất phát đi Trạm Tấu, điểm đến là Thảo Nguyên Hotel, cách Nghĩa Lộ 24km

Đến nhà nghỉ Thảo Nguyên lúc 11h. Giá phòng là 350k/5 người. Bọn mình ở phòng 3 giường to

Ở Trạm Tấu không có nhiều hàng ăn, các bạn cứ hỏi người dân họ sẽ chỉ chỗ ăn cho. Bọn mình ăn ở một quán cơm lẩu ngay cạnh bưu điện Trạm Tấu

2h chiều xuất phát đi bản Cu Vai, cách nhà nghỉ của bọn mình khoảng 7km

Đi qua trường THCS Bản Hát thì rẽ tay phải, từ đây sẽ là đoạn đường núi khá khó đi

Các bạn nhớ chuẩn bị xe khoẻ một chút để leo dốc và một chút đồ ăn, nước uống vì trên đường và trên bản không có nơi bán nữa đâu

3h chiều bọn mình có mặt ở bản. Hôm đó trời xấu nên chỉ thấy mây đen. Bình thường quanh bản rất nhiều mây bay nhưng hôm mình đến lại không có

Dạo chơi quanh bản đến chiều muộn thì bọn mình quay lại Trạm Tấu. Hôm đó trời tối muộn nên đường vẫn còn sáng. Mình khuyên các bạn nên đến sớm rồi về sớm, tránh đi muộn vì đường núi khá nguy hiểm. Với những bạn muốn ở lại thì có thể chọn option mang theo trại để cắm hoặc không thì xin ở nhờ nhà trưởng thôn.

Về đến nhà nghỉ bọn mình tắm rửa rồi quay lại quán lúc trưa để ăn. Giá cả khá ổn. Một nổi lầu siêu to khổng lồ hết 550k/5 người. Bữa trưa bọn mình ăn cơm gọi món khoảng 350k/5 người

🌳Ngày 3:

Với những bạn không có thời gian thì có thể quay về Nghĩa Lộ luôn, lộ trình như lúc đi.

________________________

🚩Bản Cu Vai, Yên Bái

12/12

Phượt Hn - Sapa - Mù Cang Chải (Kinh phí ~800k/ng/3 ngày 3 đêm)

sau đây là một chút kinh nghiệm bản thân khi thực hiện chuyến đi hơn 800km tổng cung đường

* SAPA

để mà nói thì đi đường Sapa rất vất vả, nếu ai có ý định chỉ đi Sapa thì nên chọn xe khách 440k/ 2 chiều đi về. Còn nếu đi xe máy thì nên đi theo QL70 không nên đi theo gg maps vì nó sẽ chỉ đi theo đường đồi núi rất khó đi. Mình đi từ HN --> Sapa hết 18 tiếng (trong đó có thời gian mình nghỉ ngơi các thứ nữa. có lúc mệt quá k thể đi tiếp đc nằm ngủ trc cửa nhà ngta)

- Về nhà nghỉ: mình thuê home stay gần TT sapa hết 250k/4 ng. tính ra khoảng 60k/1ng . quá rẻ

*Sapa có gì? Trên Sapa khi hậu mát mẻ sương mù giày đặc. Những địa điểm nên ghé qua: SunPlaza, nhà thờ đá, Bản cát cát(70k/ng), Đèo Ô QUý Hồ(cách TT Sapa khoảng 15km) - chợ đêm sapa

-Lưu ý: lên đây k nên mua đồ lưu niệm của các e bé sapa, vì nếu mua các em còn lại sẽ bu vào, các em này rất giai giẳng, bao h mua ms chịu thôi. thứ 2 là mua thì các e sẽ nghỉ học mà đi bán đồ lưu niệm. k nên

- ở bản cát cát có cái khuyên tai dream Catcher khá là đẹp, 20-30k 1 cái. khá là đẹp. mình mua về tặng em gái mưa hihi

* MÙ CANG CHẢI

ở đây đặc sản chỉ là núi non và đồng lúa chín vàng thôi. bạn nào rảnh thì nên thưởng thức qua ẩm thực ng Thái.

- Địa điểm du lịch nổi tiếng: Đồi Mâm Xôi - Đèo Khau Phạ - suối nước nóng - và gái Thái :))

Tóm gọn ở đây thôi. vậy tổng chi phí cho 3 ngày 3 đêm từ Hn -->Sapa -->Mù Cang Chải tổng cung ~800km mình tiêu hết 800k/ng. khá là rẻ phải k, chúng mình đi xe máy nên tiết kiệm đc nhiều chi phí, cũng hơi tiếc định đi từ Sapa đi Hà Giang mà từ đó đi mất 400km. nên k đi đc :((.

mình thấy dạo gần đây các bạn k đi xe máy nhiều mà đi oto du lịch thì đúng hơn. mình up lên mong các bạn nâng cao tinh thần phượt. vì đi phượt bằng xe máy thật sự rất vui và nhiều kỉ nhiệm hay. Tks các bạn đã đọc bài của mình. tks ad duyệt bài

Nếu các b muốn xem nhiều ảnh hơn thì vào Album của mình nhé :D

#DoHwiHwang #Review #Sapa #MùCangChải

12/12

Bản Cu Vai nằm tách biệt trên đỉnh một ngọn núi nhỏ xinh mây mù bao phủ. Từ Trạm Tấu (Yên Bái) đến bản cũng không quá xa nhưng có một vài đoạn đường dốc ngược và sỏi đá khá gập ghềnh. Thăm bản vào ngày nắng ráo là một cuộc hành trình thú vị, còn vào ngày mưa thì đường đi lối lại thật chẳng dễ thở chút nào...

Đường lên thì hơi khó nhưng đến rồi thì chắc sẽ không hối hận một chút nào :)