Đã xem gần đây

Mô tả từ người dùng

Cộng đồng

Góc review Tam Đảo chuyến đi 2n1d của mình vừa qua.!mình đi 2ng ạ👫
Tam đảo k còn là cái tên xa lạ đối với m.n nữa
Thời tiết tam đảo như ở sapa hay đà lạt vậy. Bạn có thể cảm nhận rõ 4 mùa trong ngày.!
Các bạn nên đi ngày thứ để tránh đông người k phải xếp hàng chụp ảnh và ảnh cũng sẽ đẹp hơn nhé.
🌸Phương tiện di chuyển ra Tam Đảo
-Khu du lịch Tam đảo cách Hà Nội khoảng 80 km, bạn sẽ mất tầm 2h để đi từ thủ đô lên với Tam Đảo.
-Mình chọn di chuyển bằng xe máy để có thể vừa đi vừa ngắm cảnh và đặc biệt cảm nhận rõ không khí tiết trời của tam đảo.lưu ý các bạn nên chọn xe số để đi cho an toàn nhé.
-Ngoài ra các bạn nữ tay lái yếu có thể chọn xe khách để di chuyển nhé.!
🌸Ở đâu khi đến Tam Đảo
-Mình đã tham khảo rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và cuối cùng mình đã chọn 90s homestay cách thị trấn khoảng 1km là nơi để mình dừng chân nghỉ ngơi.
-Ở đây có nhiều kiểu phòng cho bạn chọn.mình chọn ở nhà vòm giá 350k/ đêm ở 2ng
-Phải nói là mình rất hài lòng từ chỗ ở đến phục vụ. Phòng sạch sẽ thoáng mát, nhân viên ở đây ai cũng thân thiện hoà đồng cho mình cảm giác rất thoải mái
-View ở đây thì khỏi chê luôn mình có đăng ảnh ở dưới nha❤️
+Lưu ý ở đây rất hay cháy phòng nên bạn nào muốn đặt phòng thì nên đăt trước 2 tuần cho chắc nhé.! Các bạn có thể lh qua page 90s homestay hoặc qua sđt 0962848876 để đặt phòng nha😊
🌸Bây giờ đến tiết mục đi chơi nhé:
-Tam Đảo rất bé nên mọi chỗ tham quan chỉ trong tầm 1km, đi bộ là có thể tới hết tất cả nhé. Tất cả các điểm đều có biển chỉ dẫn.
🌸Tháp truyền hình
– Để lên được tới tháp ngắm toàn cảnh thì phải leo lên 1000 bậc thang ,hai bên là cây cối hữu tình, nhưng mình chỉ lên đến chân là xuống rồi vì rất ngại leo cao🙈
🌸Đền bà chúa Thượng Ngàn
– Cùng đường với tháp truyền hình nhé, hai bên là rừng tre trúc lên hình rất đẹp
🌸Thác Bạc
- Cũng k có gì đặc sắc lắm,thác cao khoảng 50m nên đi 1 lần cho biết nhé:)))
🌸Cổng Trời
– Ngay sát chợ đối diện quán rock cf. Lên cổng trời có thể quan sát được toàn cảnh Tam Đảo, là nơi để sống ảo.
🌸Nhà thờ Đá Cổ
– Nằm chung chỗ với cổng trời nhé.
🌸Quảng Trường
- Nằm trung tâm thị trấn Tam Đảo ngay dưới nhà thờ đá
🌸Cầu Mây
- Nằm trên đường đi lên thị trấn Tam đảo khoảng 1.5km
Giá vào 15k/1ng
Gửi xe 10k
🌸Ngoài ra còn rất nhiều chỗ để cho bạn sống ảo như rock cafe, quán gió và 1 số quán cafe cũng có view rất đẹp nhé:)))
Các bạn có thể đi thêm vườn quốc gia tam đảo nữa.!
🌸Ăn uống tại Tam Đảo
- Mình đặt combo nướng BBQ của homestay luôn 150k/1 suất
- Đồ ăn cũng tạm được.với 1 ng thich ăn đồ nướng như mình nên đã gọi thêm ngoài 1 đĩa cánh gà 30k và 1 đĩa ba chỉ lợn nướng 80k cho bõ😁
- Mình khuyên các bạn nếu đi đông thì cpi đồ sẵn ở nhà mang lên nướng sẽ tiết kiệm chi phí và lại đảm bảo ngon sạch nhé😊
🌸Những lưu ý cần thiết khi đến Tam Đảo
* Vì là trên núi cao nên chi phí có phần đắt đỏ hơn.
* Kiểm tra bảo dưỡng xe trước khi khởi hành nhé.
🌸Chi tiêu:
Phòng 350k
Ăn uống 700k
Xăng xe 60k + vé cầu mây 30k/2ng+vé gửi xe 10k
( 150k tiền phạt tội quên k xi nhan🙈,chỗ đoạn vòng xuyến kẻ trắng m.n hay bị bắt ở đó nên chú ý nhé)
Tổng hết 1300k cho 2 người ạ.
Trên đây là toàn bộ review về chuyến đi của mình.mong la giúp ích cho các bạn có ý định đi tam đảo sắp tới. vì là lần đầu nên còn nhiều thiếu sót mong các bạn bỏ qua
Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ,an toàn và mang được nhiều ảnh đẹp về nhé.!!!❤️❤️❤️
Cảm ơn ad đã duyệt bài:))

1/12
12/12

**|TAM ĐẢO|**

📷Rì-viu chút nhờ📷

Mình cũng đi Tam Đảo mấy lần rồi, đủ để nhớ đường nên lần này dẫn theo 7 cái đuôi đi theo 📷 Team mình có 8ng toàn con gái nhưng vẫn đi xe máy từ HN lên TĐ vừa chủ động thời gian, tiện mà rẻ. Mng toàn bảo lên TĐ chả có gì, mình cũng công nhận nhưng yên tâm có hội có bè với biết chơi thì cũng vẫn vui

•** Di chuyển**: Mình đi bằng xe máy (khoảng 80km), đi từ 10h30, đến Big C Vĩnh Phúc thì dừng để ăn trưa, nghỉ ngơi rồi mua đồ ăn sống để tối ăn nướng. Từ đấy lên Tam Đảo hết 45’ nữa. Lần này đi toàn lái nữ mà cũng ít khi đi nhưng vẫn đi được vì đường mới sửa rất đẹp nên các bạn nữ nào lo không đi được thì cứ mạnh dạn nhé

• **Ở**: Mình đặt phòng tại ks Chân Mây với giá 900k/phòng ở được 8ng, lần trước mình đi cũng ở đây, thấy phòng khá đẹp, sạch sẽ, wc riêng, đầy đủ điều hòa 2 chiều, bình nóng lạnh, view đẹp, gần trung tâm nên lần này quyết định ở đây tiếp. Mình ib cho page để đặt phòng rồi hỏi luôn cho tiện, các bạn có thể đặt trên mấy web đặt phòng cũng có nhé

• **Ăn**:
- Mình đi từ Hà Nội, trước hôm đi có đi siêu thị mua đồ ăn vặt, bát đĩa giấy để hôm sau mang đi, mua từ nhà để đỡ mất thời gian hôm sau đi với sắp xếp đồ luôn, vừa rẻ vừa tiện (350k)
- Ăn trưa ở Big C Vĩnh Phúc, (200k) 8ng ăn thoải mái mà còn thừa đồ
- Buổi tối thì ăn nướng, bọn mình không mua đồ ăn tươi từ tối hôm trước vì sợ đi đường bị hỏng nên lên Big C mua luôn rau, thịt, hoa quả, nước (590k). Bên khách sạn cho thuê bếp rồi kê bàn, lắp đèn đầy đủ cho mình luôn là (100k). Mình thấy vừa vui, vừa ngon mà lại no. Tối mng cũng có thể ra chỗ chợ mua thêm hạt dẻ với mấy đồ linh tinh ăn cũng hay nhưng lần này bọn mình mải chơi quá với vẫn no nên lúc quay ra cũng 12h đêm rồi quán cũng đóng
- Sáng hôm sau thì ăn mấy đồ ăn vặt mang đi với nấu mỳ tôm cốc (bình siêu tốc ksan cho mượn) rồi trưa trên đường về lại rẽ qua Big C vừa ăn vừa ngồi nghỉ luôn

• **Chơi gì?**
- Quảng trường: Ra đây thì có chữ Tam Đảo để check-in rồi mấy view đài phun nước, xích đu, khuôn viên cũng khá đẹp để chụp ảnh (nên chụp ban ngày vì chiều tối tối lắm mà đèn đường ở đây có vẻ ít). Tối bọn mình ăn xong lại ra đây mang Mic Bluetooth đi hát với quẩy, đốt pháo bông(để chụp ảnh với quay là chủ yếu) đến đêm 12h15 mới về ks
- Cafe Quán gió: Lên Tam Đảo mà chưa qua đây thì coi như chưa biết TĐ là gì rồi. Sau 4 lần đi thì mình khuyên mng nên đi vào cuối giờ chiều vì hoàng hôn ở đây cực đẹp luôn, chụp ảnh không cần filter mà vẫn lung linh. Giá từ 30k trở lên.
- Khu chụp ảnh Cầu mây: Nằm trên đường dốc lên Tam Đảo, trên lối rẽ vào khu resort Belvedere ( khi đi sẽ có biển ghi rõ nên chú ý nhìn nhé ). Giá vé ở đây là 15k/ng, gửi xe máy 10k, trong này có mấy cái cầu mây để chụp ảnh mỗi tội ai nhát thì hơi sợ vì lúc đứng đấy cảm giác hơi chông chênh, có cả bể bơi-chỉ để chụp ảnh thôi nhé :)), rồi mấy cái bậc thang mà mng hay up ảnh,...
- Thác bạc: Mấy lần trước mình có đi thì nói chung không có gì đặc biệt mà leo lên leo xuống cũng hơi mỏi nên lần này không qua với cơ bản là lười leo 📷
- Nhà thờ đá: Thường thì mng cũng chỉ lên đây để chụp ảnh. Khi lên sẽ phải gửi xe nếu mình nhớ không nhầm thì là 10k/xe còn nếu chỗ ở của mng gần thì có thể đi bộ

- Cafe Gió núi: quán này cũng mới xây, nằm trên dốc lên chứ không phải trên trung tâm, mình chưa có thời gian vào nhưng nhìn bên ngoài thì quán có view nhìn ra núi khá đẹp
- Lợi thế của việc đi xe máy đây này, lên TĐ mình thích nhất là không khí ở đây, có thể đi xe tự mò những khu vực xung quanh sẽ có Hồ Xanh, nước khá xanh và trong, trước mình vào không mất vé mà giờ thu 10k/ng rồi nhưng xinh thì có thể mặc cả nhé, có vườn susu nhưng phải nếu để ý sẽ có 1 cái chòi mình có thể ra để chụp ảnh mà cũng nhìn đc xuống thành phố nữa

Tổng chi phí bao gồm cả xăng xe, gửi xe, vé vào chỗ cầu mây, uống nước, ăn kem, mua đá linh tinh,... là 400k/ng vì mình thấy team mình ăn uống thoải mái, chả phải tiết kiệm gì mấy cũng chỉ hết từng đấy thôi

À chú ý đi thì mang cái áo khoác mỏng với đi đường mặc kín tí không cháy hết da, ban ngày mát hơn Hà nội, vẫn có nắng nhưng chiều tối bắt đầu lạnh, đường đi cũng có khoảng 2-3 chốt nên chú ý chuẩn bị gương với xi nhan không lại đc vẫy

Đây là link ảnh mình chụp từ lần đi trước, lần này mới làm clip chưa làm ảnh nên mng xem tạm mấy điểm chụp ảnh với phòng ks nha

#TamĐảo
#Review

#ChânMây

🏕TAM ĐẢO🏕 2 ngày 1 đêm 500k
Cách thủ đô Hà Nội vài tiếng đi xe thôi ạ(mình thì đi từ Bắc Giang 🤣🤣)
💰Tổng chi phí: 500k/người
🛵phương tiện di chuyển: xe máy (mình đi xe wave vì có nhiều đoạn đổ đèo có khi còn phải đi số 1 nên các bạn chú ý chọn xe nào khoẻ ạ) các bạn còn chú ý mang giấy tờ xe đầy đủ vì đường cao tốc dễ bắt gặp công an 😐😐
♥️ địa điểm chơi:
👉chiều tối đến nơi check in tại cây cầu ngay gần thị trấn Tam Đảo. Ở đây ngắm hoàng hôn rất tuyệt 🥰 hôm mình đi còn bắt gặp mây màu hồng sau đó mây từ núi kéo xuống rồi bắt đầu lạnh dần
👉tối đi dạo chợ ở thị trấn, mua quà lưu niệm, lên nhà thờ đá,... tối ở đây mình còn lạnh nổi cả da gà. Thật sự bỏ công lên đây k phí chút nào 😘😘
👉sáng hôm sau mình có mặt ở Cầu Mây ở đây lên hình rất đẹp luôn nha.
👉tiếp đó là caffe quán gió. Lên đây cũng quả thật k phí công 🤣 thật sự đẹp lại ngắm dc toà lâu đài rất là gần
👉ngoài ra còn 1 số địa điểm khác như Thác Bạc, khách sạn Venus, tháp truyền hình, Đền bà chúa thượng ngàn, 1 số phim trường ở thị trấn cũng rất là đẹp. Nếu có dịp các bạn cũng đừng bỏ lỡ ạ ☺️☺️
🍡ăn uống: ở đây không khí mát mẻ nên món mình mê nhất là thịt xiên nướng 15k/xiên thôi nha ăn ngoài ra còn có cơm lam cánh gà nướng trứng nướng vân vân và mây mây...
🏡Ở đâu: mình ở khách sạn Chân Mây giá 300k giờ check là 5h-12h hôm sau out mát mẻ thoải mái sạch sẽ lại gần trung tâm thị trấn
Chúc các bạn có chuyến đi an toàn ♥️♥️